Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: hiệu năng mạnh, giá hời

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: hiệu năng mạnh, giá hời

Xiaomi Mi A2 Lite thực chất là chiếc Redmi 6 Pro đã ra mắt trước đó tại Trung Quốc và Châu Âu với các thông số phần cứng giống hệt, chỉ khác là nó cài sẵn Android One theo chương trình hợp tác với Google nên có giao diện cực kỳ đơn giản, nhẹ nhàng và sớm nhận các bản cập nhật phần mềm so với MIUI. Nếu bạn đã quá quen với giao diện đặc trưng của Xiaomi, có thể lựa chọn Mi A2 Lite để có những trải nghiệm mới mẻ hơn bởi hiệu năng của máy so với mức giá là rất đáng quan tâm.

Thiết kế an toàn của Xiaomi

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: hiệu năng mạnh, giá hời ảnh 1
Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: hiệu năng mạnh, giá hời ảnh 2
Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: hiệu năng mạnh, giá hời ảnh 3
Cằm dưới của máy khá dày.
Mi A2 Lite cũng như hầu hết smartphone Xiaomi tầm trung khác, sử dụng kiểu thiết kế kim loại nguyên khối rất quen thuộc đã trở thành đặc điểm nhận diện của các sản phẩm tầm trung Xiaomi. Chúng gồm vỏ kim loại nguyên khối được hoàn thiện chắc chắn, 2 dải nhựa ở cạnh trên và dưới để đặt các loại ăng-ten bắt sóng bên dưới và màn hình có mặt kính cong 2,5D phía trước. Vì chạy theo xu hướng màn hình tai thỏ nên vân tay của Mi A2 Lite nằm ở mặt lưng, và gần đó là camera kép xếp dọc khá giống iPhone X. Xiaomi Mi A2 Lite có kích thước gọn gàng dù sở hữu màn hình 5,84 inch, có thể dễ dàng thao tác bằng một tay. Dù cằm dưới màn hình rất dày nhưng Xiaomi lại vẫn đặt 3 phím ảo bên trong màn hình làm cho khu vực này thiếu tính thẩm mỹ.

Màn hình đẹp, góc nhìn khá

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: hiệu năng mạnh, giá hời ảnh 4
Mi A2 Lite sở hữu màn hình 5,84 inch IPS LCD, độ phân giải Full HD+, tỷ lệ 19:9, độ sáng màn hình 500 nit, tỷ lệ tương phản 1500:1 và phủ  84% gam màu NTSC. Trải nghiệm trên màn hình này đem lại ấn tượng khá tốt, màu sắc chân thực, độ sáng cao, khi so sánh với màn hình của những model đầu bảng, Mi A2 Lite không hề tỏ ra thua kém nếu nhìn trực diện, chỉ khi nghiêng máy, góc nhìn màn hình của Mi A2 Lite giảm xuống, và đây chính là điểm yếu của những thiết bị tầm trung hay giá rẻ. Xiaomi không trang bị tính năng chuyển đổi màu sắc cho màn hình Mi A2 Lite, nhưng tiện ích lọc ánh sáng xanh vẫn có để người dùng tận dụng khi xem nội dung trong đêm.

Hiệu năng rất tốt, phần mềm nhẹ

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: hiệu năng mạnh, giá hời ảnh 5
Snapdragon 625 là con chip tủ của Xiaomi vì nó gắn bó với không biết bao nhiêu đời smartphone hãng này từ Redmi Note 4 đến nay. Không có gì phải phàn nàn về hiệu năng con chip này ở tầm giá của Mi A2 Lite, máy chạy khá mượt các tác vụ cơ bản, chuyển cmàn hình, mở ứng dụng đều rất nhẹ nhàng. Tốc độ bộ nhớ vừa phải và con chip không còn mới nên Mi A2 Lite dù chơi được mọi tựa game của Android nhưng thiết lập chỉ từ mức trung bình đến khá mới có được trải nghiệm mượt mà. Ưu điểm là chiếc máy này có thể chiến game liên tục nhiều giờ liền hoặc xem phim mà không bị nóng bất thường, vỏ kim loại chỉ ấm nhẹ.

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: hiệu năng mạnh, giá hời ảnh 6
Thiết lập trung bình của game PUBG Mobile trên Mi A2 Lite.

Một vài tựa game tiêu biểu hiện nay:

Liên Quân Mobile trên Mi A2 Lite chỉ thiết lập được chất lượng HD chứ không có fps cao, game này chơi trên Mi A2 Lite tạm ổn, những pha giao tranh tổng không gặp hiện tượng giật lag, nhưng chuyển đổi chiêu có phần nặng và chưa thật sự mượt. Có lẽ ở một vài bản cập nhật sau thì máy sẽ cho hiệu năng tốt hơn.

PUBG có thể thiết lập đồ họa Balanced, Frame rate ở mức medium là những thiết lập đồ họa tốt nhất trên Mi A2 Lite. Game này chơi trên Mi A2 Lite khá mượt, không hề gặp hiện tượng giật khung hình khi di chuyển hoặc tấn công đối thủ.

Game Asphalt 9 có thể thiết lập đồ họa High nhưng Mi A2 Lite tỏ ra xử lý nặng nề với mức thiết lập này khi các thao tác chuyển động nghiêng xe chưa thật sự mượt. Chúng ta sẽ có trải nghiệm chơi game Asphalt 9 mượt hơn với thiết lập mặc định.

Game Lineage2 Revolution Vietnam vừa ra mắt sử dụng nền tảng Unreal Engine 4 được xem như sát thủ phần cứng trên di động. Cơ bản Mi A2 Lite có thể chỉnh tất cả các thông số ở mức cao nhất, và trình diễn rất mượt trong hầu hết mọi khung cảnh của game. Nhưng đây là tựa game có những trận đánh mà hàng chục nhân vật cùng xuất hiện và giao tranh trong một khung cảnh, nên việc xảy ra hiện tượng giật lag với Mi A2 Lite là điều dễ hiểu khi giao tranh tổng.

Những game nhẹ khác như Dream League, Fifa online, các game luyện level online đều dễ dàng trải nghiệm trên Mi A2 Lite.Nhìn chung thì người dùng có thể yên tâm về khả năng chiến game của Mi A2 Lite.

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: hiệu năng mạnh, giá hời ảnh 7
Với việc chạy trên nền tảng Android One trong chương trình hợp tác với Google, giao diện Mi A2 Lite rất cơ bản, không có bất kỳ tùy chọn chuyên sâu nào, bao gồm cả việc ẩn phím điều hướng vốn là một trong những tiện ích rất hay của MIUI. Máy chạy rất mượt, giao diện thuần Google nên Xiaomi chỉ cài thêm một vài ứng dụng để tận dụng các thành phần của máy, như trình điều khiển để dụng mắt hồng ngoại, hay phần mềm camera tùy chỉnh.

Camera xóa phông rất tốt, selfie long lanh

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: hiệu năng mạnh, giá hời ảnh 8
Xiaomi ngày càng đầu tư về camera và chiếc Mi A2 Lite này cũng vậy. Cụm camera kép phía sau cho chất lượng ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng rất tốt dù là trong nhà hay ngoài trời, nước ảnh trong, màu sắc trung thực và độ chi tiết cao. Hệ thống camera gồm 1 camera 12MP tự động lấy nét theo pha và 1 camera 5MP để tính toán và đo độ sâu trường ảnh. Camera của máy có sẵn một vài chế độ chụp như chụp đêm, chụp tilt-shif, chụp làm đẹp, chụp panorama, và chế độ chuyên nghiệp. Đặc biệt nhất vẫn là chế độ chụp xóa phông cho chất lượng ảnh rất tốt, với chủ thể được làm nổi bật.

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: hiệu năng mạnh, giá hời ảnh 9
Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: hiệu năng mạnh, giá hời ảnh 10
Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: hiệu năng mạnh, giá hời ảnh 11
Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: hiệu năng mạnh, giá hời ảnh 12
Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: hiệu năng mạnh, giá hời ảnh 13
Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: hiệu năng mạnh, giá hời ảnh 14
Chụp chân dung xóa phông khá chuẩn xác trên Mi A2 Lite.
Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: hiệu năng mạnh, giá hời ảnh 15
Chủ thể được làm nổi bật và phông nền làm mờ khá tự nhiên.
Camera selfie của Mi A2 Lite có độ phân giải 5MP, tuy khiêm tốn nhưng vẫn cho ra những bức ảnh selfie thật sự bắt mắt mà không cần dùng thêm phần mềm ngoài nào để chỉnh sửa hậu kỳ. Camera trước này cũng bao gồm chế độ chân dung xóa phông và các bộ lọc màu đẹp mắt để chủ nhân của nó sống ảo.

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: hiệu năng mạnh, giá hời ảnh 16
Camera selfie của Mi A2 Lite đủ để cho ra những bức ảnh đẹp mắt.

Pin cực kỳ ấn tượng

Thời lượng pin là điểm ấn tượng trên Xiaomi Mi A2 Lite, viên pin 4.000mAh có thể giúp bạn sử dụng trọn vẹn 24h sau một lần sạc, Xiaomi Mi A2 Lite có thể xem video từ bộ nhớ máy liên tục 15 giờ đồng hồ với độ sáng 50% hoặc chơi game liên tục gần 8 giờ. Pin dung lượng cao nhưng thời gian sạc đầy của máy cũng khá nhanh, chỉ khoảng 2 giờ 30 phút là máy đã được sạc đầy pin bằng bộ sạc đi kèm.

Lời kết

Có khá nhiều lựa chọn smartphone tầm giá 4-5 triệu, nhưng sự xuất hiện của Xiaomi Mi A2 Lite đem đến một làn gió mới khi nó chạy trên nền tảng Android One rất nhẹ và được cập nhật liên tục. Đây có thể là một trong những chiếc smartphone đầu tiên của Xiaomi được nâng cấp lên Android 9.0 sắp tới. Xiaomi Mi A2 Lite có thiết kế đẹp một cách an toàn, màn hình khá, hiệu năng đủ cho mọi nhu cầu và camera đa dụng trong nhiều hoàn cảnh chụp. Đặc biệt, bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với thời lượng pin của chiếc máy này, điều mà smartphone Xiaomi luôn làm tốt qua nhiều thế hệ đã ra mắt.

Đạo Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận