Đẩy nhanh tiến độ đổi Note 7: Samsung xin miễn thuế tại Việt Nam

Đẩy nhanh tiến độ đổi Note 7: Samsung xin miễn thuế tại Việt Nam

Samsung đang tích cực tiến hành các bước kiểm tra cuối cùng để đưa tận tay những chiếc Galaxy Note 7 được đổi trả đến với người dùng. Bên cạnh đó, SEVT là một trong những nhà máy có sản xuất Galaxy Note 7 nên việc đổi sản phẩm mới thuộc trách nhiệm của công ty này. SEVT hiện nay phân phối hàng hóa vào thị trường nội địa thông qua chi nhánh. Sau đó công ty sẽ cung cấp hàng hóa cho người tiêu dùng thông qua các kênh phân phối hoặc nhà bán lẻ.

Đẩy nhanh tiến độ đổi Note 7: Samsung xin miễn thuế tại Việt Nam

Samsung đang đẩy nhanh tiến độ đổi trả Note 7 tại Việt Nam

Tiếp đó, quy trình thu hổi Note 7 cũng được làm từng bước ngược lại nhưng vẫn phải đảm bảo số lượng đã được cung cấp ra thị trường. Cuối cùng, số lượng Note 7 đổi trả cũng phải tương ứng với số thiết bị đã thu hồi.

SEVT cũng kiến nghị Tổng cục Hải quan cân nhắc đến tình huống đặc thù và khẩn cấp của SEVT và có hướng dẫn cụ thể để hãng tiến hành đổi trả sản phẩm được thực hiện nhanh chóng.

Với quy trình trên, trong đơn kiến nghị lên Tổng cục Hải quan, SEVT cho rằng, việc đổi trả Note 7 có thể áp dụng theo hình thức tạm nhập – tái xuất, và tạm xuất – tái nhập đối với chi nhánh khi thực hiện các thủ tục cần thiết để thu hồi sản phẩm bị lỗi từ khách hàng và xuất trả sản phẩm mới thông qua chi nhánh.

Trích dẫn những quy định về xuất nhập khẩu trên, SEVT cho rằng, số lượng sản phẩm bị lỗi trả lại SEVT cùng với số lượng sản phẩm thay thế mới sẽ được miễn thuế xuất nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng.

Bên cạnh đó, SEVT cũng kiến nghị Tổng cục Hải quan cân nhắc đến tình huống đặc thù và khẩn cấp của SEVT và có hướng dẫn cụ thể để hãng tiến hành đổi trả sản phẩm được thực hiện nhanh chóng.

Rõ ràng, Samsung đang đẩy nhanh tiến độ đổi trả sản phẩm tại Việt Nam để đảm bảo uy tín đối với người tiêu dùng cũng như chuẩn bị cho một đợt bán ra Galaxy Note 7 mới. Hiện tại, Samsung vẫn đang gặt hái những thành công rực rỡ tại Hàn Quốc sau những sự cố về pin trong thời gian vừa qua.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận