Doanh số smartphone Q3/2018 thị trường Trung Quốc giảm kỷ lục

Doanh số smartphone Q3/2018 thị trường Trung Quốc giảm kỷ lục

Doanh số smartphone Q3/2018 thị trường Trung Quốc giảm kỷ lục ảnh 1
Sau nhiều năm tăng trưởng tích cực, lượng tiêu thụ smartphone tại Trung Quốc đã giảm mạnh trong năm nay đặc biệt là Q3/2018 ghi nhận mức giảm kỷ lục. Theo báo cáo của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, thị trường smartphone của quốc gia này đã giảm 11,7% so với cùng kỳ năm ngoái, so với Q2/2018 đã giảm sút 19,7%. Tháng 9, các nhà sản xuất smartphone đã tung ra 95 mẫu thiết bị tại quốc gia tỷ dân, thấp hơn 26% so với cùng kỳ năm ngoái và 65,5% so với quý trước.
Doanh số smartphone Q3/2018 thị trường Trung Quốc giảm kỷ lục ảnh 2
Trước tình hình này, nhà phân tích Rod Hall của Goldman Sachs đã đưa ra dự đoán, Apple chỉ bán được khoảng 13 triệu chiếc iPhone trong dịp cuối năm nay, giảm khoảng 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giống như ở Mỹ, người dùng Trung Quốc thường sử dụng điện thoại với vòng đời hơn 1 năm. Họ cũng không bỏ tiền ra để theo đuổi dòng sản phẩm mới nhất, nguyên nhân này dẫn tới tình trạng sức mua yếu. Ngoài ra, nhà phân tích Canalys còn chỉ ra một thực tế đầy cạnh tranh là các nhà sản xuất tại Trung Quốc đang bắt chước sản phẩm và chiến lược tiếp thị của nhau, điều này sẽ khó mang đến tính đột phá và thúc đẩy người sử dụng mua hàng.

Theo Theverge

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận