Dùng thử tính năng mở khoá gương mặt của Huawei Nova 2i

Dùng thử tính năng mở khoá gương mặt của Huawei Nova 2i

Huawei Nova 2i không có tính năng mở khoá bằng gương mặt khi bán ra tại Việt Nam, tuy nhiên hãng đã tung bản cập nhật hồi tháng 2 để bổ sung tính năng này. Như vậy bên cạnh việc bảo mật vân tay, mật khẩu, chiếc điện thoại màn hình tràn viền của Huawei còn có thêm tính năng bảo mật bằng gương mặt.

Để sử dụng tính năng này, người sử dụng vào phần Cài đặt, tìm chức năng Mở khoá bằng khuôn mặt. Nếu không tìm thấy dòng tính năng này, người dùng cần cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới.

Dùng thử tính năng mở khoá gương mặt của Huawei Nova 2i

Các bước đăng ký mở khoá bằng gương mặt.

Khi chọn tính năng này, người dùng sẽ phải nhập mật khẩu. Sau đó đồng ý với các điều khoản và bắt đầu đăng ký gương mặt. Máy sẽ quét gương mặt rất nhanh trong một vài giây sẽ kết thúc. Từ đó người dùng có thể sử dụng tính năng mở khoá bằng gương mặt để tiện dụng và bảo mật hơn.

Thử nghiệm cho thấy việc mở khoá bằng gương mặt trên Nova 2i rất nhanh, tương đương các đối thủ trong tầm giá. Trong một vài điều kiện sáng khá yếu chiếc máy vẫn nhận diện gương mặt khá tốt để mở khoá. Trong điều kiện sáng bình thường, chiếc máy không gặp khó khăn gì khi cần nhận diện gương mặt.

Để gia tăng độ tiện dụng của tính năng này, người dùng có thể kích hoạt tính năng “đánh thức” máy khi đang nằm trên mặt bàn chẳng hạn. Sử dụng tính năng này, khi máy đang ở chế độ nghỉ, chỉ cần nhấc máy lên thì máy sẽ hoạt động, lúc đó cho camera trước của máy hướng về phía gương mặt đã đăng ký thì máy sẽ mở khoá; lúc này người dùng không phải bấm bất kỳ phím nào để kích hoạt máy.

Để mở tính năng trên, vào Hỗ trợ thông minh > Điều khiển chuyển động > Nhấc lên > Đánh thức thiết bị. Khi đó, khi thiết bị được nhấc lên nó sẽ tự sáng màn hình và kích hoạt tính năng mở khoá bằng gương mặt.

Tính năng mở khoá bằng gương mặt của Nova 2i có thể được tận dụng vào việc thiết lập quyền xem màn hình khoá, chẳng hạn khi điện thoại đang khoá và có thông báo hiện ra, chỉ có gương mặt đã đăng ký mới có thể hiển thị thông báo, người dùng khác không thể xem nội dung thông báo tới.

Tính năng mở khoá bằng khuôn mặt này sẽ không hoạt động khi người dùng nhắm mắt, nhằm bảo đảm chủ nhân không bị lợi dụng để mở khoá khi không tỉnh táo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận