Đọ màn hình iPhone 6 Plus và Bphone 2017

Đọ màn hình iPhone 6 Plus và Bphone 2017

Bphone 2017 là mẫu smartphone mới nhất của BKAV ra mắt tháng 8.2017 với giá 9,79 triệu đồng. Trong khi đó, dù Apple đã cho ra đời tới phiên bản iPhone X nhưng iPhone 6 Plus với giá bán chỉ còn 11,9 triệu đồng lại đang thu hút sự chú ý của thị trường.

Đọ màn hình iPhone 6 Plus và Bphone 2017

Dù về mặt giá thành, iPhone 6 Plus cao hơn Bphone 2017 khoảng 2 triệu đồng nhưng về nhiều mặt thông số thông kê, cả hai lại có những điểm chung giống nhau. Đó là cả hai đều là smartphone thuộc phân khúc cận cao cấp và có màn hình: kích cỡ 5.5 inch, độ phân giải Full HD, tấm nền IPS LCD và mật độ điểm ảnh đạt 401 PPI.
Dưới đây sẽ là bài so sánh chi tiết hơn.

Độ sáng, độ đen và độ tương phản

Các thông số sau khi đo màn hình cho thấy màn hình của iPhone 6 Plus có độ sáng tối đa cao hơn Bphone 2017 (527 nit so với 465 nit). Trên thực tế, màn hình của iPhone 6 Plus sáng hơn Bphone2017. Tuy nhiên, ở hai tiêu chí độ tương phản và độ đen (khả năng hiển thị màu đen) thì Bphone 2 lại vượt trội. Điều này khiến nội dung đồ họa trên điện thoại của BKAV hiển thị nổi khối và có chiều sâu hơn, đặc biệt là các hình ảnh có sự chênh lệch vùng sáng tối nhiều.

Đọ màn hình iPhone 6 Plus và Bphone 2017

Mức độ hiển thị màu chính xác

Quan sát các hình ảnh xuất ra từ thiết bị đo màn hình phía dưới có thể thấy các màu cơ bản của iPhone 6 Plus và Bphone 2017 gần khớp với các màu tiêu chuẩn. Điều này chứng minh màn hfnh của hai mẫu điện thoại này bị lệch màu không đáng kể.

Bphone 2017:

Đọ màn hình iPhone 6 Plus và Bphone 2017

iPhone 6 Plus:

Đọ màn hình iPhone 6 Plus và Bphone 2017

So sánh trực quan hai màn hình khi được đặt cạnh nhau, sự khác biệt của màu sắc không đánh kể. Sự khác biệt có thể nhận rõ là nhiệt màu.

iPhone 6 Plus có nhiệt màu lạnh trong khi Bphone 2017 lại là nhiệt màu ấm, hơi ám vàng nhẹ. Chỉ cần lướt qua các trang web có nền màu trắng là người dùng có thể nhận ra điều này. Nhiệt màu ấm hơn giúp sản phẩm của BKAV hiển thị màu da người tự nhiên hơn. Việc đọc báo cũng trở mêm dịu mắt hơn. Tuy nhiên, nhiệt màu ngả vàng lại có nhược điểm là độ sáng nền trở nên đục hơn, trông không sáng như iPhone.

Góc nhìn và khả năng nhìn ngoài trời

Đọ màn hình iPhone 6 Plus và Bphone 2017

Về điểm này iPhone 6 Plus lại có ưu thế hơn. Smartphone của Apple vẫn giữ được gần như nguyên vẹn độ tương phản và màu sắc khi nhìn chếch vào màn hình từ các hướng khác nhau. Dẫu vậy, cũng phải chú ý rằng góc nhìn của Bphone 2 cũng không quá tê. Người dùng vẫn có thể thoải mái trải nghiệm các hoạt động cần góc nhìn rộng như chơi các game đua xe.
Ở ngoài trời, độ sáng tối tối da cùng góc nhìn rộng hơn giúp iPhone 6 Plus có khả năng nhìn rõ ngoài trời hơn Bphone 2017.

Đọ màn hình iPhone 6 Plus và Bphone 2017

Kích cỡ, độ phân giải và mật độ điểm ảnh

Kích cỡ và độ tương phản của cả hai máy đều tương đương: 5.5 inch, độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh đạt 401 PPI. Nói theo cách khoa học thì mức PPI này đã vượt quá khả năng nhận biết của mắt người thường. Các thông số trên đảm bảo nội dung được hiển thị một cách chi tiết. Khi ra mắt iPhone được trang bị màn hình Retina, Apple đã từng nói rằng mắt người không thể nhận biết sự khác biệt khi nhìn màn hình điện thoại có độ phân giải từ 326 PPI trở lên ở khoảng cách nhìn thông thường.

Đọ màn hình iPhone 6 Plus và Bphone 2017

Vì vậy, sự khác biệt về chất lượng màn hình của hai máy nằm ở các yếu tố như khả năng hiển thị màu sắc, độ tương phản, độ đen, độ sáng và góc nhìn.

Kết luận

Ngoài những điểm giống nhau về thông số kĩ thuật như độ phân giải, kích cỡ màn hình, mật độ điểm ảnh hay tấm nền IPS LCD thì iPhone 6 Plus và Bphone 2 còn có khả năng hiện thị màu sắc tương đương. Các màu cơ bản đều được hai máy tái hiện rất chuẩn.

Ở khía cạnh khác, iPhone 6 Plus nhỉnh hơn về góc nhìn và độ sáng tối đa giúp khả năng nhìn ngoài trời rõ ràng hơn Bphone 2017. Nhưng Bphone 2017 lại cũng có ưu thế hơn ở độ tương phản cao và khả năng hiển thị màu đen sâu giúp hình ảnh trở nên bắt mắt và nổi khối hơn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận