Điểm danh 7 tính năng ấn tượng trên OnePlus 5

Điểm danh 7 tính năng ấn tượng trên OnePlus 5

Dưới đây là 7 tính năng ấn tượng nhất trên OnePlus 5 do trang tin công nghệ PhoneArena tổng hợp.

1. Hệ điều hành Oxygen OS tinh tế hơn Android 7.1.1

Điểm danh 7 tính năng ấn tượng trên OnePlus 5 - 1

Hệ điều hành Oxygen OS được tích hợp nhiều tính năng mới.

Hệ điều hành Oxygen OS mặc dù thuộc sở hữu của công ty Android nhưng có giao diện người dùng và thiết kế mới lạ hơn, có nhiều tùy chỉnh phong phú. OnePlus 5 chạy phiên bản hệ điều hành OxygenOS dựa trên Android 7.1.1 Nougat, được tích hợp một số tính năng và cải tiến mới, ví dụ như: Chế độ Đọc thông minh (Intelligent Reading Mode), Chế độ Tự động buổi tối (Auto Night Mode), … và Hộp Bảo mật (Secure Box), giúp người dùng quản lý tập tin trong điện thoại.

2. Camera sau kép với zoom quang học và chế độ chân dung

OnePlus 5 được ưu ái trang bị hệ thống camera sau kép, kết hợp hai cảm biến với các khẩu độ khác nhau. Cảm biến chính có độ phân giải 16MP và khẩu độ lớn f / 1,7 cho hiệu suất tốt chụp ảnh hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Trong khi đó, cảm biến thứ hai có độ phân giải lớn hơn - 20MP và khẩu độ f/2.6, cho phép phóng to 2x mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.

Điểm danh 7 tính năng ấn tượng trên OnePlus 5 - 2

Sản phẩm được tích hợp camera sau kép.

Hơn nữa, người dùng OnePlus 5 có thể sử dụng đồng thời cả hai cảm biến để đánh giá tốt hơn khoảng cách giữa các vật thể, cho phép chụp ảnh có chiều sâu hơn trong chế độ chụp chân dung.

3. Mẫu OnePlus mỏng nhất từ ​​trước đến nay

Điểm danh 7 tính năng ấn tượng trên OnePlus 5 - 3

Độ dày của OnePlus 5 chỉ 7,25mm.

So với các phiên bản “tiền nhiệm”, OnePlus 5 có ngoại hình không thay đổi với camera sau kép. Tuy vậy, nhờ có độ dày chỉ khoảng 7,25mm, OnePlus 5 là chiếc điện thoại mỏng nhất mà công ty từng sản xuất.

4. Nhiều tùy chọn RAM

Giống như OnePlus 3T, OnePlus 5 có hai tùy chọn bộ nhớ trong - 64GB và 128GB tương ứng với 2 phiên bản bộ nhớ RAM "khủng" là 6GB và 8GB.

Điểm danh 7 tính năng ấn tượng trên OnePlus 5 - 4

Người dùng có thể tùy chọn bộ nhớ RAM 6GB hoặc 8GB.

OnePlus 5 sử dụng bộ nhớ RAM LPDDR4X, giúp cải thiện hiệu suất tiêu thụ điện năng lên tới 17% so với OnePLus 3T và OnePlus 3; cho phép nhiều ứng dụng chạy nền.

5. Màn hình hiển thị tốt hơn với màu sắc chính xác hơn

Điểm danh 7 tính năng ấn tượng trên OnePlus 5 - 5

Màn hình của máy có kích cỡ 5,5 inch.

Tuy rằng màn hình OnePlus 5 vẫn giữ nguyên kích thước 5,5 inch trên độ phân giải 1080p của OnePlus 3T nhưng thiết bị có hỗ trợ hiển thị gam màu DCI-P3. Điều này đồng nghĩa với việc điện thoại có khả năng tái tạo màu chính xác hơn so với những mẫu smartphone trước.

6. Phần cứng tốt hơn, bộ nhớ nhanh hơn

OnePlus 5 được trang bị chip xử lý mới nhất và tốt nhất từ ​​Qualcomm - Snapdragon 835 và được tích hợp kèm chip xử lý đồ họa GPU Adreno 540, cho phép tăng hiệu suất đồ hoạ lên 25% so với Adreno 530 cũ trên OnePlus 3T.

Điểm danh 7 tính năng ấn tượng trên OnePlus 5 - 6

OnePlus 5 được tích hợp chip xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ.

Phải nói rõ hơn, việc cải tiến về tốc độ trong OnePlus 5 không chỉ nhờ bộ xử lý CPU mạnh hơn mà còn nhờ vào sự cải tiến của chuẩn bộ nhớ UFS 2.1. Sự kết hợp này sẽ giúp điện thoại chạy nhanh hơn trong mọi tương tác, từ cài đặt đến tải trò chơi.

7. Màn hình chống va đập tốt hơn

Điểm danh 7 tính năng ấn tượng trên OnePlus 5 - 7

Màn hình của điện thoại được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5.

Không giống như tùy chọn OnePlus 3T năm ngoái (có kính cường lực Gorilla Glass 4), màn hình của OnePlus 5 được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5 chất lượng hơn. Tuy nhiên, sản phẩm mới lại không được tích hợp khả năng chống nước ưu việt như các dòng smartphone cao cấp khác.

Tại Mỹ, OnePlus 5 sẽ có giá bán 479 USD (tương đương 10,9 triệu đồng) cho phiên bản Xám Slate với tùy chọn RAM 6GB/ROM 64GB và 539 USD ( khoảng 12,3 triệu đồng) cho phiên bản Đen Midnight với RAM 8GB/ROM 128GB. Điện thoại sẽ được “lên kệ” vào ngày 27/06 tại thị trường Mỹ và châu Âu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận