Đường link này sẽ khiến Messages trên iOS và macOS treo cứng, toàn hệ thống respring ngay lập tức

Đường link này sẽ khiến Messages trên iOS và macOS treo cứng, toàn hệ thống respring ngay lập tức

Đường link được phát hiện bởi một người dùng Twitter tên là Abraham Masri, có khả năng gây ra một loạt vấn đề trên macOS và iOS, trong đó có treo cứng hệ thống, gây respring, dẫn đến một số vấn đề về pin và còn nhiều điều khác nữa.

Cộng đồng mạng đã đặt tên cho lỗi này là chaiOS, và sau một vài thử nghiệm, họ thu được những kết quả lẫn lộn. Trong một vài trường hợp, đường link này sẽ khiến cả hệ thống của người nhận lẫn người gởi bị respring hoặc ứng dụng Messages ngay lập tức treo cứng và tắt hoàn toàn. Đặc biệt, nếu bạn mở ứng dụng này lên và tìm cách vào lại đoạn hội thoại có chứa đường link nêu trên, Messages sẽ liên tục tắt/mở nhiều lần cho đến khi bạn xoá hẳn đoạn hội thoại này.

Một vài trường hợp khác, đường link bí ẩn kia còn khiến trình duyệt Safari tắt hoàn toàn hoặc hiển thị biểu tượng vòng tròn quay liên tục. Hiện chưa có người dùng nào gặp hiện tượng thiết bị bị respring hoàn toàn, nhưng điều này không có nghĩa là lỗi này sẽ không xảy ra. Thêm vào đó, đường link còn khiến ứng dụng Messages trên cả iOS lẫn macOS rơi vào tình trạng lag nghiêm trọng.

Nếu bạn tò mò thì đây là đường link bí ẩn kia: http://iabem97.github.io/chaiOS

Vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vấn đề này chính xác là gì, nhưng nó gợi lại lỗi "effective power" từng gây chao đảo các thiết bị iOS nhiều năm trước. Chúng ta cũng từng thấy một vài vấn đề tương tự xuất hiện trong vài năm trở lại đây.


Lỗi effective power vài năm trước đây

Lỗi effective power vài năm trước đây

Tất nhiên, lỗi này thường vô hại và chủ yếu được sử dụng để chọc ghẹo người khác trên mạng xã hội hay trong ứng dụng Messages. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản public mới nhất của macOS và iOS, hoặc một số bản beta của hai hệ điều hành này thì hãy cẩn thận. Apple thường không vội vàng vá các lỗi như thế này bởi chúng không gây ra rủi ro đáng nghiêm trọng nào cho người dùng ngoài đôi chút khó chịu.

Tham khảo: 9to5mac

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận