Điểm yếu chết người của điện thoại Nokia 3310 phiên bản 2017

Điểm yếu chết người của điện thoại Nokia 3310 phiên bản 2017

Dù rất hào hứng trước việc chiếc điện thoại cục gạch huyền thoại được hồi sinh với diện mạo mới song nhiều người cho rằng không nên mua điện thoại Nokia 3310.

Đối với các tín đồ công nghệ, chiếc điện thoại cục gạch mang thương hiệu Nokia ra đời cách đây 17 năm luôn giữ một vị trí đặt biệt. Mới đây, hãng công nghệ Phần Lan đã quyết định làm mới chiếc di động từng làm mưa làm gió năm nào với phiên bản điện thoại Nokia 3310.
Diem yeu chet nguoi cua dien thoai Nokia 3310 phien ban 2017
 Vẻ ngoài nhiều màu sắc của điện thoại Nokia 3310 phiên bản 2017.
Với diện mạo và cấu hình cải tiến, điện thoại Nokia 3310 đã thu hút sự chú ý lớn từ người dùng. Tuy nhiên, sau những háo hức ban đầu về sự hồi sinh của chiếc điện thoại huyền thoại, nhiều người cho rằng không nên mua Nokia 3310 vì 8 lý do sau đây:
Không phải smartphone
Giữa thời đại smartphone như hiện nay, việc sử dụng một chiếc điện thoại cơ bản như Nokia 3310 sẽ rất bất tiện. Người dùng không thể làm gì nhiều với chiếc điện thoại này bởi chức năng hạn chế. Trong khi đó, nhiều chiếc điện thoại cơ bản khác cũng có cấu hình và tính năng tương tự như Nokia 3310 song lại có giá “mềm” hơn rất nhiều.
Thiết kế cồng kềnh
Thiết kế điện thoại ngày nay rất tinh tế, và chúng ta đang tiến vào thời đại smartphone không cạnh viền. Nhưng Nokia 3310 lại là một chiếc điện thoại cơ bản và “không cạnh viền” là điều không thể.
Nếu nhìn vào những chiếc 3310 đầy màu sắc, người dùng có thể nghĩ chúng giống điện thoại đồ chơi. Chúng quá to lớn, cồng kềnh và nói chung là không mấy đẹp mắt.
Bàn phím cứng
Một trong những điểm cộng của mẫu điện thoại Nokia cũ là bàn phím cho cảm giác gõ tuyệt vời. Tuy nhiên, người dùng gần như không thể tìm lại cảm giác này trên điện thoại Nokia mới. Phím của Nokia 3310 được đánh giá là khá phẳng và cứng và có vẻ không nhanh bằng phím ảo trên smartphone.
Camera 2MP
So với phiên bản 2000, điện thoại Nokia 2017 được trang bị thêm camera 2MP. Với độ phân giải thấp như vậy, camera của Nokia thực sự chỉ là trang bị cho có mà thôi bởi người dùng sẽ khó mà chụp ảnh đẹp, nét hoặc selfie với nó.
Chỉ bắt được sóng 2G
Trong khi các đối thủ cạnh tranh đang tìm cách tung ra những sản phẩm ít nhất là 3G hoặc 4G, 5G, điện thoại Nokia 3310 lại chỉ bắt được sóng 2G. Đây sẽ là điểm yếu nghiêm trọng bởi khiến việc lướt web không khác gì cực hình.
Không mạng xã hội, không Facebook
Nokia 3310 sử dụng hệ điều hành Series 30+ khá giống với chiếc điện thoại gốc. Với hệ điều hành này, người dùng sẽ không thể truy cập được bất kỳ ứng dụng mạng xã hội nào. Tuy nhiên, nếu đang muốn “cai” Facebook vài hôm, bạn có thể mua Nokia 3310.
Không ứng dụng chat
Dù chạy hệ điều hành Android hay iOS, người dùng smartphone có thể dễ dàng cài đặt vô số ứng dụng chat miễn phí. Tuy nhiên, điện thoại Nokia 330 chỉ sở hữu duy nhất ứng dụng gửi tin nhắn SMS. Đồng nghĩa với việc người dùng phải từ bỏ WhatsApp, Telegram, Messenger, Zalo, Kakao Talk,…
Điện thoại giá rẻ mà không rẻ
Điều cuối cùng và quan trọng nhất, mức giá của điện thoại Nokia 3310 không hề rẻ nếu so với những gì máy sở hữu. Tại thị trường Việt Nam, máy được bán với giá từ 1,5 – 1,8 triệu đồng. Với số tiền này, người dùng hoàn toàn có thể mua được một chiếc smartphone giá rẻ với nhiều tính năng hơn.
Theo Tri Thu/Đời sống Plus

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận