Dù "nước chảy đá mòn" thì Nokia N95 vẫn là bức tượng đài không bao giờ đổ

Dù "nước chảy đá mòn" thì Nokia N95 vẫn là bức tượng đài không bao giờ đổ

Vào năm 2006 - chỉ một năm trước khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt thị trường thì Noki N95 cũng bắt đầu những bước tiến đầu tiên trở thành vị trí số một của mình. Và mặc dù trước đó đã có hàng loạt các smartphone chạy trên nền tảng Symbian, nhưng Nokia N95 về thiết kế vẫn là chiếc "cục gạch" của Nokia.

du

Nokia N95 xứng đáng là huyền thoại hàng đầu của thương hiệu Phần Lan.

Nhưng đây là "cục gạch vàng", khi mà sau đó ngay cả khi iPhone thay đổi khái niệm điện thoại di động trên thị trường thì Nokia N95 vẫn được người dùng và giới chuyên môn đánh giá cao về những trang bị tiền lệ chưa từng có. Đây cũng là lý do mà sau bao năm, nó vẫn xứng danh là "Quái thú" của thị trường điện thoại phím bấm. Giờ đây, trong thời đại smartphone tràn ngập thị trường như hiện nay, hãy cùng đổi gió bằng cách xem lại những gì mà N95 đã mang tới cho người dùng.

du

Thiết kế cho phép trượt 2 chiều ấn tượng.

Về thiết kế, N95 không phải là là chiếc điện thoại nắp trượt đầu tiên, nhưng nó lại gây ấn tượng với cơ chế trượt 2 chiều: trượt lên trên lộ bàn phím và trượt xuống dưới lộ phím chức năng. Bàn phím cũng được làm nổi và trang bị đèn sáng giúp người dùng có thể bấm dễ dàng trong bóng tối. Máy cũng được trang bị loa ngoài, jack cắm tai nghe 3.5mm và khay cắm thẻ nhớ dễ lấy được nắp gọn gàng.

Tuy nhiên, thiết kế chỉ là bình thường, camera mới là điều mà người ta nhắc nhiều tới Nokia N95. Cụm camera 5MP có hỗ trợ đèn Flash LED là trang bị cao cấp nhất cho các điện thoại trong thời của Nokia N95. Không chỉ như thế, N95 còn có giao diện chụp ảnh tuyệt vời giúp người dùng có thể tùy chỉnh các thông số như ISO, cân bằng trắng, nộ sắng nét, tương phản, phơi sáng và nhiều thứ khác nữa - đây là điều mà trước đó chưa điện thoại nào có được. Điều này giúp cho người dùng có thể chụp được những bức ảnh tuyệt vời kể cả trong trời sáng hoặc thiếu sáng với N95.

du

Camera chính là thứ mà ít điện thoại nào cạnh tranh được với N95.

Hơn cả thế, Nokia còn sở hữu cụm loa ngoài cực chất, và giúp người dùng có được chiếc radio di động cực chất. Và một tính năng khá hiếm có trên các smartphone cùng thời là N95 được trang bị GPS, giúp đáp ứng nhu cầu tìm đường từ người tiêu dùng. 

Và còn khá nhiều các tính năng khác khiến cho N95 suốt một thời gian dài luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu được người dùng cân nhắc - ngay cả khi smartphone đã phổ biến nhiều hơn trên thị trường. Bây giờ, mỗi lần nhắc tới Nokia hoàng kim thì chắc chắn N95 sẽ là một trong những cái tên không thể không đề cập.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận