Đặt cạnh Razer Phone 2 với đời đầu: điểm yếu đã được khắc phục hết

Đặt cạnh Razer Phone 2 với đời đầu: điểm yếu đã được khắc phục hết

Đặt cạnh Razer Phone 2 với đời đầu: điểm yếu đã được khắc phục hết ảnh 1
Năm ngoái, Razer Phone ra mắt nhấn mạnh những tính năng dành cho game thủ như loa ngoài chất lượng, màn hình 120Hz, cấu hình mạnh tuy nhiên họ đã quên mất rằng đây vẫn chỉ là một chiếc điện thoại, nó cần phục vụ những hoạt động thường ngày như chụp ảnh, chống nước, … trước đã. Tiếc rằng đó là điểm yếu của Razer Phone nhưng năm nay có thể sẽ khác khi Razer quyết tâm thay đổi trên thế hệ 2.

Thiết kế

Đặt cạnh Razer Phone 2 với đời đầu: điểm yếu đã được khắc phục hết ảnh 2
Ngoại hình của Razer Phone 2 đã bớt ‘ngây thơ’ hơn hẳn, thay vào đó là vẻ ngoài cực ngầu với mặt lưng bằng kính hiện đại, sang trọng. Đặc biệt, logo của Razer ở mặt lưng có thể sáng lên và thay đổi màu sắc khác nhau, với hiệu ứng Chroma đặc trưng trên các sản phẩm gaming gear của Razer.

Có tới 16,8 triệu màu sắc khác nhau và các hiệu ứng chuyển màu độc đáo, chắc chắn sẽ giúp chiếc Razer Phone 2 của bạn trở nên độc nhất. Chiếc logo này cũng có thể đảm nhiệm chức năng đèn thông báo. Razer Phone 2 được nâng cấp khả năng chống nước và chống bụi IP67, nghĩa là bạn có thể để chiếc smartphone rơi xuống nước khoảng 1m trong vòng 30 phút mà không vấn đề gì.

Camera

Đặt cạnh Razer Phone 2 với đời đầu: điểm yếu đã được khắc phục hết ảnh 3
Camera năm ngoái là điểm yếu chết người của Razer Phone, nó không thể hiện hết khả năng của camera kép 12MP, chi tiết kém, màu sắc không ổn, phần mềm thiếu tính năng là những từ để dành cho thế hệ đầu.

Razer đã phải làm lại một hệ thống hoàn toàn mới với một ống kính 12MP có ổn định hình ảnh quang học và một ống kính tele 12MP với khả năng zoom 2x. Tính năng quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây vẫn được giữ nguyên, đây sẽ là bước tiến lớn so với năm ngoái.

Màn hình

Màn hình của Razer Phone 2 vẫn có kích thước 5,7 inch, sử dụng tấm nền IGZO LCD, tần số 120 Hz hỗ trợ chơi game và độ phân giải 1440 x 2560 pixel. Các thông số này không thay đổi so với phiên bản trước, chỉ khác ở chỗ có kính cường lực Gorilla Glass 5 và độ sáng tăng thêm 50%. Màn hình của năm ngoái đã thể hiện rất xuất sắc vì thế không nghi ngờ gì khi Razer Phone 2 đang sở hữu màn hình smartrphone chơi game xuất sắc nhất thế giới.

Cấu hình và pin

Đặt cạnh Razer Phone 2 với đời đầu: điểm yếu đã được khắc phục hết ảnh 4
Razer Phone 2 không có lý do gì để không sử dụng vi xử lý Snapdragon 845 mới nhất của Qualcomm do Snapdragon 855 còn chưa biết bao giờ ra mắt. Hiệu năng của Snapdragon 845 được đánh giá nhanh hơn đáng kể và tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn so với Snapdragon 835 năm ngoái trên thế hệ đầu. Bộ nhớ trong vẫn là 64GB và RAM là 8GB. Máy có pin 4.000mAh kèm sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 4.0+ như đời trước nhưng sẽ có thêm tính năng sạc nhanh không dây đang ngày càng phổ biến.

Tính năng đặc biệt

Đặt cạnh Razer Phone 2 với đời đầu: điểm yếu đã được khắc phục hết ảnh 5
Razer Phone 2 vẫn được nhấn mạnh ở tần số quét màn hình 120Hz đã trở thành 'đặc sản' của thương hiệu này. Thêm vào đó là công nghệ làm mát buồng hơi làm tăng diện tích bề mặt tản nhiệt, dẫn đến ít điểm nóng hơn. Điều này cho phép hiệu suất và độ ổn định cao hơn so với các phương pháp làm mát truyền thống, giữ cho khung hình luôn ổn định khi chơi game thời gian dài. Với ứng dụng Razer Cortex Mobile, người dùng có thể khám phá danh sách các trò chơi phổ biến và sử dụng phần mềm Game Booster để khởi chạy trò chơi và tối ưu hóa. Điều chỉnh hiệu suất cho trò chơi trên thiết bị di động và tùy chỉnh các cài đặt như độ phân giải, tốc độ khung hình và tốc độ CPU.

Razer Phone 2 được trang bị loa kép giả lập âm thanh vòm Dolby Atmos 5.1, đem lại trải nghiệm âm thanh ấn tượng khi chơi game, nghe nhạc, xem phim.

Phần mềm

Razer Phone ra mắt với Android 7.1.1 Nougat, nhưng đã được cập nhật lên Android 8.1 Oreo sau đó. Razer Phone 2 vừa ra mắt cài sẵn Android 8.1 Oreo đáng tiếc không phải là Android 9.0 Pie. Hy vọng máy sẽ được cập nhật trong thời gian tới.

Giá bán

Năm nay điện thoại mới có giá bán cao hơn 100 USD tuy nhiên nó là hoàn toàn xứng đáng khi xét về nâng cấp giữa 2 thế hệ. Còn nếu bạn vẫn chê giá 800 USD cho Razer Phone 2 là đắt, có lẽ bạn không phải là một người đặt nặng vấn đề chơi game trên điện thoại.

Theo Digitaltrends

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận