Đánh giá Samsung Galaxy J8: ngoại hình đẹp, hiệu năng và camera khá tốt

Đánh giá Samsung Galaxy J8: ngoại hình đẹp, hiệu năng và camera khá tốt

Đánh giá Samsung Galaxy J8: ngoại hình đẹp, hiệu năng và camera khá tốt ảnh 1

Galaxy J8 sở hữu một thiết kế nguyên khối với phần mặt lưng và màn hình bo cong nhẹ nhàng tạo cảm giác cầm nắm tốt, không bị cấn tay. Tuy đã bị cắt giảm so với các phiên bản cao cấp hơn là việc sử dụng nhựa thay vì kính hoặc kim loại nhưng hãng điện tử Hàn Quốc cũng đã gia công rất tốt với lớp sơn phủ nhám đi kèm hiệu ứng giả kim đẹp mắt và không kém phần sang trọng.

Đánh giá Samsung Galaxy J8: ngoại hình đẹp, hiệu năng và camera khá tốt ảnh 2
Mặt lưng có độ hoàn thiện cao, lớp sơn phủ tạo vẻ đẹp bắt mắt, việc bo cong về hai bên cạnh tạo cảm giác cầm nắm tốt hơn. Sống giữa lưng đặt cụm camera kép, đèn Flash LED đơn và không thể thiếu cảm biến vân tay một chạm cho tốc độ phản hồi rất nhanh trong việc sử dụng để mở khóa màn hình.
Đánh giá Samsung Galaxy J8: ngoại hình đẹp, hiệu năng và camera khá tốt ảnh 3
Cạnh trái là nơi đặt cụm phím tăng giảm âm lượng, khe SIM 1 và khe SIM 2 + thẻ nhớ microSD. Đây là một điểm cộng trên Galaxxy J8 khi người dùng có thể sử dụng cùng lúc 2 SIM nghe gọi lẫn thẻ nhớ mở rộng. 
Đánh giá Samsung Galaxy J8: ngoại hình đẹp, hiệu năng và camera khá tốt ảnh 4
Bên cạnh phải là nút nguồn và loa ngoài của máy. 
Đánh giá Samsung Galaxy J8: ngoại hình đẹp, hiệu năng và camera khá tốt ảnh 5
Cạnh dưới là nơi đặt cổng kết nối microUSB, mic thu âm và jack cắm tai nghe 3,5mm.
Đánh giá Samsung Galaxy J8: ngoại hình đẹp, hiệu năng và camera khá tốt ảnh 6
Samsung Galaxy J8 sở hữu màn hình kích thước lớn 6 inch, sử dụng tấm nền Super AMOLED độ phân giải HD+. Do đây là một màn hình tràn viền theo tên gọi của Samsung là Infinity Display, chính vì thế mà tổng thể kích thước của máy vẫn rất gọn gàng, dễ dàng cầm nắm, chỉ tương đương một mẫu smartphone màn hình 5,5 inch truyền thống như trước đây. 

Chất lượng hiển thị hình ảnh trên Samsung Galaxy J8 ở mức khá, do đặc tính của tấm nền AMOLED nên màu sắc được thể hiện rực rỡ và nịnh mắt, tuy nhiên người dùng vẫn có thể thùy chỉnh nhiệt độ màu trong phần thiết lập để phù hợp với sở thích sử dụng của mình hơn. Độ phân giải HD+ giúp hình ảnh có độ chi tiết vừa đủ, không quá sắc nét nhưng được Samsung tối ưu về màu sắc và biểu tượng nên rất nịnh mắt, cho cảm giác độ phân giải cao.

Đánh giá Samsung Galaxy J8: ngoại hình đẹp, hiệu năng và camera khá tốt ảnh 7
Galaxy J8 có đèn Flash LED đơn thay vì Flash kép như các mẫu smartphone cao cấp của hãng.
Samsung Galaxy J8 được trang bị hệ thống camera kép với độ phân giải lần lượt là: 16MP f/1.7 + 5MP f/1.9. Trong đó, camera thứ 2 có nhiệm vụ tìm hiểu và phân tích môi trường xung quanh nhằm giúp ích cho việc bắt nét chính xác, đồng thời mang đến khả năng tạo ra những ảnh xóa phông đẹp mắt.

Đánh giá Samsung Galaxy J8: ngoại hình đẹp, hiệu năng và camera khá tốt ảnh 8
Giao diện chụp ảnh khá trực quan, dễ thao tác nhưng vẫn đầy đủ những tùy chọn nâng cao dành cho người dùng có kinh nghiệm nhiếp ảnh di động.
Camera Galaxy J8 có tốc độ lấy nét khá tốt trong điều kiện đủ sáng, hình ảnh thu được có màu sắc và chi tiết tốt, cân bằng hài hòa giữa vùng sáng và tối, và người dùng cũng không cần bận tâm quá nhiều tới thông số chụp, bởi chỉ cần giơ máy lên là sẽ có bức ảnh ưng ý. Camera trước cũng là một thế mạnh của Galaxy J8, với độ phân giải cao 16MP khẩu độ f/1.9 đi kèm với đèn Flash LED trợ sáng. Những bức ảnh selfie vừa có độ chi tiết cao, vừa tích hợp trình làm đẹp ấn tượng mà không cần thông qua phần mềm nào khác. Samsung cũng mang đến bộ sticker nhiều hình thù ngộ nghĩnh cho Galaxy J8 và đặc biệt là khả năng chụp selfie xóa phông cho cả hai camera trước và sau.

Một số ảnh chụp từ camera chính Galaxy J8, chúng ta sẽ có bộ ảnh đầy đủ hơn trong bài viết đánh giá chi tiết camera Galaxy J8 sắp tới.

Đánh giá Samsung Galaxy J8: ngoại hình đẹp, hiệu năng và camera khá tốt ảnh 9
Đánh giá Samsung Galaxy J8: ngoại hình đẹp, hiệu năng và camera khá tốt ảnh 10
Đánh giá Samsung Galaxy J8: ngoại hình đẹp, hiệu năng và camera khá tốt ảnh 11
Đánh giá Samsung Galaxy J8: ngoại hình đẹp, hiệu năng và camera khá tốt ảnh 12
Đánh giá Samsung Galaxy J8: ngoại hình đẹp, hiệu năng và camera khá tốt ảnh 13
Galaxy J8 có cấu hình gồm chip xử lý Qualcomm Snapdragon 450, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB (có thể mở rộng thông qua thẻ microSD). Chip Snapdragon 450 không phải là quá yếu khi với 8 nhân xử lý, hoàn toàn có thể đáp ứng đủ tốt cho các tác vụ cơ bản hoặc giải trí.Đánh giá Samsung Galaxy J8: ngoại hình đẹp, hiệu năng và camera khá tốt ảnh 14

Khi sử dụng phần mềm chấm điểm hiệu năng quen thuộc Atutu Benchmark, Galaxy J8 ghi được xấp xỉ 70 nghìn điểm. Bên cạnh đó, tốc độ ghi độc của bộ nhớ trong của máy rất tốt lần lượt là: 105 MB/s và 300 MB/s, ổn trong phân khúc smartphone tầm trung.

Sử dụng Galaxy J8 cho việc chơi game, jầu hết các trò chơi trên chợ ứng dụng Google Play Store đều dễ dàng cài đặt và chạy mượt mà trên sản phẩm này, tất nhiên đối với những tựa game đồ họa 3D cao cấp như: PUBG Mobile, Liên Quân Mobile... thì người dùng cần phải chủ động hạ thấp chất lượng đồ họa để có được số khung hình ổn định, mượt mà trong quá trình chơi. Phần mềm cũng là một điểm đáng khen trên Galaxy J8, giao diện Experience mới rất mượt và tiết kiệm pin. Trong suốt quá trình sử dụng không xảy ra hiện tượng ứng dụng bị dừng đột ngột hoặc bị văng ra. Nhiệt độ của J8 khi chơi game cũng không hề cao, chỉ làm ấm nhẹ phần mặt lưng, giúp trải nghiệm giải trí của người dùng luôn được tốt nhất.

Đánh giá Samsung Galaxy J8: ngoại hình đẹp, hiệu năng và camera khá tốt ảnh 15

Viên pin dung lượng 3.500mAh trên Galaxy J8 mang lại kết quả sử dụng ấn tượng. Thử nghiệm thực tế với trò chơi Darkness Rises (màn hình độ sáng 50%, chỉ sử dụng Wi-fi), Galaxy J8 có thể chơi liên tục gần 8 tiếng đồng hồ cho đến khi cạn pin. Nếu sử dụng cơ bản với các tác vụ: Nghe, gọi, nhắn tin, facebook, zalo, mesenger, đọc báo online và chụp ảnh khi cần, Galaxy J8 hoàn toàn trụ vững sang ngày thứ 2 mới cần sạc pin lại.

Đánh giá Samsung Galaxy J8: ngoại hình đẹp, hiệu năng và camera khá tốt ảnh 16

Nhìn chung, Với giá bán 7.290.000 VND, Galaxy J8 sở hữu khá nhiều điểm mạnh như thiết kế đẹp, màn hình lớn, hiệu năng đủ dùng và giải trí, camera chụp cả trước và sau đều khá ấn tượng và cuối cùng là thời lượng pin tuyệt vời. Đây là lựa chọn tốt dành cho những ai mong muốn sở hữu cho mình một chiếc smartphone thương hiệu lớn để sử dụng lâu dài.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận