Dự án Project Tango bị khai tử sau hơn 3 năm phát triển

Dự án Project Tango bị khai tử sau hơn 3 năm phát triển

Không đáp ứng được những kỳ vọng từ ban đầu, dự án Project Tango sẽ chính thức "về hưu" kể từ ngày 1/3/2018,  nhường chỗ cho người kế nhiệm ARCore.

Dự án Project Tango bị khai tử sau hơn 3 năm phát triển

Được công bố cách đây 3 năm, dự án Project Tango của Google là nỗ lực đầu tiên của gã khổng lồ phần mềm nước Mỹ trong việc đưa AR lên smartphone. Tuy nhiên, Project Tango không phải là một sản phẩm sinh ra để thành công. Bởi dù xuất hiện trên ASUS ZenFone AR hay Lenovo Phab 2 Pro nhưng công nghệ này vẫn đang dần chìm trong quên lãng.

Cũng bởi vậy, Google đã quyết định sẽ khai tử dự án Project Tango vào 1/3/2018. Thông báo trên của Google được phát đi thông qua một bài viết trên Twitter.

Theo Gizmochina, sự ra đi của Project Tango không phải là điều quá tiếc nuối khi Google đã sớm chuẩn bị "người kế nhiệm" tiếp theo là ARCore, một hệ thống AR mới đã được Google giới thiệu vào tháng 8/2017.

Nếu Project Tango hướng tới cách tiếp cận phần cứng trên smartphone, ví dụ như cảm biến để hỗ trợ AR thì với ARCore, mọi thứ đều tập trung vào giải pháp phần mềm với mục tiêu đưa AR và ứng dụng, game thế giới ảo sớm xuất hiện trên mọi mẫu smartphone Android trong tương lai.

Dự án Project Tango bị khai tử sau hơn 3 năm phát triển

ASUS ZenFone AR có thể là mẫu smartphone cuối cùng trang bị công nghệ Project Tango

Thậm chí Giám đốc Google, ông Amit Singh từng khẳng định, công nghệ AR sẽ sớm xuất hiện trên hàng trăm triệu chiếc smartphone Android vào cuối năm 2018.

Có lẽ Google đã sớm nhận thấy mặt hạn chế của Project Tango kể từ thời điểm Apple giới thiệu nền tảng Arkit, một giải pháp phần mềm giúp mọi thiết bị iOS đều có thể trải nghiệm AR mà không cần tới bất kỳ phần cứng phức tạp nào.

Tại thời điểm Google tung ra ARCore, đã có khá nhiều nhà phân tích hoài nghi về khả năng Google sẽ sớm khai tử Project Tango trong tương lai gần. Và sự thật đã chứng minh hoài nghi đó có cơ sở.

Google vẫn đang nỗ lực tập trung cho ARCore, đồng thời đã gỡ trang web Project Tango như một cách "buông xuôi" và chào đón những điều mới mẻ.

Cách đây không lâu, Google đã phát hành phiên bản preview ARCore thứ hai tới các nhà phát triển. Phiên bản này bổ sung thêm chức năng cho phép các ứng dụng AR có thể tạm dừng hoặc phát tiếp khi người dùng có việc bận.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận