Đánh giá OnePlus 5T: Khi kẻ hủy diệt giấu mình trong thân xác cũ

Đánh giá OnePlus 5T: Khi kẻ hủy diệt giấu mình trong thân xác cũ

Được hi vọng sẽ mang lại "ngọn gió mới" cho thị trường smartphone cao cấp dịp cuối năm, nhưng OnePlus 5T lại khép mình với lối thiết kế xưa cũ, trong khi chú trọng cải cách trang bị bên trong.

Cùng chúng tôi xem xét và đánh giá chi tiết chiếc smartphone này.

1. Thiết kế

Mặc dù sở hữu màn hình 6 inch lớn hơn nhưng OnePlus 5T khá vừa tay với kích thước 156.1 x 75 x 7.3mm và khối lượng 162 gram - cũng tương đương với các smartphone flaship khác như Pixel 2 XL, hay Galaxy S8+.

danh gia oneplus 5t: khi ke huy diet giau minh trong than xac cu hinh anh 1

Máy khá vừa tay mặc dù có màn hình hiển thị lớn hơn

Thay vì theo đuổi công nghệ sạc không dây với mặt lưng kính thì OnePlus 5T vẫn sử dụng phần lưng bằng kim loại nguyên khối với các cạnh bo tròn trông khá là mướt mắt - đặt biệt trông rất đẹp trong màu đen mờ của nó (hiện mới chỉ có duy nhất phiên bản màu đen mờ).

danh gia oneplus 5t: khi ke huy diet giau minh trong than xac cu hinh anh 2

OnePlus 5T (phải) không có nhiều khác biệt so với OnePlus 5

Dường như không có sự khác biệt đáng kể so với người tiền nhiệm, nhưng do áp dụng màn hình tràn viền nên mở khóa vân tay được chuyển ra phía sau, chính dưới camera và trên logo của OnePlus. Vị trí này được đánh giá là dễ dàng mở khóa hơn các vị trí cảm ứng vân tay trên Note8, S8/S8 Plus...

2. Khả năng hiển thị

Một trong những thay đổi lớn của OnePlus 5T so với OnePlus 5 đó chính là được nâng cấp màn hình hiển thị tới 6 inch và đạt tỷ lệ màn hình 18:9 - vốn hiện diện ở hầu hết các smartphone cao cấp trên thị trường hiện nay.

danh gia oneplus 5t: khi ke huy diet giau minh trong than xac cu hinh anh 3

OnePlus 5T cũng sử dụng tấm nền màn hình Full Optic AMOLED - do Samsung sản xuất. Công nghệ tấm nền này tương đương với màn hình Infinity trên Samsung, FullVission trên LG hoặc FullView trên smartphone của Huawei.

Sở hữu độ phân giải 2160x1080, màn hình của OnePlus 5T đạt mật độ điểm ảnh 401ppi - không quá tệ. Mặc dù các yếu tố khác về hiển thị không được xuất sắc lắm, nhưng riêng khả năng hiển thị dưới ánh sáng trực tiếp thì OnePlus 5T đã vượt qua những tên tuổi như S8/ S8 Plus, Note 8...để trở thành smartphone có tỷ lệ tương phản ánh sáng mặt trời đứng thứ 2 trên thị trường hiện nay.

danh gia oneplus 5t: khi ke huy diet giau minh trong than xac cu hinh anh 4

Vượt trội hơn nhiều smartphone khác về khả năng hiển thị dưới ánh sáng trực tiếp

Ngoài ra, OnePlus 5T còn có nhiều chế độ hiển thị màu sắc như chuẩn sRGB cho những màu tiêu chuẩn, DCI-P3 cho màu sắc nổi khối hơn và một chế độ "ánh sáng mặt trời", điều chỉnh độ sáng và tương phản để nhìn dễ hơn ngoài trời.

3. Thời lượng Pin

Một điểm đáng thất vọng của OnePLus 5T chính là pin không thay đổi, vẫn sử dụng viên pin 3000 mAh tương tự với OnePlus 5. Điều này khiến với các đối thủ như Google Pixel 2 XL (sử dụng pin 3520 mAh), Mate 10 (pin 4000 mAh), ...thì 5T tỏ ra bị yếu thế hơn.

danh gia oneplus 5t: khi ke huy diet giau minh trong than xac cu hinh anh 5

Trong bài test thử nghiệm của GSMArena thì smartphone này có thời gian chờ 82 giờ. Thời gian đàm thoại kéo dài tới 22h, truy cập mạng tới 10h và thời gian xem video lên tới gần 17 tiếng đồng hồ. 

Tuy không có thay đổi về pin, nhưng OnePlus 5T gây ấn tượng với khả năng sạc nhanh hơn, khi mà thời gian sạc đầy từ 0-100% chỉ trong vòng 55 phút - thực sự rất ấn tượng.

4. Cấu hình và hiệu năng

Vẫn sử dụng chip Snapdragon 835 như người tiền nhiêm, nhưng OnePlus 5T đi kèm 2 phiên bản là Ram 6GB hoặc 8GB, điều này khiến điểm hiệu năng của OnePlus 5T cao hơn chút so với OnePlus 5.

danh gia oneplus 5t: khi ke huy diet giau minh trong than xac cu hinh anh 6

Điểm hiệu năng trên công cụ Antutu của OnePlus 5T vượt trội hơn nhiều smartphone flaship khác

Khi so sánh với các smartphone khác như Galaxy S8+ (chip Exynos 8895), Mate 10 Pro (chip Kirin 970), iPhone 8 Plus (chip A11)...thì điểm hiệu năng CPU và GPU của OnePlus 5T không hề thua kém và là một trong những smartphone cấu hình khủng nhất trên thị trường hiện nay.

danh gia oneplus 5t: khi ke huy diet giau minh trong than xac cu hinh anh 7

Máy vẫn sử dụn g nền tảng Android 7.1.1

Mặc dù được hi vọng sẽ có hệ điều hành mới, nhưng thực tế OnePlus 5T vẫn chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 7.1.1 tuỳ biến giao diện OxygenOS. Phía OnePlus cho biết họ sẽ sớm cho phép 5T nâng cấp lên Android 8.0 trong tháng 1/2018.

5. Camera

Có lẽ camera kép là xu hướng được áp dụng trên hầu hết các dòng điện thoại mới xuất hiện trên thị trường gần đây, và đương nhiên OnePlus 5T cũng không phải là ngoại lệ.

danh gia oneplus 5t: khi ke huy diet giau minh trong than xac cu hinh anh 8

Trước đó, OnePlus 5 cũng đã được trang bị cặp camera tele và góc rộng 16MP + 20MP. OnePlus 5T vẫn sử dụng camera kép 16MP và 20MP nhưng không còn camera tele nữa, thay vào đó 2 camera đều có tiêu cự 27mm và khẩu độ khẩu độ F/1.7.

Các chế độ chụp ảnh cũng khá đa dạng với Panorama, Pro Mode, Timelapse...đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh từ người dùng. Và đặc biệt khả năng ghi hình chất lượng 2160px và 1080px với chỉ 60fps hoặc 3fps khá xuất sắc.

Xem một vài ảnh chụp của OnePlus 5T:

danh gia oneplus 5t: khi ke huy diet giau minh trong than xac cu hinh anh 9

Màu sắc rất đẹp mắt

danh gia oneplus 5t: khi ke huy diet giau minh trong than xac cu hinh anh 10

Chụp toàn ảnh khá tốt

danh gia oneplus 5t: khi ke huy diet giau minh trong than xac cu hinh anh 11

Chụp chân dung bằng camera selfie

OnePlus 5T có giá bán 500 USD (khoảng 11 triệu đồng), cao hơn 20USD so với OnePlus 5 và đương nhiên so với các smartphone hàng đầu như LG V30, Galaxy S8/S8 Plus hay iPhone 8/iPhone 8 Plus thì rẻ hơn nhiều.

Kết luận: mặc dù không thực sự có nhiều nổi bật mang tính vượt trội, nhưng OnePLus 5T lại có mức giá lại quá rẻ khiến trở thành đối trọng khá lớn với các smartphone flaship trên thị trường vì các tính năng của 5T thực sự không thua kém.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận