"Điểm mặt" những chiếc smartphone tệ nhất từng được ra đời

"Điểm mặt" những chiếc smartphone tệ nhất từng được ra đời

Có những thiết bị làm nên tên tuổi của một thương hiệu như iPhone của Apple hay Galaxy S của Samsung nhưng cũng có những chiếc smartphone gắn liền với thất bại và đôi khi người ta tự hỏi: làm sao mà nó có thể xuất hiện trên thị trường?

Theo Digitaltrends, mọi người bắt đầu sử dụng khái niệm "điện thoại thông minh" từ cách đây 20 năm trước nhưng hầu hết đều đồng ý rằng cụm từ này đúng với bản chất nhất khi Apple giới thiệu iPhone đời đầu vào năm 2007. Google đã giới thiệu Android sau đó không lâu và kể từ đó chúng ta đã nhìn thấy vô số điện thoại thông minh xuất hiện trên thị trường.

Tuy nhiên, không phải smartphone nào xuất hiện trên thị trường cũng mang đến thành công cho nhà sản xuất và những cái tên dưới đây là điển hình:

BlackBerry Storm

Những chiếc điện thoại thông minh tệ nhất từng được phát hành

Khi điện thoại thông minh màn hình cảm ứng thực sự bắt đầu cất cánh, gã khổng lồ smartphone lúc bây giờ là RIM – vốn đã thống trị thị trường với thương hiệu BlackBerry – nhận ra rằng họ cần có một thiết bị theo xu hướng này. Kết quả là họ cho ra đời BlackBerry Storm một cách vội vã với thiết kế kém tinh tế, màn hình cảm ứng khó tương tác, thời lượng pin thấp và thiếu thốn nhiều phần mềm phổ biến. Thậm chí, BlackBerry Storm còn chẳng có kết nối Wi-Fi.

Có thể nói chưa thiết bị nào của RIM thất bại như BlackBerry Storm khi hầu hết số máy trong số 1 triệu chiếc điện thoại này bán ra trong năm 2008 đã bị trả lại. Thậm chí, nhân viên của RIM còn gọi thiết bị này là "Shit Storm", đủ thấy nó tệ hại đến mức nào.

HTC Thunderbolt

Những chiếc điện thoại thông minh tệ nhất từng được phát hành

HTC Thunderbolt là điện thoại hỗ trợ 4G LTE đầu tiên được phát hành độc quyền bởi nhà mạng Verizon. Tuy nhiên, những phấn khởi, hào hứng của người dùng nhanh chóng trở thành giận dữ và thất vọng. Ngày lên kệ bị hoãn lại, và khi HTC Thunderbolt thực sự được bán ra thì những hạn chế của các hạ tầng mạng LTE đã khiến người dùng cảm thấy như "bị lừa". Ngoài ra, những vấn đề khác như thời lượng pin rất yếu, thường bị khởi động lại ngẫu nhiên và chậm cập nhật phần mềm khiến HTC Thunderbolt là một trong những chiếc điện thoại flagship Android đáng ghét nhất từng được phát hành.

Motorola Droid Bionic

Những chiếc điện thoại thông minh tệ nhất từng được phát hành

Được công bố tại CES vào tháng Giêng năm 2011, Motorola Droid Bionic phải mất 8 tháng sau mới chính thức lên kệ. Dù có thêm thời gian dài để cải tiến nhưng Motorola Droid Bionic vẫn không thể làm hài lòng các chủ sở hữu của nó. Đây là chiếc smartphone 4G LTE có chip lõi kép đầu tiên nhưng thật đáng buồn là nó lại sử dụng màn hình LCD PenTile, camera hoạt động chậm chạp, tuổi thọ pin đáng thất vọng. Cộng thêm MotoBlur - một trong những giao diện tệ nhất mà Motorola từng tạo ra – với hàng loạt lỗi ứng dụng và giật, lag, Droid Bionic thực sự là một nỗi thất vọng. Việc hỗ trợ phụ kiện đắt tiền "Lapdock" để biến thiết bị thành máy tính xách tay không giúp được gì nhiều vì cơ bản Motorola Droid Bionic thể hiện quá tệ ở các tính năng khác.

Amazon Fire Phone

Những chiếc điện thoại thông minh tệ nhất từng được phát hành

Đã làm tốt với máy tính bảng, Amazon đã quyết định đã đến lúc chinh phục thị trường điện thoại thông minh nhưng vì một lí do nào đó họ lại không tập trung vào phân khúc giá rẻ vốn rất thành công trước đó. Fire Phone có cấu hình bình thường, thời lượng pin kém, thiết kế không đẹp mắt, độ hoàn thiện chưa cao, hiệu suất chậm chạp nhưng lại được bán với giá tương đương các sản phẩm cao cấp khác trên thị trường. Với Fire OS - phiên bản Android được Amazon tùy biến - Fire Phone thiếu hỗ trợ các ứng dụng quan trọng của Google cùng nhiều phần mềm Android hàng đầu khác. Để bù đắp cho điều đó, Amazon quyết định trang bị tính năng lập bản đồ 3D cho camera của thiết bị nhưng rõ ràng tính hữu dụng của nó bị thổi phồng lên quá mức và nó thậm chí cũng chưa thể gọi là hoàn thiện. Chỉ mất ba tháng để Amazon chấp nhận thất bại và chịu thua lỗ đến 170 triệu USD vì chiếc điện thoại này.

Samsung Galaxy Note 7

Những chiếc điện thoại thông minh tệ nhất từng được phát hành

Samsung đã bị chế nhạo khi lần đầu tiên họ phát hành dòng điện thoại Note, nhưng điện thoại màn hình lớn nhanh chóng trở thành xu hướng và các phiên bản Note về sau ngày càng được ưa chuộng. Là một thiết bị có thiết kế đẹp, hỗ trợ bút S Pen, ban đầu Galaxy Note 7 được cộng đồng đánh giá khá tốt. Tuy nhiên, liên tiếp những sự cố cháy nổ do lỗi pin buộc công ty Hàn Quốc phải thu hồi toàn bộ Note 7 trên thị trường.

Những "ứng cử viên nặng ký" khác

Đây là những smartphone cũng rất tệ, nhưng... chưa đủ tệ để được đặt vào top 5:

Microsoft Kin One

Những chiếc điện thoại thông minh tệ nhất từng được phát hành

Lý do duy nhất mà Microsoft Kin One và Two không nằm trong danh sách này là vì chúng không hẳn là điện thoại thông minh. Microsoft đã dành hơn 2 năm và 1 tỷ USD để phát triển những chiếc điện thoại nắp trượt dành riêng cho mạng xã hội mà chẳng ai muốn mua.

HTC ChaCha

Những chiếc điện thoại thông minh tệ nhất từng được phát hành

Trông giống một chiếc BlackBerry chạy Android có thêm nút bấm dành riêng cho Facebook, HTC ChaCha là minh chứng hùng hồn cho thấy không có ai thực sự muốn một chiếc điện thoại Facebook cả. Hoặc là HTC không hiểu người dùng, hoặc là họ không thực sự quan tâm, hãng vẫn cho ra mắt chiếc HTC First để "kế nhiệm" ChaCha, và tất nhiên, cũng thất bại thảm hại.

Asus Garminfone

Những chiếc điện thoại thông minh tệ nhất từng được phát hành

Trước sức ép của phần mềm bản đồ miễn phí Maps của Google, có vẻ như các nhà sản xuất ứng dụng và phần cứng cho điều hướng vệ tinh (satellite navigation) không còn mặn mà với thị trường di động nữa. Sai lầm trong việc tập trung vào bản đồ cộng với camera kém, thời lượng pin thấp khiến thiết bị nhanh chóng thất bại trên thị trường.

HTC Evo 3D

Những chiếc điện thoại thông minh tệ nhất từng được phát hành

Chúng ta phải ca ngợi HTC vì những sáng tạo không ngừng của họ trong thị trường smartphone, nhưng không phải lúc nào công ty Đài Loan cũng có quyết định chính xác. Lần này là chiếc HTC Evo 3D, thiết bị "đi trước thời đại" với cụm camera kép của mình. Tuy nhiên, HTC, thay vì trang bị camera kép để chụp ảnh xóa phông như đa số smartphone ngày nay, thì mục đích chính của cụm camera này là quay video 3D - những thứ vốn... chẳng ai xem. Nếu 3D không thể thành công trong thị trường TV, chẳng có lý do gì để nó có thể thành công ở thị trường di động cả.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận