Đây là nguyên nhân khiến iPhone X "khai tử" Touch ID

Đây là nguyên nhân khiến iPhone X "khai tử" Touch ID

iPhone X ra mắt thị trường vào tháng 9/2017 - nó bao gồm một màn hình tràn viền, với sự biến mất của phím home vật lý, và do đó khóa vân tay không còn, thay vào đó, Apple sử dụng Face ID cho siêu phẩm của mình.

Vào những ngày đó, và ngay cả bây giờ, khá nhiều người đang phàn nàn và nghi ngờ Apple về khả năng công nghệ, khi mà ngay cả Vivo - một tên tuổi mới trên thị trường di động mà cũng đã có thể phát triển và đưa cảm biến vân tay trên màn hình cảm ứng với mẫu vật chính là Vivo X20 Plus - chiếc smartphone đầu tiên được nhúng khóa vân tay trên màn hình cảm ứng.

Nhưng Apple có phải thực sự "không đủ trình" để phát triển công nghệ nhúng khóa vân tay trên màn hình cảm ứng?

day la nguyen nhan khien iphone x

iPhone X sử dụng Face ID là có lý do riêng của mình.

"Apple đã từng cân nhắc Touch ID trên màn hình cảm ứng như một phương án dự phòng. Nhưng họ vẫn tiên quyết đi theo lựa chọn Face ID từ hơn một năm trước. Đây là những thông tin mà rất nhiều kỹ sư Apple đã thổ lộ với tôi. Họ ngừng phát triển Touch ID không phải vì họ không đủ khả năng mà là họ thấy không cần thiết phải sử dụng nó" - John Gruber - blogger nổi tiếng đưa tin về Apple cho biết.

Và để tìm hiểu nguyên nhân tại sao Apple lại chọn Face ID, chúng ta hãy cùng xem video cách thức hoạt động của Clear ID - công nghệ khóa vân tay nhúng trên màn hình cảm ứng mà Vivo đã phối hợp với Synaptics áp dụng trên Vivio X20 Plus UD:

Có thể thấy, so với Face ID, công nghệ nhúng vân tay trên màn hình cảm ứng có rất nhiều nhược điểm:

- Để áp dụng khóa vân tay, bắt buộc màn hình phải là OLED, trong khi Face ID có thể sử dụng với bất cứ smartphone sử dụng loại màn hình nào.

- Trong một số điều kiện như thiếu sáng hoặc ở những góc cạnh khác thì cụm nhận diện vân tay không phát sáng, và người dùng sẽ không biết đặt tay vào đâu

- Khả năng bảo mật của Face ID tốt hơn hẳn so với Touch ID: cụ thể tỷ lệ mở khóa thành công của Face ID là 1/1,000,000 trong  khi Touch ID là 1/50,000.

Không chỉ thế, dường như cảm giác mở khóa vân tay trên màn hình cảm ứng khiến người dùng cảm thấy khá là "ngượng ngịu" và điều này không cho phép Apple - người luôn nghĩ đến cảm nhận của người dùng sử dụng công nghệ này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận