Điểm danh những sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất năm 2016

Điểm danh những sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất năm 2016

Trong cả năm qua, hàng loạt sản phẩm công nghệ của các nhà sản xuất được tung ra thị trường với đủ các phân khúc (cao cấp, tầm trung và giá rẻ) đã mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn. Bên cạnh các mẫu martphone, các thiết bị đeo, máy tính bảng được yêu chuộng, sở hữu giá bán phải chăng cũng có những thiết bị gặp nhiều lỗi kỹ thuật, thậm chí bị “khai tử”.

Điểm danh những sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất năm 2016 - 1

Các sản phẩm công nghệ ấn tượng dưới đây do trang Phone Arena tổng hợp.

Các sản phẩm trong danh sách dưới đây được trang công nghệ nổi tiếng Phone Arena bình chọn tốt nhất/ tệ nhất trong suốt 1 năm qua.

1. Smartphone có giá bán hợp lý nhất – One Plus 3T

Trong thị trường đang cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các mẫu điện thoại thông minh không chỉ cần có các thông số kỹ thuật cao cấp mà còn cần có giá bán hợp lý. Những chiếc smartphone không cần thiết có hệ thống camera tốt nhất, chip xử lý mạnh nhất hay màn hình hiển thị “chất” nhất mà cần có giá bán hợp lý và đầy đủ các tính năng.

Điểm danh những sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất năm 2016 - 2

OnePlus 3T là mẫu smartphone có giá bán hợp lý nhất hiện nay.

One Plus 3T là một trong những chiếc điện thoại thông minh được đánh giá cao nhất trong năm nay. Sở hữu giá bán tại Mỹ chỉ 439 USD (tương đương 9,97 triệu đồng); giá xách tay về Việt Nam khoảng 10,49 triệu đồng, sản phẩm là sự lựa chọn hàng đầu của mọi người dùng phổ thông.

Không chỉ được tích hợp cấu hình “trâu” (bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 821;  bộ nhớ RAM lớn – 6GB; bộ nhớ trong tùy chọn 64GB hoặc 128 GB; màn hình cỡ 5,5 inch; camera trước và sau đều có độ phân giải 16MP; pin dung lượng 3400 mAh), thiết bị còn cung cấp khả năng sạc nhanh, thiết kế bền vững.

2. Thiết bị đeo tốt nhất – đồng hồ Samsung Gear S3

Mặc dù không có nhiều đột phá so với phiên bản đồng hồ Gear S2 cũ nhưng smartwatch Gear S3 vẫn được bình chọn là một trong những mẫu đồng hồ được yêu thích nhất trong năm 2016 vừa qua. Người dùng quan tâm có thể lựa chọn 1 trong 2 phiên bản: Classic và Frontier với ngoại hình nam tính (giá bán trong nước từ 6,5 triệu đồng trở lên).

Điểm danh những sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất năm 2016 - 3

Samsung Gear S3 có thiết kế tinh tế, bắt mắt.

Cặp đồng hồ này cung cấp khá nhiều tính năng tiện lợi: màn hình hiển thị chất lượng cao, khả năng chống nước tốt, tích hợp ứng dụng Samsung Pay,...

3. Máy tính bảng tốt nhất – Apple iPad Pro 9,7 inch

Tuy rằng thị trường máy tính bảng – tablet không sôi động được như các phân khúc khác nhưng vẫn được nhiều người dùng quan tâm. Mẫu máy tính bảng đứng đầu trong danh sách này là iPad Pro cỡ 9,7 inch của “Nhà Táo”.

Điểm danh những sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất năm 2016 - 4

Apple iPad cỡ 9,7 inch có giá bán khá cao.

Thiết bị gây ấn tượng nhờ sở hữu màn hình có độ phân giải cao – 1536 x 2048 pixel; camera trước và sau có chất lượng lần lượt là 5MP và 12MP; chip A9X mạnh mẽ ; RAM 2GB; bộ nhớ trong tùy chọn 32GB; 128GB và 256GB; pin dung lượng 7306 mAh. Tuy vậy, giá bán của chiếc máy tính bảng này khá cao, trên 18 triệu đồng.

4. Smartphone gây thất vọng nhất năm – Samsung Galaxy Note 7

Ngay từ trước khi được ra mắt, giới công nghệ và người dùng trên toàn thế giới đều hết sức mong chờ “siêu phẩm” của Samsung. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn được bán ra, chiếc smartphone này đã liên tiếp dính phải sự cố cháy nổ. Sau 2 đợt thu hồi không đem lại kết quả khả quan, nhà sản xuất này buộc phải “xóa sổ” Galaxy Note 7.

Điểm danh những sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất năm 2016 - 5

Samsung chịu nhiều tổn thất về uy tín và tài chính do Galaxy Note 7 gây ra.

Sự ra đi của Galaxy Note 7 là bài học to lớn của thương hiệu Hàn Quốc và của các nhà sản xuất khác trong khâu thiết kế và thử nghiệm pin.

5. Game thất bại nhất năm – Super Mario Run

Điểm danh những sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất năm 2016 - 6

Các game thủ khá thất vọng về game nổi tiếng Super Mario Run năm nay.

Mới được ra mắt từ vài tuần trước, game di động Super Mario Run đã gây thất vọng lớn tới người hâm mộ: giá đắt (9,9 USD – khoảng 200 000 đồng), số lượng nền đồ họa hạn chế, có nguy cơ dính mã độc,…

6. Smartphone tốt nhất năm – Apple iPhone 7

Theo đánh giá, Apple iPhone 7 là chiếc điện thoại thông minh được bán “chạy” nhất ở nhiều thị trường, đem đến trải nghiệm người dùng mượt, thiết kế đẹp và có khả năng sửa chữa dễ dàng.

Điểm danh những sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất năm 2016 - 7

Apple iPhone 7 màu JetBlack bị "cháy hàng" ở nhiều thị trường.

Iphone 7 khắc phục tốt những hạn chế từ iPhone 6s cũ, sở hữu ngoại hình bắt mắt với nhiều tùy chọn màu sắc hơn; RAM to hơn – 2GB; màn hình rộng rãi (4,7 inch); camera trước và sau “đỉnh” hơn (7MP và 12MP); tích hợp chip A10 Fusion mới nhất cùng khả năng chống nước ưu việt, tai nghe không dây AirPods đẳng cấp.

Tại thị trường Việt Nam, giá bán của sản phẩm ở ngưỡng khá cao: tùy chọn bộ nhớ trong 32GB – 18,79 triệu đồng; bộ nhớ trong 128GB – 21,69 triệu đồng và bộ nhớ trong 256GB – 24,59 triệu đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận