Đây là cách Apple trở thành công ty 1.000 tỉ USD đầu tiên vào năm 2018

Đây là cách Apple trở thành công ty 1.000 tỉ USD đầu tiên vào năm 2018

Theo Barron, đây là thời điểm tốt nhất để đánh giá lại cổ phiếu với mức vốn hóa thị trường của Apple dao động quanh khoảng 900 tỉ USD, sự gia tăng doanh thu của iPhone và các dịch vụ đang bùng nổ khác. Rất nhiều động lực giúp Apple tăng trưởng như tiềm năng tại Trung Quốc, mua lại công ty, cải cách thuế...

Đây là cách Apple trở thành công ty 1.000 tỉ USD đầu tiên vào năm 2018 - 1

Apple là một trong số các công ty đang nỗ lực để đạt giá trị vốn hóa 1.000 tỉ USD.

Vào năm tài chính vừa qua, Apple đã thu về 229,2 tỉ USD, với 48,3 tỉ USD lợi nhuận. Con số này bằng sự kết hợp của lợi nhuận Microsoft và JPMorgan Chase (xếp thứ 2 và 3). Bên cạnh đó, Apple cũng tăng thu nhập trên mỗi cổ phiếu lên đến 11% và tăng trưởng 50% trong năm.

Barron tin rằng Apple đang đạt được kết quả hoạt động ổn định theo năm-năm, điều này có thể đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự tự tin hơn với các nhà đầu tư. Các nhà đầu tư giờ xem Apple không chỉ là một nhà sản xuất thiết bị mà còn mang đến tiền năng về dịch vụ.

David Pearl, giám đốc đầu tư của Epoch Investment Partners, cho rằng: “Kể từ ngày bán iPhone gốc cách đây 10 năm, đến nay công ty đã cung cấp những trải nghiệm đơn giản và tao nhã nhất cho truyền thông di động và máy tính. Quan trọng hơn, doanh thu dịch vụ cũng đang phát triển nhanh hơn các sản phẩm của Apple”.

Đây là cách Apple trở thành công ty 1.000 tỉ USD đầu tiên vào năm 2018 - 2

Giá trị vốn hóa thị trường của Apple đang tiến dần đến cột mốc 1000 tỉ USD ấn tượng.

Apple đã có khoảng 900 triệu khách hàng vào thời điểm này. Mặc dù dịch vụ của công ty chỉ chiếm 13% doanh thu nhưng đã chiếm đến 20% lợi nhuận. Quan trọng hơn, Apple có tỷ lệ duy trì khách hàng smartphone cao nhất là 85%, cao hơn so với 71% của Samsung.

Trong khi nhiều nhà phân tích lo ngại về doanh thu iPhone trong tương lai thì giám đốc quỹ đầu tư John Barr không quan tâm đến chu kỳ nâng cấp iPhone vì ông coi không nó như là một chiếc điện thoại. Ông nói: “Khi bạn quan tâm đến chu kỳ iPhone, tôi không chú ý. Smartphone không chỉ là một sản phẩm. Nó là một nền tảng không thể thiếu cho cuộc sống của người dùng, nơi Apple tiếp tục tăng thêm giá trị với phần mềm và dịch vụ”.

Barron dự đoán rằng nếu Apple mua đủ cổ phần hết 500 triệu cổ phiếu trên thị trường, hãng cần tỉ lệ giá/thu nhập tăng từ 14,7 lên 16,6 để đạt 1.000 tỉ USD (200 USD/cổ phiếu). Đây là lý do công ty cần đến Trung Quốc - một con gà đẻ trứng vàng cho Apple với sức tăng trưởng 70% trong năm nay, theo Morgan Stanley dự đoán. Con số này là khá bất ngờ so với dự đoán trước đó của giới phân tích phố Wall rằng mức tăng trưởng này chỉ khoảng 15%.

Đây là cách Apple trở thành công ty 1.000 tỉ USD đầu tiên vào năm 2018 - 3

Apple dường như không còn quá phụ thuộc vào iPhone để tăng trưởng như trước đây.

Trong trường hợp Apple thực sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn dự kiến ở Trung Quốc và điều tương tự xảy ra vào năm sau, việc công ty tiến gần đến giá trị 1.000 tỉ USD là hoàn toàn có thể xảy ra. Thêm vào đó, việc hồi hương tiền mặt với mức thuế suất ưu đãi 15,5% sẽ tạo cơ hội rất lớn để công ty tăng giá trị.

Cuối cùng, Barron cũng trích dẫn rằng Apple có thể thấy sự tăng trưởng vào năm tới đến từ các loại sản phẩm mới như HomePod, ứng dụng ARKit mới hoặc thậm chí đối mới phần mềm CarPlay trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận