Dùng thử Email từ EasilyDo - app mail có giao diện giống Apple Mail, nhẹ nhàng, tốc độ rất nhanh

Dùng thử Email từ EasilyDo - app mail có giao diện giống Apple Mail, nhẹ nhàng, tốc độ rất nhanh

Với những ai yêu thích giao diện nhẹ nhàng, tốc độ xử lý nhanh gọn của Mailbox, và một chút gì đó đơn giản từ Apple Mail, thì hãy thử qua ứng dụng Email mới ra mắt của EasilyDo. Mình đã thử dùng EasilyDo Email làm app mail chính trên iPhone trong vòng 3 ngày và có những ấn tượng khá tốt về nó. Tất nhiên, nếu nói nó tốt hơn Microsoft Outlook hay Spark từ Readdle là còn quá sớm, nhưng với một ứng dụng mới ra mắt thì EasilyDo Email đang khá ổn - được rating 5 với hơn 200 lượt đánh giá trên App Store Mỹ chỉ trong 2 ngày.

Tải về ứng dụng Email (từ EasilyDo) miễn phí cho iPhone - hiện chỉ có ở App Store Mỹ

EasilyDo là hãng nổi tiếng với ứng dụng trợ lý ảo thông minh dành cho iOS và Android, ứng dụng EasilyDo cho phép người dùng theo dõi email, nhắc nhở thực hiện các tác vụ, sắp xếp lịch trình chuyến đi sao cho phù hợp, cập nhật danh bạ, hiển thị gợi ý tìm kiếm.

*Vì ứng dụng email của EasilyDo có tên gọi là Email, nên từ giờ mình sẽ dùng cái tên Email cho app này.


Lần đầu mở Email lên, mình có cảm giác gì đó quen quen ở đây, hoá ra là nó có giao diện chính khá tương đồng với Apple Mail. Từ cách hiển thị nội dung, dấu chấm tròn xanh hiển thị email chưa đọc, cho đến các icon bên trong email đều rất giống với những gì trên Apple Mail, tuy nhiên Email vẫn tự tạo khác biệt cho riêng mình với các tính năng bổ trợ.

asset.PNGasset (1).PNG
Apple Mail (trái) và Email (phải)​

Đầu tiên đó là tốc độ. Mình nói tốc độ là tính năng của Email vì nó thực sự là điểm sáng nhất. Với Microsoft Outlook hay Spark, mỗi lần mở app lên hay thực hiện một số thao tác nào đó đôi lúc sẽ có độ trễ nhất định, nhưng với Email thì không. Rất nhanh gọn, mượt mà - điều hiếm thấy ở các ứng dụng mail khác ngay trong phiên bản đầu tiên. Thậm chí khi có mail đến, Email cũng hiển thị nhanh hơn so với các app cùng loại khác. Được biết, nhóm kỹ sư của EasilyDo đã thực hiện rất nhiều điều chỉnh, tích hợp một số thuật toán thông minh để giúp Email có tốc độ nhanh hơn đáng kể so với các đối thủ.

Tiếp theo là tìm kiếm. Lại một tác vụ nữa mà Email cực kỳ xuất sắc, mình gõ là sẽ ra kết quả tìm kiếm, gõ là ra, ngay tức thì, không phải chờ đợi xử lý. Khi tìm kiếm một ai đó thì Email sẽ chia ra làm hai loại: một là gởi từ người đó đến, hay mình gởi tới cho người đó.

asset (2).PNG

Folder thông minh: EasilyDo cũng khéo léo mang một chút gì đó từ tính năng trợ lý ảo của mình lên Email với các folder thông minh, được gọi chung là Assistant. Khi có mail mới đến, Email sẽ tự động nhận biết nội dung trong mail rồi từ đó sắp xếp chúng vào các mục tương ứng. Các mục này bao gồm:
  • Subscriptions - Là những email quảng cáo, các email từ các hãng phát triển, công ty, tập đoàn giới thiệu về sản phẩm mới hay tính năng mới.
  • Travel - Bao gồm các email liên quan đến vé máy bay, hành trình bay, hay vé tàu, xe, nói chung là những gì liên quan đến đi du lịch, đi chơi
  • Packages - Gồm các email có nội dung liên quan đến thông tin những kiện hàng, hàng hoá bạn mua qua mạng
  • Bills & Receipts - Gồm các email liên quan đến hoá đơn thanh toán
  • Entertainment - Gồm các email có nội dung liên quan đến thông tin giải trí, ca nhạc, game,...
asset (3).PNG

Mình còn thiếu gì đó? Đúng rồi đó là tính năng bỏ đăng ký nhận email quảng cáo, spam. Nói một cách ngắn gọn hơn, Email mang nguyên ứng dụng Unroll.me vào bên trong app. Giờ đây với các email quảng cáo hay email nào mà bạn không muốn nhận nữa, chỉ cần nhấn vào nút Unsubscribed ở trên. Mình dùng thử thì thấy rất hiệu quả, không còn bị phiền bởi các email quảng cáo lung tung nữa.

Kết luận

Nếu bạn đang hài lòng với Microsoft Outlook hay Spark, cứ tiếp tục dùng bởi chúng thực sự là những ứng dụng mail tốt, không có gì đáng chê trách cả. Tuy nhiên, nếu bạn như mình, muốn tìm kiếm một điều gì đó mới mẻ, nhanh hơn, gọn gàng hơn, hay nếu bạn là một người yêu thích giao diện Apple Mail và đang tìm kiếm một app mail bên thứ ba, thì Email từ EasilyDo đáng để bạn bỏ thời gian ra dùng thử.

EasilyDo Email sẽ có mặt trên iPad và Android vào khoảng nửa cuối năm nay.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận