Đọ màn hình Bphone 2017 và iPhone 6 Plus

Đọ màn hình Bphone 2017 và iPhone 6 Plus

Đây là hai smartphone thuộc phân khúc cận cao cấp trên thị trường hiện nay. Cả hai đều có màn hình với kích cỡ, độ phân giải như nhau và cùng dùng công nghệ tấm nền IPS LCD.

Bphone 2017 là sản phẩm mới của Bkav vừa ra mắt vào tháng 8/2017 với giá 9,79 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 6 Plus hiện có giá bán 11,99 triệu đồng cho bản 16GB, cao hơn trên 2 triệu đồng so với Bphone 2. Mặc dù có sự chênh lệch giá khá nhiều song cả hai vẫn thuộc phân khúc cận cao cấp và có các thông số màn hình giống nhau: kích cỡ 5.5 inch, tấm nền IPS LCD, độ phân giải Full-HD và đạt mật độ điểm ảnh 401 PPI.

Để so sánh màn hình của Bphone 2 và iPhone 6 Plus, chúng tôi sử dụng kết quả đo màn hình từ các thiết bị và phần mềm chuyên dụng quen thuộc của VnReview trong các bài đánh giá cùng với một yếu tố quan trọng khác là so sánh trực quan giữa 2 máy để nhận xét bằng thực tế của biên tập viên.

Độ sáng, độ đen và độ tương phản

Đọ màn hình Bphone 2017 và iPhone 6 Plus

Bphone 2017 và iPhone 6 Plus (dưới)

Kết quả đo màn hình cho thấy màn hình của iPhone 6 Plus có độ sáng tối đa cao hơn, 527 nit so với 465 nit của Bphone 2017. Trên thực tế, màn hình của iPhone 6 Plus sáng hơn so với sản phẩm của Bkav. Tuy vậy, ở hai tiêu chí độ đen (khả năng hiển thị màu đen) và độ tương phản thì Bphone 2 có kết quả vượt trội và cao hơn nhiều so với iPhone 6 Plus. Điều này giúp cho các nội dung đồ hoạ trên điện thoại của Bkav hiển thị có nổi khối và chiều sâu hơn, nhất là hình ảnh có sự chênh lệch vùng sáng tối nhiều.

Đọ màn hình Bphone 2017 và iPhone 6 Plus

Mức độ hiển thị màu chính xác

Nhìn vào các hình ảnh xuất ra từ thiết bị đo màn hình phía dưới, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy các màu cơ bản mà iPhone 6 Plus và Bphone 2017 hiển thị được gần như khớp với các màu tiêu chuẩn, chứng tỏ màn hình của hai mẫu điện thoại này bị lệch màu rất ít.

Đọ màn hình Bphone 2017 và iPhone 6 Plus

Bphone 2 hiển thị màu cơ bản rất gần màu tiêu chuẩn (chấm tròn là màu máy hiển thị và ô vuông là màu tiêu chuẩn).

Đọ màn hình Bphone 2017 và iPhone 6 Plus

iPhone 6 Plus cũng hiển thị màu cơ bản rất gần màu tiêu chuẩn.

Khi so sánh trực quan giữa hai màn hình đặt cạnh nhau, sự khác biệt về màu sắc là không đáng kể, có thể nói là một chín một mười. Sự khác biệt có thể nhận thấy rõ là nhiệt màu.

Bphone 2 có nhiệt màu ấm, hơi ám vàng nhẹ trong khi nhiệt màu của iPhone 6 Plus trông lạnh hơn. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy khi lướt các trang web có nền màu trắng. Nhiệt màu ấm hơn cũng sẽ giúp cho sản phẩm của Bkav hiển thị màu da người tự nhiên hơn và đọc báo dịu mắt hơn. Tuy vậy, nhiệt màu ngả vàng có điểm hạn chế là độ sáng nền trông đục hơn, không sáng như iPhone. 

Góc nhìn và khả năng nhìn ngoài trời

Đọ màn hình Bphone 2017 và iPhone 6 Plus

Bphone 2017 (trái) có góc nhìn hẹp hơn so với iPhone 6 Plus

Ở điểm này thì iPhone 6 Plus có ưu thế hơn. Điện thoại của Apple vẫn được giữ đươc gần như nguyên vẹn màu sắc và độ tương phản khi nhìn chếch vào màn hình từ các hướng khác nhau. Tuy nhiên, cũng phải nói là góc nhìn của Bphone 2 cũng không tệ, vẫn đủ để thoải mái trải nghiệm các hoạt động cần góc nhìn rộng như chơi các game đua xe.

Góc nhìn rộng hơn kết hợp với độ sáng tối đa cao cũng giúp cho iPhone 6 Plus nhìn rõ ở ngoài trời hơn Bphone 2.

Đọ màn hình Bphone 2017 và iPhone 6 Plus

Kích cỡ, độ phân giải và mật độ điểm ảnh

Cả hai máy có kích cỡ và độ tương phản giống nhau: 5.5 inch, độ phân giải Full-HD và mật độ điểm ảnh 401 PPI. Đây là độ phân giải đủ để hiển thị nội dung một cách chi tiết hay nói theo cách của các khoa học thì mức PPI đó đã vượt quá khả năng nhận biết của mắt người. Khi ra mắt iPhone có màn hình Retina, Apple nói rằng mắt người không nhận biết được sự khác biệt khi nhìn vào màn hình điện thoại có độ phân giải ở mức 326 PPI trở lên ở khoảng cách nhìn thông thường.

Đọ màn hình Bphone 2017 và iPhone 6 Plus

Bphone 2017 (trái) và iPhone 6 Plus (phải)

Chính vì vậy, sự khác biệt về chất lượng màn hình của hai máy sẽ nằm các yếu tố phía trên là khả năng hiển thị màu sắc, độ đen, độ tương phản, độ sáng và góc nhìn.

Kết luận

Bên cạnh những điểm giống nhau về thông số như kích cỡ màn hình, độ phân giải, mật độ điểm ảnh và cùng dùng tấm nền IPS LCD thì Bphone 2 và iPhone 6 Plus còn có khả năng hiển thị màu sắc tương đồng. Cả hai máy đều tái được rất chuẩn các màu cơ bản.

Ở các khía cạnh khác, Bphone 2 có ưu thế hơn ở khả năng hiển thị màu đen sâu và độ tương phản cao hơn rõ rệt, giúp cho hình ảnh thể hiện nổi khối và bắt mắt hơn. Trong khi đó, iPhone 6 Plus lại nhỉnh hơn ở góc nhìn và độ sáng tối đa, qua đó cải thiện được khả năng nhìn ngoài trời rõ hơn Bphone.

TT

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận