Điểm danh những mẫu điện thoại phù hợp cho người cao tuổi

Điểm danh những mẫu điện thoại phù hợp cho người cao tuổi

Điện thoại di động từ lâu gần như đã trở thành một vật dụng không thể thiếu đối với tất cả mọi người. Có thể nhận thấy từ những khách hàng trẻ, cho đến người đã có tuổi đều cần trang bị cho mình một chiếc điện thoại để thuận tiện liên lạc trong thời đại chạy đua công nghệ hiện nay. Tuy vậy, đôi khi việc chọn mua điện thoại dành cho người lớn tuổi còn gặp nhiều khó khăn bởi các ứng dụng quá hiện đại, khó thích nghi với thao tác điều khiển cảm ứng.

Giới hạn giữa tuổi tác và công nghệ

Vấn đề tuổi tác được xem là một trong những trở ngại khiến không ít người tiêu dùng gặp khó khăn khi muốn tìm hiểu các thiết bị công nghệ hiện nay. Đặc biệt, đối với phân khúc khách hàng cao tuổi, dù có không ít người muốn được trải nghiệm điện thoại di động, nhưng lại rất khó tìm được sản phẩm vừa ý. Nếu không phải về giá thành thì chính là vì sản phẩm đó quá hiện đại, giao diện khó quan sát và quá nhiều thao tác cảm ứng buộc phải ghi nhớ.

Điểm danh những mẫu điện thoại phù hợp cho người cao tuổi
Thiết kế đơn giản dễ sử dụng là những yếu tố giúp điện thoại thân thiện với người cao tuổi hơn.

Khách hàng người cao tuổi thường có khuynh hướng chọn những sản phẩm đơn giản, vừa vặn, dễ sử dụng mà không phải nhớ quá nhiều thao tác - vì những lý do như trí nhớ giảm dần theo tuổi tác, thị lực cũng không còn tốt như xưa, khó tiếp cận cái mới.

Đi tìm sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng cao tuổi

Những khảo sát gần đây cho thấy, dân số Việt Nam đang già đi nhanh chóng với hơn tám triệu người có độ tuổi từ 60 tuổi trở lên. Số liệu nghiên cứu của Liên Hiệp Quốc còn cho thấy, đến năm 2030, Việt Nam sẽ xếp hạng thứ 68 trong bảng xếp hạng dân số già trên thế giới. Cùng với thực tế này, nhu cầu về các sản phẩm cho người tiêu dùng cao tuổi đang được đánh giá là một thị trường lớn, có nhiều tiềm năng khai thác.

Điểm danh những mẫu điện thoại phù hợp cho người cao tuổi
Philips E220.

Tuy vậy, nếu dạo quanh các trung tâm mua sắm, người dùng sẽ nhận ra rằng các sản phẩm có thể mua tặng cho người cao tuổi trong nhà chỉ quanh quẩn các mặt hàng về sức khỏe, thực phẩm chức năng, thời trang, và đôi khi cũng hạn chế khá nhiều, khó lòng đáp ứng người tiêu dùng.

May mắn là, vài hãng công nghệ hiện tai đã thể hiện sự quan tâm của mình đối với nhóm khách cao tuổi và cũng đã tung ra thị trường những thiết bị gia dụng dễ dùng tại nhà, có hướng dẫn tiếng Việt rõ ràng. Trong đó có thể kể đến Philips với dòng sản phẩm điện thoại cơ bản, có kiểu dáng thon gọn, dễ cầm nắm, màn hình lớn thuận tiện cho các thao tác của người cao tuổi.

Điểm danh những mẫu điện thoại phù hợp cho người cao tuổi
Philips E311

Những năm gần đây Philips còn khai sinh dòng điện thoại sử dụng công nghệ pin Xenium với các đặc tính đáng chú ý như khả năng quản lý quá trình sạc và sử dụng pin giúp tăng tuổi thọ pin. Điểm nổi bật ở dòng điện thoại tính năng của Philips còn bao gồm thiết kế bàn phím T9 to bản, nổi dễ dàng bấm số, cùng với biểu tượng hiển thị có kích thước lớn dành cho người mắt kém. Bên cạnh ưu điểm thiết kế nhỏ gọn, vừa vặn trong lòng bàn tay, dòng điện thoại này còn được tích hợp khá nhiều các tính năng hữu ích như gọi nhanh cho người thân, gọi khẩn cấp SOS, 2 SIM 2 sóng. Những sản phẩm này còn được cài đặt sẵn các hạng mục giải trí như nghe nhạc, nghe đài FM, chụp ảnh cũng được trang bị đầy đủ.

Điểm danh những mẫu điện thoại phù hợp cho người cao tuổi
Philips E570.

Những dòng điện thoại như E220, E311, E570 chính là lựa chọn dành cho khách hàng lớn tuổi, dễ dàng tiếp cận công nghệ mà lại có giá thành rất phải chăng. Ngoài ra mỗi sản phẩm còn thích hợp làm quà tặng cho người thân trong gia đình.

Điểm danh những mẫu điện thoại phù hợp cho người cao tuổi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận