Đọ chất lượng quay video giữa iPhone X và Galaxy S9+

Đọ chất lượng quay video giữa iPhone X và Galaxy S9+

Video giữa iPhone X và Galaxy S9.

Về thông số kỹ thuật, cả Galaxy S9/ Galaxy S9+ gần như đã “bắt kịp” được iPhone X. Tuy nhiên, hiệu suất thực của chúng vẫn chưa được kiểm chứng. Do đó, trang tin công nghệ Apple Insider đã tiến hành quay video thử nghiệm trên iPhone X và Galaxy S9.

Samsung đã tích hợp cho cặp Galaxy S9 có khả năng quay video 4K với tốc độ 60 khung hình / giây , ngang với iPhone X. Tuy nhiên, video quay chỉ được giới hạn trong thời gian 5 phút. Kiểm tra cho thấy, sau khoảng 30 phút liên tục quay video, Galaxy S9 + không hề gặp vấn đề gì nhưng khiến máy rất nóng. Ngược lại, khi được quay liên tục trong cùng thời gian, iPhone X chỉ hơi nóng.  

do chat luong quay video giua iphone x va galaxy s9+ hinh anh 1

Độ chi tiết trên video 4K của iPhone X tốt hơn.

Không chỉ vậy, Galaxy S9 + cũng hạn chế thời gian quay ở chế độ 4K 30fps, video Quad HD và video 1080p 60fps ở 10 phút. Rõ ràng, về khả năng quản lý nhiệt và thời gian quay, Apple đã “đánh bại” Samsung.

Khi so sánh các video quay 4K, chất lượng hình ảnh sẽ bị thay đổi rõ rệt khi chuyển từ tốc độ 30fps xuống 60fps trên Galaxy S9 +. Nhìn chung, video 4K từ Galaxy S9 + ở tốc độ 30 fps có chất lượng tương đương với video 4K  tốc độ 30 fps của iPhone X.

do chat luong quay video giua iphone x va galaxy s9+ hinh anh 2

Cả Galaxy S9+ và iPhone X đều cho chất lượng quay video ổn định.

 Ở video 4K tốc độ 60 khung hình/ giây, video của iPhone X vẫn có độ chi tiết cao hơn, màu sắc sống động hơn nhiều so với Galaxy S9+. Tốc độ lấy nét tự động của cả hai “siêu phẩm” đều khá tuyệt vời.

Trong thử nghiệm ổn định hình ảnh trên video quay 4K tốc độ 60fps, Galaxy S9 + làm tốt hơn iPhone X. Tính năng quay siêu chậm - "Super Slow Motion" của Galaxy S9 + đã được thử nghiệm trong chế độ multi-shot nhưng thời gian thực ở chế độ tự động không chính xác. Video đem lại cũng khá tối và ngay cả video quay chậm ở độ phân giải 720p cũng đáng thất vọng.

Các video quay chậm khá trơn tru trên cả hai thiết bị. Video chất lượng 1080p ở tốc độ 240fps khi giảm xuống 30 khung hình/ giây cho thấy độ chi tiết hơn trên Galaxy S9 + nhưng lại có phần tối hơi. So sánh giữa hai thiết bị, độ chi tiết của iPhone X ở video quay chậm tốt hơn nhiều. 

Kết luận, Samsung Galaxy S9 + đem lại video quay 4K tốc độ 60fps rất ấn tượng nhưng chất lượng bị giảm rất nhiều so với tốc độ 30fps. Hai sản phẩm đều cho chất lượng quay video chậm ổn định, tạo ra những video cực “chất”, nhưng có chất lượng kém hơn. Do đó, người dùng cần cân nhắc khi quay chế độ này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận