Điểm mặt những iPhone có thiết kế đẹp nhất từ trước tới nay

Điểm mặt những iPhone có thiết kế đẹp nhất từ trước tới nay

Apple đã tạo ra rất nhiều mẫu smartphone tuyệt đẹp trong những năm qua. Bên cạnh những nâng cấp về chức năng và cấu hình bên trong, iPhone cũng cần có ngoại hình bắt mắt để thu hút người mua.

Dưới đây là danh sách iPhone có thiết kế đẹp nhất mọi thời đại, từ iPhone đầu tiên cho tới iPhone X:

1. iPhone 7/ iPhone 7 Plus

IPhone 7 và iPhone 7 Plus đại diện cho đỉnh cao của thiết kế của Apple, chúng sở hữu ngoại hình đẹp tới hoàn hảo, là những chiếc iPhone hấp dẫn nhất từ trước tới nay.

diem mat nhung iphone co thiet ke dep nhat tu truoc toi nay hinh anh 1

Chân dung iPhone 7 Plus và iPhone 7.

Apple cuối cùng đã tạo ra các đường ăng-ten tinh tế hơn trên mặt sau của điện thoại và có nhiều tùy chọn màu sắc nhất trên dòng iPhone (tương tự như iPhone 5C). Đặc biệt, iPhone 7 còn có phiên bản màu đen tuyền đặc biệt. Bất chấp iPhone 8 có mặt lưng kính hỗ trợ sạc không dây, mặt lưng nhôm của iPhone 7 trông đẹp hơn nhiều.

2. iPhone 8/ iPhone 8 Plus

diem mat nhung iphone co thiet ke dep nhat tu truoc toi nay hinh anh 2

iPhone 8 Plus và iPhone 8 với mặt lưng kính.

IPhone 8 và 8 Plus trông gần giống với iPhone 7 và iPhone 7 Plus nhưng có mặt kính ở cả mặt sau. Nói cách khác, iPhone 8 trông giống như iPhone 7, chỉ khác về chất liệu. Chúng mang lại trải nghiệm tuyệt vời và sang chảnh nhưng cũng dễ bị nứt vỡ hơn.

3. iPhone 5S và iPhone SE

IPhone 5S là đỉnh cao của thiết kế iPhone gốc, nhẹ nhưng chắc chắn. Và giống như iPhone 5, thiết bị có màn hình 4 inch "lớn" (vào thời điểm đó). Đáng chú ý, iPhone 5S là chiếc iPhone đầu tiên tích hợp máy quét vân tay Touch ID lên phím Home tròn vật lý. Đây cũng là chiếc iPhone đầu tiên có tùy chọn màu vàng (Gold).

diem mat nhung iphone co thiet ke dep nhat tu truoc toi nay hinh anh 3

iPhone 5S vẫn được đánh giá cao về thẩm mỹ.

Tất cả mọi thứ về phiên bản iPhone này, từ sự pha trộn của nhôm và thủy tinh, ngoại hình đẹp mắt của nút home mới, vị trí của nút âm lượng và nút nguồn, kích thước đều khá hoàn hảo. Ngoại hình này cũng được tái hiện trên iPhone SE, trông giống hệt với iPhone 5S nhưng lại được đóng gói bộ vi xử lý của iPhone 6S bên trong.

4. iPhone 5

Với iPhone 5, Apple đã thoát hẳn lối thiết kế bằng thép không gỉ của iPhone 4 và iPhone 4S, thay thế bằng thiết kế bằng nhôm - kính có các cạnh vát ở hai bên. Việc thay đổi từ thép sang nhôm khiến chiếc iPhone 5 hấp dẫn hơn. 

diem mat nhung iphone co thiet ke dep nhat tu truoc toi nay hinh anh 4

iPhone 5 khá mỏng và nhẹ so với iPhone 4S.

Trong thực tế, iPhone 5 mỏng hơn 18% và nhẹ hơn 20% so với iPhone 4S. Một số chủ sở hữu cho biết cảm giác khi cầm điện thoại trên tay nhẹ bẫng như không. Đây cũng là mẫu iPhone cuối cùng có thiết kế camera sau phẳng.

5. iPhone 4

diem mat nhung iphone co thiet ke dep nhat tu truoc toi nay hinh anh 5

iPhone 4 có màn hình Retina.

IPhone 4 có thay đổi đáng kể từ iPhone 3GS, Apple thay đổi từ thiết kế vỏ nhựa tròn sang mặt kính phẳng và khung thép không gỉ, nổi bật nhờ mặt lưng kim loại. Nhìn chung, iPhone 4 đã và vẫn là một trong những mẫu iPhone đẹp nhất mà Apple từng ra mắt và cũng là chiếc iPhone đầu tiên có màn hình Retina.

6. iPhone 4S

diem mat nhung iphone co thiet ke dep nhat tu truoc toi nay hinh anh 6

iPhone 4S đã có trợ lý ảo Siri.

IPhone 4S vinh dự là chiếc iPhone đầu tiên được trang bị trợ lý ảo Siri - hầu như giống hệt iPhone 4 về thiết kế. Sản phẩm vẫn giữ thiết kế yêu quý từ phiên bản iPhone năm trước với sự kết hợp của kim loại và thủy tinh.

7. iPhone 5C

IPhone 5C là một sự thay đổi đáng kể từ những chiếc iPhone trước đó và cũng hoàn toàn khác biệt với iPhone 5S cùng ra mắt trong năm. 

diem mat nhung iphone co thiet ke dep nhat tu truoc toi nay hinh anh 7

Các tùy chọn màu bắt mắt của iPhone 5C.

Trong khi iPhone 5S là một sự tiến hóa tự nhiên của iPhone 5, iPhone 5C là sản phẩm đặc trưng khi sử dụng vật liệu polycarbonate và khung thép, có tới 5 tùy chọn màu vô cùng sặc sỡ. Có thể nói, iPhone 5C mang sắc thái tươi mới, đầy màu sắc như iMac G3 từ năm 1998 - một trong những dự án đầu tiên của Steve Jobs và Jony Ive sau khi Jobs trở lại Apple vào năm 1997. iMac G3 đã nổi tiếng và có tới 13 "hương vị" màu sắc khác nhau.

8. iPhone 3G và iPhone 3GS

IPhone 3G và iPhone 3GS được phát hành vào năm 2008 và 2009 có thiết kế giống hệt nhau. Chúng được đánh giá là khá giống với iPhone gốc khi nhìn ở mặt trước.

diem mat nhung iphone co thiet ke dep nhat tu truoc toi nay hinh anh 8

iPhone 3G và iPhone 3GS khá giống nhau.

Tuy nhiên, mặt sau của iPhone 3G và iPhone 3GS trông hấp dẫn hơn nhiều so với iPhone đầu tiên. Chúng có mặt lưng trắng hoặc đen được làm bằng nhựa.

9. iPhone X

IPhone X đại diện cho những nỗ lực trong tương lai trong phân khúc điện thoại thông minh của Apple và nó cũng là một minh chứng khó tin về thiết kế của hãng. Khi tắt màn hình, iPhone X trông giống như một tấm kính liền mạch, giống như iPhone 7 và iPhone 8. Tuy nhiên, thiết kế liền mạch này bị phá vỡ với khu vực “tai thỏ” chứa camera TrueDepth của máy.

diem mat nhung iphone co thiet ke dep nhat tu truoc toi nay hinh anh 9

iPhone X là mẫu iPhone đặc biệt nhất của Apple.

IPhone X là sản phẩm hướng tới phiên bản lý tưởng của điện thoại thông minh với lối thiết kế toàn màn hình của Apple, đặc biệt là với màn hình OLED edge-to-edge tuyệt đẹp. Tuy nhiên, ngoài “notch”, thiết kế của camera sau lồi vẫn cần hãng cải thiện. 

10. iPhone 6/ iPhone 6 Plus

Apple đã loại bỏ chất liệu thủy tinh khỏi iPhone 5S và sử dụng hoàn toàn chất liệu nhôm với iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Thiết kế hoàn toàn bằng nhôm khiến cho những chiếc điện thoại này mỏng và nhẹ hơn nhiều so với các thiết kế iPhone trước đó nhưng lại dễ dàng bị uốn cong, dẫn tới sự cố BendGate tai hại.

diem mat nhung iphone co thiet ke dep nhat tu truoc toi nay hinh anh 10

iPhone 6 và iPhone 6 Plus bị chê vì dễ bẻ cong.

IPhone 6 và 6 Plus đem lại trải nghiệm mới hơn với các cạnh được làm tròn, bớt vuông góc hơn iPhone 5 và iPhone 5S, làm cho chúng khá giống với thiết kế iPod. Ngoài ra, cải tiến lớn nhất trong dòng iPhone 6 là màn hình: Apple nâng cấp từ màn hình 4 inch lên màn hình 4,7 inch lớn hơn cho iPhone 6 và màn hình 5,5 inch cho iPhone 6 Plus.

iPhone 6 thực sự là chiếc iPhone đầu tiên mà Apple đưa thiết kế với màn hình chiếm hầu hết diện tích mặt trước. Tuy nhiên, 2 đường ăng-ten ở mặt sau chính là điểm trừ của máy và camera sau bắt đầu có thiết kế lồi ra hay vì bằng phẳng.

11. iPhone 6s/ iPhone 6s Plus

diem mat nhung iphone co thiet ke dep nhat tu truoc toi nay hinh anh 11

Hai đường ăng ten "kém duyên" của iPhone 6s/ iPhone 6s Plus.

IPhone 6S và 6S Plus rất giống với iPhone 6 và 6 Plus. Chúng dày và nặng hơn một chút các phiên bản tiền nhiệm vì được làm bằng nhôm cứng hơn, không dễ bị bẻ cong. Mặt lưng của cặp smartphone này cũng ít trơn trượt hơn.

12. iPhone đầu tiên

diem mat nhung iphone co thiet ke dep nhat tu truoc toi nay hinh anh 12

Chân dung iPhone đầu tiên của Apple.

Chiếc iPhone đầu tiên thực sự bị chê khá nhiều về độ thẩm mỹ khi được ra mắt vào năm 2007. Tuy nhiên, từ góc độ thiết kế, sản phẩm vẫn là một chiếc điện thoại đẹp mắt khi sử dụng với các nút bấm và nút tắt tiếng ở bên cạnh, nút nguồn ở trên cùng. Với viền màu bạc và mặt lưng nhựa, iPhone đầu tiên trông giống như một phiên bản cao cấp hơn của iPod Touch. Các mẫu iPhone sau đó đã sở hữu ngoại hình đẹp hơn nhưng đây mới là mô hình mở ra thời đại điện thoại thông minh trong cả thập kỷ qua.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận