Điện thoại tầm trung cũng có thể sở hữu tính năng cao cấp

Điện thoại tầm trung cũng có thể sở hữu tính năng cao cấp

Điện thoại tầm trung cũng có thể sở hữu tính năng cao cấp

Nền tảng mới nhất của Qualcomm được trang bị nhiều thứ hơn là chỉ cải tiến về năng lực xử lý, do đó cho chúng ta thêm ý tưởng về các tính năng cao cấp mà điện thoại tầm trung cũng được sở hữu, chẳng hạn Moto G6, Xiaomi Redmi Note, HTC Desire.

Bất chấp sự khác biệt trong năng lực xử lý, cả Snapdragon 660 và 630 đều dùng Spectra 160 Image Signal Processor và modem X12LTE của Qualcomm, cung cấp tốc độ tải xuống cao nhất 600 Mbps, tốc độ tải lên cao nhất 150 Mbps và hỗ trợ LTE-A. Không chỉ tăng tốc độ dữ liệu nhanh hơn so với các smartphone của năm 2016, nó còn có nghĩa điện thoại roaming tốt hơn ngay cả khi ở xa các cột tháp.

Với Spectra 160 ISP, nâng cấp này không chỉ tiếp tục hỗ trợ cảm biến camera kép như các dòng Snapdragon tầm trung trước đó mà còn hỗ trợ nhiều tùy chọn cảm biến hơn, xử lý nhiều tác vụ phức tạp hơn từ CPU chính. 14-bit ISP xử lý tố đa các hình ảnh ISP 24MP mà không có độ trễ khi bấm chụp và xử lý quay video 4K tốc độ 30 khung hình/giây. Zoom kỹ thuật số mượt mà và lấy nét tự động nhanh chóng cũng được hỗ trợ.

Nói về tùy chọn camera kép, Spectra 160 ISP tương thích với mô-đun camera ClearSight của Qualcomm. ClearSight tích hợp 2 camera với cảm biến khác nhau, 1 là cảm biến màu và 1 là cảm biến đen trắng, để hấp thụ nhiều ánh sáng hơn. Công nghệ cải thiện khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng, mang lại tỷ lệ tương phản ưu việt và giảm nhiễu so với giải pháp cảm biến đơn. Snapdragon 660 có khả năng hỗ trợ 2 cảm biến 16MP còn Snapdragon 630 là 2 cảm biến 13MP.

Trong Snapdragon 660, Hexagon 680 DSP cùng HVX hỗ trợ hoạt động chụp ảnh cao hơn, bao gồm xử lý hình ảnh, hiệu ứng hậu kỳ, thậm chí cả các tác vụ vốn chỉ dùng trên máy tính. Nói một cách đơn giản, cụm camera tốt hơn sắp có mặt trên các smartphone tầm trung với các nền tảng mới nhất từ Qualcomm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận