Điểm danh những nâng cấp hay nhất trên iOS 11 cho iPhone, iPad

Điểm danh những nâng cấp hay nhất trên iOS 11 cho iPhone, iPad

Trong bài phát biểu chính của sự kiện WWDC 2017 vừa kết thúc, Apple đã giới thiệu phiên bản tiếp theo của hệ điều hành trên iPhone, iPad. iOS 11 bổ sung vô số cập nhật mới mà người dùng iPhone và iPad sắp được tận hưởng. Dưới đây là những điểm mới nhất trên iOS 11:

Chuyển tiền trong iMessage

iMessage chính là ứng dụng gốc trên iOS phổ biến nhất, vì thế không có lý do gì Apple không hoàn thiện nó hơn nữa. Từ iOS 11, iMessages sẽ được đồng bộ trên các thiết bị. Sau khi đăng nhập tài khoản trên thiết bị iOS mới, tất cả lịch sử chat của bạn sẽ được chuyển qua. Xóa gì đó trên một thiết bị đồng nghĩa với xóa trên mọi thiết bị khác. Về cơ bản, apple đưa iMessage lên đám mây để giải phóng bộ nhớ trên máy. Một tính năng khác là bàn phím đã có chế độ gõ một tay, các phím được co về một bên màn hình để với tốt hơn.

Ngoài ra, bạn có thể chuyển tiền trực tiếp cho người đang chat ngay trong ứng dụng Message, miễn là cả hai đều là người dùng Apple Pay. Hệ thống thanh toán của Apple bắt đầu hỗ trợ chuyển khoản cá nhân và truy cập ngay từ bên trong ứng dụng nhắn tin vô cùng thuận tiện.

Siri thông minh hơn

Trợ lý ảo Siri cũng được cập nhật với giọng nói tự nhiên hơn trong iOS 11, bản demo trên sân khấu WWDC 2017 thực sự hấp dẫn. Một kỹ năng “hủy diệt” khác là Siri đã có thể dịch, dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Khi phát hành, Siri sẽ hỗ trợ dịch tiếng Anh sang tiếng Trung, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha cùng với phiên âm. Nhiều ngôn ngữ hơn sẽ xuất hiện về sau.

Control Center thiết kế lại

Tính năng điều khiển giọng nói trên iOS khá thú vị và có lẽ sẽ được dùng thường xuyên hơn với trung tâm điều khiển Control Center mới. Giống như trước đây, bạn vuốt lên từ dưới màn hình để mở nó ra và sẽ thấy thiết kế mới. Các phím điều khiển được đưa xuống thấp để dễ với hơn và sử dụng bằng một tay.

Ứng dụng Camera và Photos trong iOS 11 cũng nhận được vài tính năng mới. Một trong số đó là khả năng thay đổi Live Photos, bổ sung nhiều hiệu ứng cho ảnh chụp với tùy chọn này.

Điểm danh những nâng cấp hay nhất trên iOS 11 cho iPhone, iPad

iOS 11 trang bị tính năng mới, có thể nhận ra khi nào bạn đang lái xe để bật chế độ không làm phiền tự động, tránh gây phân tâm. Nếu ai đó nhắn tin cho bạn, nó trả lời rằng bạn sẽ phản hồi lại sau.

iOS 11 mang đến nâng cấp cho Apple Maps, bổ sung bản đồ trong nhà đối với các trung tâm mua sắm. Tính năng này ban đầu chỉ áp dụng cho một số thị trường như Boston, Chicago, Hong Kong, Luân Đôn, Los Angeles, New York…

Giao thức AirPlay 2 trong iOS 11 cho phép bạn tạo ra một hệ thống nhiều loan gay trong ngôi nhà của mình và điều khiển bằng iPhone.

App Store được thiết kế lại để dễ tìm game và ứng dụng hơn. Tất cả ứng dụng mới nhất, “nóng” nhất được đưa vào tab Today. Các bản xem trước bao gồm cả ảnh và video. Game được liệt kê trong tab riêng.

iOS 11 trên iPad

Với người dùng iPad, iOS 11 sẽ mang đến thay đổi lớn do Apple bổ sung khá nhiều tính năng hỗ trợ công việc, chẳng hạn kéo thả và luân chuyển giữa các ứng dụng.

Nó bắt đầu bằng app dock mới, có thể truy cập từ bất kỳ màn hình nào, chứa nhiều ứng dụng hơn, tự động đưa các ứng dụng bạn hay dùng nhất sang bên phải. Nếu muốn mở hai ứng dụng cạnh nhau, chỉ cần kéo thả một chương trình từ dock.

Người dùng Apple Pencil cũng tận dụng lợi thế của tính năng ghi chú mới, trong đó có thể viết note tức thì bằng cách chạm nhẹ bút vào màn hình khi đang khóa, sau đó sẽ lưu lại trong ứng dụng Notes. Notes cũng có thêm tính năng quét tài liệu: dùng camera trên iPad để chụp ảnh một văn bản, nó tự động căn chỉnh và kéo thẳng để chỉnh sửa hay lưu lại.

Apple đang lên kế hoạch phát hành chính thức iOS 11 vào mùa thu năm nay. Tuy nhiên, lập trình viên có thể tải bản xem trước hệ điều hành với mục đích thử nghiệm ứng dụng của họ. Phiên bản beta dành cho toàn bộ người dùng dự kiến ra mắt sau. Những thiết bị tương thích với iOS 11 bao gồm từ iPhone 5s trở lên, iPad Air và các iPad mới hơn. Tuy nhiên, các model cũ có thể không được cập nhật hết các tính năng mới.

Theo ICTNews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận