Đừng dùng cổng USB trên xe hơi nếu muốn sạc nhanh cho điện thoại

Đừng dùng cổng USB trên xe hơi nếu muốn sạc nhanh cho điện thoại

Rất nhiều mẫu xe hơi đời mới hiện nay đều trang bị cổng USB. Đương nhiên cổng USB thì có khả năng sạc, nhưng nếu cần sạc với tốc độ nhanh, nó có thực sự phát huy tác dụng không?

Đừng dùng cổng USB trên xe hơi nếu muốn sạc nhanh cho điện thoại

Rất tiếc là không, cổng USB trên xe hơi có nguồn điện ra khá thấp. Cường độ dòng điện là một trong những yếu tố quyết định nguồn điện cho ra là nhiều hay ít. Cường độ càng thấp thì thời gian sạc càng lâu (và sẽ càng chậm hơn nếu vừa dùng thiết bị vừa sạc), và ngược lại cường độ càng cao thì thời gian sạc càng nhanh (vẫn tiếp tục truyền điện nếu vừa dùng vừa sạc).

Vấn đề của cổng USB có sẵn trên xe hơi chính là chúng không cung cấp đủ dòng điện cần thiết để sạc cho smartphone, tablet hay bất kỳ thiết bị di động nào khác. Trang How-To Geek cho biết họ đã thử nghiệm với rất nhiều mẫu xe có cổng USB (thường được dùng để nghe nhạc thông qua ổ lưu trữ USB hoặc điện thoại), kết quả cho thấy cường độ dòng điện từ các cổng USB này chỉ là 0.5A. Dù điện áp này là đủ để cấp nguồn cho ổ USB để phát nhạc, nhưng thực sự nó chỉ đủ để duy trì lượng pin hiện tại trên máy thay vì cung cấp thêm nguồn điện cho chúng.

Đừng dùng cổng USB trên xe hơi nếu muốn sạc nhanh cho điện thoại

Một số cổng USB trên xe hơi được đánh dấu cụ thể là cổng sạc, nhưng kết quả thử nghiệm vẫn không mấy khả quan với dòng điện chỉ 1A. Với điều kiện thông thường, dòng điện 1A có thể sạc nhưng với tốc độ rất chậm, thậm chí không sạc nếu vừa dùng vừa cắm điện. Điều này có nghĩa nếu vừa chơi game trên điện thoại vừa cắm sạc trên xe hơi, pin chỉ có thể xuống chậm hoặc giữ nguyên hoặc lên rất chậm.

Đừng dùng cổng USB trên xe hơi nếu muốn sạc nhanh cho điện thoại

Bộ sạc dùng cổng cắm 12V là giải pháp hoàn hảo thay thế cổng sạc USB có sẵn trên xe hơi

Vậy giải pháp là gì? Thay vì dùng cổng sạc USB trên xe hơi, bạn có thể chọn mua những bộ sạc rời dành cho ổ cắm điện 12V trên xe hơi. Hầu hết cổng cắm 12V trên xe hơi đều cho ra dòng điện đến 10A, có thể chia sẻ sạc cho nhiều thiết bị cùng lúc. Có khá nhiều bộ sạc rời cắm vào cổng 12V trên xe hơi cho cường độ khoảng 2.1A, và bạn nên sử dụng chúng thay vì cổng sạc USB có sẵn. Tại Việt Nam, có khá nhiều bộ sạc chất lượng cao dành cho xe hơi với cường độ từ 2A, khả năng điều chỉnh dòng điện phù hợp cho từng loại thiết bị với giá khoảng 300-400 ngàn đồng, một số loại mắc hơn còn hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge giúp tăng tốc độ sạc lên rất nhiều.

Với khoản đầu tư chỉ vài trăm ngàn đồng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sạc điện thoại của mình mà không sợ sạc chậm hay không đủ điện để sạc như trước đây.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận