Đo sức mạnh Xiaomi Mi A2: lựa chọn hoàn hảo tầm giá 6 triệu đồng

Đo sức mạnh Xiaomi Mi A2: lựa chọn hoàn hảo tầm giá 6 triệu đồng

Đo sức mạnh Xiaomi Mi A2: lựa chọn hoàn hảo tầm giá 6 triệu đồng ảnh 1

Xiaomi Mi A2 có một vẻ đẹp công nghiệp với những đặc tính không mới nhưng hiệu quả: màn hình tràn viền tỉ lệ 18:9, khung kim loại cứng cáp bo cong ở các cạnh viền cho cảm giác cầm nắm tốt, camera kép đặt dọc thời, cụm cảm biến vân tay một chạm quen thuộc ở mặt lưng và không thể thiếu cổng kết nối USB Type C phù hợp với tiêu chuẩn thường thấy hiện nay ở các smartphone tầm trung trở lên. Nhìn chung, việc sử dụng Mi A2 mang đến sự thoải mái, tiện dụng cho người dùng, đặc biệt trong các nhu cầu giái trí đa phương tiện và chơi game.  

Đo sức mạnh Xiaomi Mi A2: lựa chọn hoàn hảo tầm giá 6 triệu đồng ảnh 2
Phần mềm chụp ảnh gần như là đặc tính duy nhất có được từ MIUI.

Mi A2 tiếp tục là sự hợp tác giữa Xiaomi và Google trong việc mang đến trải nghiệm đơn giản, hiệu quả thông qua sự tối ưu tốt giữa phần cứng và phần mềm. Nền tảng Android One dựa trên Android 8.1 gốc là yếu tố then chốt mang đến sự mượt mà tối đa trong từng tác vụ mà máy thực hiện, chẳng hạn như: vuốt chạm cảm ứng, ra vào hoặc chuyển đổi giữa các ứng dụng. Tất nhiên với những ai đã quen thuộc với MIUI trên các thiết bị Xiaomi truyền thống sẽ cảm thấy Mi A2 hơi đơn điệu về các tính năng phụ trợ, thiếu vắng kho giao diện đầy sắc màu và đặc biệt là bộ cử chỉ chuyển động cho tốc độ thao tác nhanh hơn khá nhiều so với ba phím điều hướng Android truyền thống. 

Đo sức mạnh Xiaomi Mi A2: lựa chọn hoàn hảo tầm giá 6 triệu đồng ảnh 3

Mi A2 phiên bản trong bài viết chạy chip xử lý Qualcomm Snapdragon 660 đi kèm GPU Adreno 512, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB và viên pin dung lượng 3000mAh. Nhìn chung, cấu hình của máy có thể xem là dẫn đầu trong phân khúc smartphone chính hãng giá dưới 6 triệu đồng, đặc biệt khi chip xử lý Snapdragon 660 đã chứng minh được sức mạnh đáng nể trên nhiều thiết bị khác, điển hình mà Mi 6X cũng đến từ Xiaomi. Các bài kiếm tra hiệu năng thông qua các phần mềm benchmark thông dụng cũng cho ra kết quả khá tốt.

Như đã nói ở trên, một phần cứng khá tốt kết hợp với Android One nhẹ nhàng đã giúp Mi A2 dễ dàng đáp ứng các nhu cầu phổ biến hiện nay với độ nhanh, mượt, ít giật lag chẳng hạn như: vuốt chạm cảm ứng, xem video, lướt facebook, duyệt ảnh... Với những ai mong muốn một chiếc máy ổn định để phục vụ nhu cầu vừa làm việc, vừa giải trí thì Mi A2 là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Khả năng chơi game của Mi A2 rất ấn tượng. Các trò chơi giải trí nhẹ nhàng không thể làm khó được sản phẩm này khi tôc độ vô game nhanh, trải nghiệm chơi mượt mà và hiện tượng giật, lag là hầu như không xảy ra. Đến với các tựa game có chất lượng đồ họa cao cấp, Mi A2 cũng có thể đáp ứng tốt và tùy theo từng trò chơi mà việc thiết lập thông số hình ảnh là điều cần thiết để có được trải nghiệm mượt mà nhất. 

Đo sức mạnh Xiaomi Mi A2: lựa chọn hoàn hảo tầm giá 6 triệu đồng ảnh 4

Đầu tiên sẽ là Liên Quân Mobile - tựa game Moba được yêu thích nhất Việt Nam hiện nay. Tuy đã ra mắt khá lâu nhưng để chơi mượt mà, hình ảnh sống động và kèm theo đó là số khung hình ổn định không phải là một thử thách đơn giản với các sản phẩm tầm trung hiện nay, Với Mi A2, thiết lập đồ họa ban đầu có thể đẩy lên mức cao nhất (Hình ảnh HD, Số FPS cao). Thao tác ngoài giao diện khá nhanh tuy đôi khi cũng hơi giật, phần chuyển cảnh giữa việc vào phòng chờ và giao diện chọn tướng khá mượt. Trong trận đấu, phần lớn thời gian số khung hình được duy trì ổn định ở mức 58 fps, tuy nhiên việc nhảy số fps liên tục có xảy ra, dao động từ 45 đến 58 ít nhiều khiến trải nghiệm chơi không được mượt mà do khung hình bị đơ nhẹ lúc số fps tụt xuống quá nhanh như vậy. Hiện tượng này thường gặp ở các thiết bị Android One, vì thế suy đoán rằng Liên Quân Mobile vẫn chưa được tối ưu tốt nhất cho HDH nhẹ nhàng này của Google. 

Tiếp theo là Lineage 2 Revolution - tựa game nhập vai thế giới mở với nền tảng đồ họa Unreal Engine 4 cao cấp. Thiết lập đồ họa game trên Mi A2 được đặt ở mức max setting khiến hình ảnh trở nên sống động, hiệu ứng kĩ năng đẹp nhưng đồng thời số khung hình vẫn được giữ ở mức ổn định. Tất nhiên, điều kiện ở đây là trong chế độ chơi đơn, đánh quái và làm nhiệm vụ theo cốt truyện. Còn khi đối kháng, đánh boss có nhiều nhân vật, hiệu ứng kĩ năng trong một khung hình thì hiện tượng giật lag có thể xảy ra, cho nên việc hạ một bậc chất lượng đồ họa là việc nên làm.

Đo sức mạnh Xiaomi Mi A2: lựa chọn hoàn hảo tầm giá 6 triệu đồng ảnh 5

Cuối cùng là PUBG Mobile - game bắn súng sinh tồn có sức hút cực kỳ lớn hiện nay, đồng thời cũng là "sát thủ phần cứng di động". Mặc định trò chơi sẽ tự phân tích phần cứng của máy và trên Mi A2 sẽ được đề xuất chất lượng hình ảnh Trung Bình. Người dùng có thể đẩy đồ họa lên mức HD (chưa được HDR) kèm theo đó là chế độ fps cao. Tuy nhiên theo những trải nghiệm thực tế trong màn chơi, Mi A2 chỉ chạy tốt nhất PUBG Mobile ở thiết lập hình ảnh Balanced để có được số fps cao (hoặc ngược lại, hình ảnh HD, số fps trung bình). 

Đo sức mạnh Xiaomi Mi A2: lựa chọn hoàn hảo tầm giá 6 triệu đồng ảnh 6

Pin là đặc tính kém nổi bật nhất trong cấu hình của Mi A2 khi chỉ có dung lượng 3000mAh. Trải nghiệm thực tế cho thấy máy sẽ về mức 5% pin tính từ lúc sạc đầy sau 90 phút chơi Lineage 2 Revolution, 40 phút xem YouTube, 20 phút lướt web và 20 phút lướt Facebook/Instagram.... Như vậy trung bình một lần sạc đầy, máy có thể sử dụng liên tục 4 tiếng đồng hồ với độ sáng màn hình 50%, bật tất cả các kết nối thông dụng Wi-Fi, 4G LTE và GPS. Đây là một kết quả chưa thật sự tốt so với các đối thủ khác cùng phân khúc, tuy vẫn ở mức tạm chấp nhận được nếu nhu cầu giải trí không quá nhiều. Bên cạnh đó, công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 cũng giúp ích khá nhiều trong việc làm đầy pin của máy với 30 phút đạt được 50% pin.

Đo sức mạnh Xiaomi Mi A2: lựa chọn hoàn hảo tầm giá 6 triệu đồng ảnh 7

Với giá chưa đến 6 triệu đồng, Mi A2 là một sự lựa chọn cân bằng về thiết kế, chất lượng camera và phần cứng so với những đối thủ cùng tầm. Việc chạy Android One là một sự lựa chọn đơn giản về mặt giao diện, tính năng để đổi lấy sự mượt mà nhất có thể trong quá trình vận hành dài lâu. Với các tác vụ giải trí đa phương tiện, Mi A2 hoàn thành rất tốt vai trò của mình ở nhiều khía cạnh như: xem phim, lướt web và đặc biệt là chơi game,...

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận