Digiworld khẳng định không bán điện thoại Xiaomi có “bản đồ lưỡi bò”

Digiworld khẳng định không bán điện thoại Xiaomi có “bản đồ lưỡi bò”

Mới đây Vụ Công nghệ thông tin thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông phát đi cảnh báo điện thoại Xiaomi tự động tải bản đồ có hình “đường lưỡi bò” trên Biển Đông. PV Infonet đã trao đổi với đại diện truyền thông của Digiworld, nhà phân phối chính thức sản phẩm điện thoại Xiaomi tại thị trường Việt Nam để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Vị đại diện này cho biết một số điện thoại Xiaomi sau khi được kích hoạt sẽ tự động tải thông tin cập nhật, trong đó có bản đồ có "hình lưỡi bò". Tuy nhiên, đó hoàn toàn là những chiếc điện thoại nhập vào Việt Nam theo dạng “hàng xách tay”.

“Do thị trường Trung Quốc không sử dụng các ứng dụng của Google, trong đó có Google Maps, nên Xiaomi đã dùng một phần mềm do Trung Quốc phát triển. Chính vì vậy những chiếc điện thoại ở thị trường Trung Quốc xuất hiện hình ảnh bản đồ “đường lưỡi bò”. Các sản phẩm điện thoại Xiaomi do chúng tôi phân phối đều sử dụng phần mềm của Google nên tuyệt đối không có hình ảnh này,” bà Tường Vi, Giám đốc truyền thông Digiworld cho hay.

Digiworld khẳng định không bán điện thoại Xiaomi có “bản đồ lưỡi bò”
Điện thoại Xiaomi xách tay bên trái có bản đồ "hình lưỡi bò" sai trái và bản chính hãng bên phải dùng Google Map không có hiện tượng này.

Trong ngày 05/05 đã rộ lên thông tin những chiếc điện thoại thoại Xiaomi hàng xách tay đều có sẵn phần mềm bản đồ hình "đường lưỡi bò". Chiếc điện thoại Xiaomi mới nhất là Mi 6 hàng xách tay về Việt Nam cũng có bản đồ hình lưỡi bò.

Như vậy, các dòng điện thoại phiên bản quốc tế của Xiaomi được Digiworld phân phối chính hãng ở Việt Nam không xảy ra tình trạng trên do được sử dụng dịch vụ Google Map. Digiworld hiện là đơn vị duy nhất phân phối chính thức cho thương hiệu Xiaomi ở Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận