Doanh số bán iPhone quý 2 của Apple lại giảm

Doanh số bán iPhone quý 2 của Apple lại giảm

Vào ngày 02/05 vừa qua, “Nhà Táo” đã công bố báo cáo tài chính quý 2 của hãng. Theo đó, tính đến cuối tháng 3, số iPhone bán ra trong quý 2 của Apple chỉ đạt  50,8 triệu chiếc, thấp hơn mức dự đoán của các nhà phân tích phố Wall (52 triệu đơn vị).

Trao đổi với đài CNBC, Giám đốc điều hành (CEO) của hãng – Tim Cook cho hay, tập đoàn cũng nhận thấy sức mua của người dùng đang giảm dần. Nguyên nhân được xác định là do người dùng đang chờ đợi để mua phiên bản iPhone kỷ niệm 10 năm – iPhone 8 của hãng vào cuối năm nay. Sản phẩm này được đồn đoán tích hợp màn hình OLED công nghệ cao cùng nhiều tính năng mới.

Doanh số bán iPhone quý 2 của Apple lại giảm - 1

Doanh số bán hàng quý 2 của Apple giảm do người dùng chờ đợi "siêu phẩm" iPhone 8.

Sự sụt giảm trong doanh số bán hàng quý 2 vừa qua là do Apple bị các “đối thủ” khác chiếm lĩnh ở thị trường Trung Quốc. Thống kê cho thấy, so với năm ngoái, doanh số bán iPhone tại nước này bị giảm tới 14%. Tuy nhiên, ngoài Trung Quốc, iPhone vẫn bán khá “chạy” ở các khu vực khác.

Cũng trong quý tài chính vừa qua, “Táo Khuyết” báo cáo doanh thu 52,9 tỷ USD, tăng 4,6% so với doanh thu cùng kỳ năm ngoái – 50,56 tỷ USD. Nhờ đó, giá trị cổ phiếu cũng tăng 10,5% lên 2,1 USD/ cổ phiếu (năm 2016 là 1,9 USD/ cổ phiếu). Từ tháng 01 – 03/2017, lợi nhuận mà tập đoàn này mang về cũng lên tới 11,03 tỷ USD, cao hơn so với năm ngoái (10,52 tỷ USD).

CEO Tim Cook cũng khẳng định, doanh thu do Apple Store đem lại trong quý vừa qua đã tăng 40%, số lượng các nhà phát triển cũng tăng thêm 20%. Đây được xem là sự phát triển mạnh mẽ của hãng về mảng dịch vụ. Cho đến nay, Apple cũng đang có trong tay khoảng 256,8 tỷ USD tiền mặt. Hiện các nhà đầu tư đang nhân cơ hội này để bán cổ phiếu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận