Doanh số suy giảm - Apple còn gì để thu hút người dùng Trung Quốc?

Doanh số suy giảm - Apple còn gì để thu hút người dùng Trung Quốc?

Trung Quốc là một thị trường vô cùng tiềm năng đối với tất cả các thương hiệu điện thoại trên toàn thế giới. Đất nước đông dân nhất trên thế giới sở hữu một lượng tiêu thụ smartphone đáng nể, chiếm một tỉ trọng cao trong toàn bộ doanh số của các nhà sản xuất. Trước đây, Samsung và Apple liên tục chia nhau miếng bánh màu mỡ Trung Quốc, tuy nhiên, chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây, mọi thứ đã thay đổi chóng mặt.

Doanh số suy giảm - Apple còn gì để thu hút người dùng Trung Quốc?

iPhone dường như không còn thu hút người dùng. Ảnh: Internet

Các thương hiệu điện thoại nội địa nổi lên, Samsung đã đánh mất mình và đến thời điểm hiện tại, các thống kê gần đây cho thấy Apple sẽ phải chịu chung số phận với Gã khổng lồ Hàn Quốc. Theo thống kê của công ty tài chính toàn cầu UBS, tỷ lệ duy trì khách hàng tổng thể của Apple tại Trung Quốc đã giảm xuống 75% trong tháng 9/2016, giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số suy giảm - Apple còn gì để thu hút người dùng Trung Quốc?

UBS cũng khảo sát 6500 người dùng tại 5 quốc gia lớn và kết qua cho thấy nhu cầu sử dụng iPhone 7 của người Trung Quốc thấp hơn rất nhiều so với các nước còn lại. Tỷ lệ mua iPhone 7 ở mức cao chỉ đạt 43%, iPhone 6S là 54% và 64% cho iPhone 6.

Việc Apple đánh mất đi lượng người dùng trung thành tại Trung Quốc đã được dự báo từ trước khi Huawei, Xiaomi nổi lên như một đối thủ đáng gờm. Hai cái tên kể trên liên tục cho ra mắt những sản phẩm có chất lượng tốt và giá cả phải chăng hơn rất nhiều so với iPhone của Apple. Tuy vậy, UBS vẫn đặt niềm tin vào Apple và dự đoán tăng trưởng của iPhone tại Trung Quốc sẽ tăng 6% trong năm 2017 và 16% trong năm 2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận