Đây là cách thiết kế khiến “tai thỏ” iPhone X sớm vào dĩ vãng?

Đây là cách thiết kế khiến “tai thỏ” iPhone X sớm vào dĩ vãng?

Video Mix 4 của Doogee thể hiện tính năng trượt sáng tạo.

Mới đây, các nguồn tin rò rỉ cho biết Apple có thể đang tái định nghĩa lại các công nghệ đã bị lãng quên như việc điều khiển bằng cử chỉ tay và thiết kế màn hình cong cho iPhone tương lai. Thế nhưng, có một công ty khác lại đang viết lên một trang sử khác biệt, để có thể chống lại cỡn sốt bắt chước của thiết kế tai thỏ như đã xuất hiện trên siêu phẩm iPhone X của nhà táo khuyết.

day la cach thiet ke khien “tai tho” iphone x som vao di vang? hinh anh 1

Mix 4 của Doogee có thiết kế trượt sáng tạo.

Đó chính là Doogee – một nhà sản xuất smartphone (điện thoại thông minh) không mấy nổi tiếng ở Trung Quốc, ít nhất là tới thời điểm hiện tại. Hãng smartphone này đã quyết định hồi sinh trở lại loại công nghệ trượt, được đặt tên là Mix 4. Dù video rò rỉ trên youtube cho thấy, Mix 4 vẫn chỉ là dạng concept (mẫu thiết kế) khi màn hình chưa có đầy đủ chức năng, nhưng lối thiết kế trượt như thế cho thấy đây là một ý tưởng không hề tồi chút nào.

Qua quan sát thấy Mix 4 không phải là loại điện thoại trượt hoàn toàn mà chỉ trượt được một phần ở trên đỉnh để lộ phần chứa camera. Trong khi màn hình điện thoại choán gần hết thân, chiếm tới 97%. Đó thực sự là dạng smartphone có viền rất mỏng. Cách thiết kế này cho thấy sự khác biệt, vẫn đảm bảo được chức năng chứa camera mà không cần sao chép theo cách iPhone X.

Tất nhiên, do thiết kế trượt nên điện thoại Mix 4 của Doogee được cho là sẽ khá dày. So với độ dày 8,5 mm của Galaxy S9 hay 7,7 mm của iPhone X thì nguyên mẫu Mix 4 có thể dày tới 11 mm. Mặc dù vậy tận dụng điều đó Doogee có thể trang bị pin lớn hơn cho Mix 4 giúp duy trì tuổi thọ pin tốt hơn.

Cho đến nay đây vẫn chỉ là bản mẫu. Giống với nhiều thiết kế khác có thể Mix 4 không bao giờ xuất hiện hoặc có thể sẽ tạo ra sự khác biệt lớn khi có trên các kệ hàng. Dù gì đi chăng nữa thì đây cũng là cách làm tạo ra sự khác biệt trong lúc mà “người người nhà nhà” cứ theo trào lưu tai thỏ của iPhone X.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận