Điện thoại màn hình không viền chỉ để "chữa cháy"?

Điện thoại màn hình không viền chỉ để "chữa cháy"?

“Khi nhu cầu đối với các thiết bị cầm tay không viền chững lại, Samsung sẽ tung ra những sản phẩm màn hình gấp như quân bài” - phát biểu của một nhà phân tích tại hội thảo Display TechSalon (Seoul, Hàn Quốc) phần nào cho thấy màn hình gập được sẽ là xu hướng tiếp theo trên smartphone.

Màn hình không viền chỉ để “chữa cháy”

Màn hình điện thoại đang tăng dần kích thước theo thời gian. Nhưng nếu cứ nâng dần kích thước màn hình để thỏa mãn nhu cầu giải trí ngày càng tăng thì sẽ đưa smartphone tiến đến ngưỡng quá khổ về mặt kích thước, không còn thoải mái trong thao tác hằng ngày. Và mục tiêu hòa hợp giữa tối đa diện tích màn hình và tối thiểu kích thước máy là một trong những lý do quan trọng để các nhà sản xuất quan tâm đến kiểu thiết kế màn hình không viền.

Điện thoại màn hình không viền chỉ để chữa cháy?

Xiaomi Mi Mix với màn hình viền cực mỏng.

Nhưng nếu có thể tạo ra thiết bị với màn hình gập, uốn cong được để thu gọn khi trong trạng thái chờ, thì hiệu quả của việc tối ưu kích thước smartphone sẽ tiến gần đến mức lý tưởng. Từ đó màn hình không viền thực sự chỉ giống như biện pháp “chữa cháy” ở thời điểm hiện tại.

Dòng lịch sử của smartphone đã chứng kiến bước tiến chậm rãi nhưng đủ vững chắc để cho thấy công nghệ di động hoàn toàn có thể chạm đến đích cuối cùng: thiết bị có màn hình gập được.

Điện thoại màn hình không viền chỉ để chữa cháy?

Samsung Gaaxy Round với màn hình cong.

Năm 2013, Samsung và LG đồng loạt giới thiệu Galaxy Round và G Flex với màn hình được bo cong về phía trước ở hai cạnh trái, phải và trên, dưới. Tuy chỉ xuất hiện giới hạn ở một số thị trường, nhưng bộ đôi điện thoại mang hơi hướng “ý tưởng” (concept) đã phần nào phá vỡ suy nghĩ truyền thống về màn hình của thiết bị điện tử: màn hình phẳng, không thể bẻ cong được.

Sự xuất hiện của Galaxy Note Edge trong năm 2014 với màn hình cong tràn chiếm gần như toàn bộ cạnh trái máy tiếp tục mang đến hy vọng về khả năng thương mại hóa của smartphone với màn hình cong, thậm chí có thể bẻ cong hay gập lại được.

Từ đó đến nay thì Samsung vẫn liên tục cho ra mắt Galaxy S6 Edge, S7 Edge... cho thấy sự hoàn chỉnh dần từng bước của màn hình cong tràn cạnh. Với LG, nhà sản xuất này tiếp tục giới thiệu phiên bản nâng G Flex 2 được nâng cấp độ bền màn hình.

G Flex 2 có màn hình và toàn bộ thân máy cong. Trong thử nghiệm đặt máy nằm úp xuống và ấn mạnh để màn hình “phẳng” ra thì máy vẫn khôi phục lại hình dáng ban đầu. Điều này cho thấy một màn hình có thể bị bẻ cong rồi khôi phục lại hình dáng thẳng.

Điện thoại màn hình không viền chỉ để chữa cháy?

LG Flex 2 đang cong có thể bẻ cho thẳng và phục hồi lại trạng thái cong nguyên bản.

Song song với các mẫu điện thoại màn hình cong, các hãng công nghệ cũng đã lần lượt chế tạo thành công màn hình dẻo có thể cuộn tròn được như LG với nguyên mẫu màn hình OLED 18 inch có tấm nền được bao phủ bởi lớp vật liệu polyamide thay cho nhựa giúp màn hình dẻo và mỏng hơn. Hãng FlexEnable (Anh) cũng từng chế tạo màn hình 4,7 inch dày chỉ 1/100 inch...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận