Điện thoại màn hình gập sẽ là "hồi chuông báo tử" của máy tính bảng?

Điện thoại màn hình gập sẽ là "hồi chuông báo tử" của máy tính bảng?

Một "cơn bão" điện thoại màn hình gập được cho là sẽ tràn vào thị trường trong từ một đến hai năm sắp tới, và đây có thể sẽ là một điềm báo gở cho các nhà sản xuất tablet PC. Đó chính là nhận định của Yi Choong-hoon, lãnh đạo công ty nghiên cứu thị trường UBI Research.

Điện thoại màn hình gập sẽ là hồi chuông báo tử của máy tính bảng?

Tờ The Investor đã trích dẫn phát biểu của Yi Choong-hoo như sau: "Các smartphone màn hình gập sẽ nuốt thị phần của các smartphone thông thường, và khả năng cao là loại điện thoại mới này cũng sẽ báo hiệu cái kết của tablet. Đó là lý do tại sao Samsung Electronics và các hãng sản xuất smartphone khác - những người đã và đang sản xuất tablet - vẫn đang tính toán kỹ càng thời điểm ra mắt các điện thoại màn hình gập của họ".

Samsung được cho là đã thử nghiệm nhiều bản mẫu của các điện thoại màn hình gập trong nhiều năm qua. Gần đây nhất, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này đang phát triển một chiếc điện thoại màn hình gập vào trong mà khi mở ra, màn hình của nó sẽ có kích thước lên đến 7-inch. Kích cỡ màn hình của các điện thoại này có thể sẽ tăng lên mức 10-inch trong vài năm sắp tới, cho thấy một mối hiểm hoạ trực tiếp sắp đổ lên đầu các tablet trên thị trường.

Chiếc điện thoại màn hình gập rất được chờ đợi của Samsung đã bị trì hoãn nhiều lần, không phải chỉ vì các vấn đề liên quan tiếp thị, mà còn bởi công ty này vẫn chưa giải quyết được hoàn toàn những rào cản về mặt công nghệ - chủ yếu liên quan đến độ bền của các linh kiện bên trong máy.

Điện thoại màn hình gập sẽ là hồi chuông báo tử của máy tính bảng?

Đầu năm nay, lãnh đạo mảng di động của Samsung là Koh Dong-jin cho biết công ty sẽ tung ra chiếc điện thoại màn hình gập của hãng trong năm 2018. Nhưng nhiều nguồn tin công nghiệp cho biết lịch trình ra mắt của thiết bị này có lẽ sẽ bị trì hoãn một lần nữa, và người dùng sẽ phải tiếp tục đợi sang năm sau.

"Samsung sẽ kỷ niệm sinh nhật 10 tuổi của chiếc Galaxy S vào năm sau. Thay vì 'chiếm ánh đèn sân khấu' của chiếc flagship này, Samsung sẽ ra mắt một biến thể màn hình gập của chiếc Note thế hệ tiếp theo vào cuối năm đó" - Yi nói thêm.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận