Điểm danh các tính năng được đánh giá cao trên smartphone

Điểm danh các tính năng được đánh giá cao trên smartphone

Theo đánh giá chung, phân khúc smartphone cao cấp hiện nay đều có chất lượng tương đương nhau. Tất cả các nhà sản xuất đều hướng tới công nghệ camera tốt nhất, hiệu suất cao nhất và khả năng hiển thị “đỉnh” nhất. Sự khác biệt giữa loạt sản phẩm này đa phần nằm ở một số tính năng/ phụ kiện/ thiết kế đặc biệt, mới lạ.

Dưới đây là một số tính năng bổ sung được đánh giá cao trên dòng điện thoại thông minh Android cho Android Authority tổng hợp.

1. Samsung Pay

Với dòng sản phẩm của Samsung, người dùng không chỉ ấn tượng với phụ kiện bút S Pen thường xuyên được cập nhật, giao diện TouchWiz UI ngày càng được cải thiện mà còn phải ghi nhận chất lượng dịch vụ thanh toán trực tuyến Samsung Pay.

Điểm danh các tính năng được đánh giá cao trên smartphone - 1

Với Samsung Pay, người dùng có thể thanh toán di động nhanh chóng.

Cùng có phương thức hoạt động với các thiết bị đầu cuối hỗ trợ NFC tương tự như Apple Pay và Android Pay, hỗ trợ kết nối MST (Magnetic Secure Transmission) của Samsung cho phép người dùng thanh toán qua thiết bị di động với mọi thiết bị đầu cuối chấp nhận thẻ swipe truyền thống.

Dự kiến, hãng này sẽ sớm đưa Samsung Pay tới các thiết bị tại Ấn Độ. Ngoài ra, phía LG cũng đang chuẩn bị cho ra mắt LG Pay của mình trong tháng 6 tới, cũng sử dụng kết nối MST, tạo ra sự đa dạng trong dịch vụ thanh toán di động trên thế giới.

2. Loa Boom Sound của HTC

Mặc dù không gặt hái nhiều về doanh thu mảng smartphone trong nhiều năm qua nhưng chất lượng âm thanh của loa Boom Sound của HTC luôn được các chuyên gia công nghệ đánh giá cao. Hệ thống loa Boom Sound được tích hợp thêm bộ khuếch đại dành riêng cho 2 loa, một loa xử lý âm trống (bass) và một loa tần số cao (Tweeter hoặc HF) cho âm thanh to và rõ hơn loa đơn.

3. Camera trên smartphone LG

Từ năm 2013, loạt điện thoại LG G2 đã gây ấn tượng mạnh với chất lượng camera sau trên máy. Sau đó, thế hệ G4 và LG – V cũng được tích hợp camera “chất” hơn. Trong trường hợp không thích sử dụng ứng dụng chụp ảnh của LG, người dùng có thể tự điều chỉnh bằng tay: cân bằng trắng, độ nhạy sáng ISO, tốc độ màn trập,...

Điểm danh các tính năng được đánh giá cao trên smartphone - 2

Chế độ chụp cũng như chất lượng hình ảnh của LG G6 được đánh giá cao.

Hiện trên G6, người chụp cũng có thể xem trước các ảnh chụp hoặc chọn nhiều chế độ chụp hơn trên màn hình tỷ lệ 18: 9 mới. Thêm vào đó, camera góc rộng 13MP trên máy cũng sẽ mang đến cho người dùng cảm nhận khác biệt hơn.

3. Sạc VOOC của Oppo

Điểm danh các tính năng được đánh giá cao trên smartphone - 3

Công nghệ sạc nhanh của Oppo giúp kéo dài tuổi thọ pin.

Ngày nay, công nghệ sạc nhanh xuất hiện khá nhiều trên các sản phẩm cao cấp nhưng sạc VOOC độc quyền của Oppo xứng đáng là công nghệ đáng được các nhà sản xuất khác học hỏi. Mặc dù không có tốc độ sạc nhanh nhất nhưng VOOC tạo ra nhiệt ít hơn so với các loại sạc nhanh khác, giúp mát máy hơn, kéo dài tuổi thọ cho pin.

4. Âm thanh Sony – Hi Res và LDAC

Dòng điện thoại Sony từ lâu đã hỗ trợ công nghệ âm thanh Hi Res chất lượng cao ở định dạng FLAC và DSS 24 bit. Các nhà sản xuất khác cũng đang phát triển công nghệ trên. Với những người đam mê âm nhạc, đây là một tin tốt, đặc biệt là khi nhiều mẫu điện thoại đã lược bỏ giắc cắm tai nghe 3,5mm.

Điểm danh các tính năng được đánh giá cao trên smartphone - 4

Công nghệ âm thanh không dây sẽ được phát triển trong tương lai.

Tuy nhiên, tiêu chuẩn âm thanh DLAC Bluetooth là định dạng độc quyền nên người dùng sẽ phải sử dụng dây đeo tai nghe tương thích để có chất lượng tốt nhất. Cả DLAC Bluetooth và AptX HD của Qualcomm được kỳ vọng sẽ đem đến âm thanh đỉnh cao hơn trong tương lai, đẳng cấp hơn âm thanh Bluetooth truyền thống.

5. Camera kép của Leica

Thiết kế camera kép không còn là công nghệ mới lạ hiện nay nhưng hệ thống camera kép của Leica luôn giữ được điểm nhấn riêng với 2 cảm biến: RGB và Monochrome thay vì sử dụng ống kính tele hay ống kính góc rộng như những nhà sản xuất khác.

Điểm danh các tính năng được đánh giá cao trên smartphone - 5

Camera kép trên điện thoại Huawei tích hợp 2 cảm biến độc đáo: cảm biến đơn sắc và cảm biến RGB.

Bằng cách sử dụng linh hoạt giữa cảm biến đơn sắc và RGB, công nghệ camera của Huawei tạo ra hình ảnh với màu sắc đặc biệt hơn, mang tính nghệ thuật cao.

6. Trợ lý ảo Google Assistant

Điểm danh các tính năng được đánh giá cao trên smartphone - 6

Google Assistant cho phép người dùng điều khiển điện thoại thông qua lệnh nói.

Giờ đây, trợ ảo Google Assistant không còn là tính năng độc quyền trên điện thoại Google Pixel mà đã hiện diện trên nhiều điện thoại Android 7.0 khác, chẳng hạn như LG G6. Cùng với Assistant, trợ lý ảo Alexa của Amazon, Bixby của Samsung sẽ góp phần tạo nên sự sôi động cho thị trường công nghệ năm 2017. Trong tương lai, công nghệ này sẽ tiếp tục được phát triển, mang tới nhiều tiện lợi hơn nữa tới người dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận