Đánh giá Lenovo K5 Plus: Màn hình đẹp, cấu hình mạnh

Đánh giá Lenovo K5 Plus: Màn hình đẹp, cấu hình mạnh

Về ngoại hình, Lenovo K5 Plus mang thiết kế đơn giản với những nét thẳng ở bốn cạnh và bo tròn nhẹ nhàng ở bốn góc. Bên cạnh đó, K5 Plus còn được vút cong mượt mà từ cạnh máy tới mặt lưng. Cạnh trái của máy không có bất kỳ phím cứng nào, trong khi cạnh phải là nút nguồn và tăng giảm âm lượng.

Đánh giá Lenovo K5 Plus: Màn hình đẹp, cấu hình mạnh - 1

Các phím cứng ở cạnh phải.

Ở mặt sau, camera chính được thiết kế chếch lên cao kèm đèn flash trợ sáng. Đặc biệt, loa ngoài kép (cũng ở mặt sau) sử dụng công nghệ Dolby Atmos. Ở mặt trước, ba phím điều hướng nằm tách biệt so với màn hình cảm ứng, và không có đèn nền.

Đánh giá Lenovo K5 Plus: Màn hình đẹp, cấu hình mạnh - 2

Thiết kế của K5 Plus không có nhiều đột phá nhưng tạo cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay.

Lenovo K5 Plus được trang bị cấu hình khá mạnh trong tầm giá: Màn hình Full HD kích thước 5-inch, vi xử lý 8 nhân của Qualcomm, 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB (có thể mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài), bộ đôi camera 13MP và 5MP, kết nối mạng 4G LTE Cat 4 cùng thỏi pin 2.750mAh.

Xét trong tầm giá ngang với K5 Plus, hiện đang có hai đối thủ có thể nhắc tới là Microsoft Lumia 650 và ASUS Zenfone 2 Laser. Tuy nhiên, so sánh về cấu hình, K5 Plus vượt trội hơn các đối thủ từ vi xử lý cho tới dung lượng pin và chất lượng màn hình. Cụ thể, Lumia 650 và Zenfone 2 Laser chỉ được trang bị vi xử lý lõi tứ, màn hình HD, dung lượng pin tương ứng là 2.000mAh và 2.400mAh.

Đánh giá Lenovo K5 Plus: Màn hình đẹp, cấu hình mạnh - 3

Cổng microUSB và lỗ cắm tai nghe cùng được thiết kế ở cạnh trên.

Lenovo K5 Plus cùng nhóm với VIBE X3 và A7010 trong khả năng hỗ trợ xem phim bằng kính thực tế ảo AntVR (dựa trên công nghệ Lenovo VR). Do đặc thù tập trung vào khả năng giải trí, đặc biệt là phim ảnh nên không khó hiểu khi K5 Plus mang nhiều điểm cộng trong chất lượng màn hình và loa ngoài.

Thực tế sử dụng, thao tác cảm ứng trên màn hình nhạy. Lenovo K5 Plus cũng xử lý tốt mọi ứng dụng, game được cài đặt thử nghiệm. Đặc biệt với game đua xe đòi hỏi đồ họa cao như Asphalt 8, xe đua mượt mà, không giật lag, song máy tỏ ra ấm hơn sau một thời gian dài chơi game.

Mặc dù camera của K5 Plus lấy nét nhanh, cho độ phân giải cao nhưng chất lượng ảnh chụp lại chưa như mong đợi. Thực tế, hình ảnh có độ tương phản chưa cao, đo sáng chưa hợp lý. Để giải quyết vấn đề này, người dùng có thể sử dụng công cụ chụp ảnh thủ công hay dùng thêm bộ lọc hình ảnh.

Với cách thiết kế bộ đôi loa ngoài ở mặt sau và cùng một phía, K5 Plus không thể cho âm thanh phân tán đều như "người anh em” A7010 khi xem phim trên kính AntVR. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận âm thanh phát ra từ loa ngoài to, rõ như tại rạp chiếu phim.

Để có được khả năng hoạt động mượt mà tổng thể, không thể không nhắc tới vai trò của hệ điều hành Android 5.0 tùy biến. Giao diện này được Lenovo cách tân để trông đẹp và bóng bẩy hơn Android gốc rất nhiều nhưng vẫn đảm bảo độ tương thích cao.

Ưu điểm:

- Cấu hình tốt trong tầm giá.

- Màn hình đẹp, sắc nét, cảm ứng nhạy.

- Loa ngoài cho âm thanh to, rõ.

- Giao diện tùy biến đẹp, độ tương thích cao.

Nhược điểm:

- Cách thiết kế loa ngoài chưa hợp lý.

- Camera cho chất lượng hình ảnh ở mức trung bình.

- Thiếu đèn nền cho 3 phím điều hướng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận