DxOMark: Mi Note 3 chụp đẹp hơn iPhone 8, Pixel 2, HTC U11

DxOMark: Mi Note 3 chụp đẹp hơn iPhone 8, Pixel 2, HTC U11

DxOMark: Mi Note 3 chụp đẹp hơn iPhone 8, Pixel 2, HTC U11 ảnh 1
Ra mắt từ tháng 9 năm 2017, Mi Note 3 vẫn đang là phablet cao cấp nhất của Xiaomi tính đến thời điểm hiện tại, thế mạnh của thiết bị này không chỉ đến từ thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh mà còn đến từ camera kép rất chất lượng mà mới đây đã được chuyên trang đánh giá camera DxOMark ‘thử lửa’.
DxOMark: Mi Note 3 chụp đẹp hơn iPhone 8, Pixel 2, HTC U11 ảnh 2
Mi Note 3 tự hào bởi sở hữu cụm camera kép phía sau tương tự Mi 6 với 1 cảm biến 27mm f/1.8 và 1 cảm biến 52mm f/2.6 tất cả đều có độ phân giải 12MP. Hệ thống này có khả năng zoom quang học 2x, quay video 4K ở 30fps hoặc HD ở 120fps, cảm biến 27mm có ổn định hình ảnh quang học 4 trục, đèn flash 2 tông màu.

Đầy đủ sáng

DxOMark: Mi Note 3 chụp đẹp hơn iPhone 8, Pixel 2, HTC U11 ảnh 3
Xiaomi Mi Note 3 thể hiện rất tốt trong điều kiện đầy đủ sáng, cân bằng trắng chính xác mặc dù chụp ở các góc độ khác nhau. Tuy nhiên máy lại không tự động kích hoạt HDR khi để ở chế độ mặc định. Chất ảnh có phần rực rỡ đôi chút.
DxOMark: Mi Note 3 chụp đẹp hơn iPhone 8, Pixel 2, HTC U11 ảnh 4
DxOMark: Mi Note 3 chụp đẹp hơn iPhone 8, Pixel 2, HTC U11 ảnh 5
Khi bật HDR, hiệu quả trở nên rõ rệt, dải tương phản động được nâng cao. Độ chi tiết trên Mi Note 3 ở mức khá chứ chưa đến mức tuyệt vời. Ở các vùng đồng màu, ánh sáng phân bổ chưa đều tuy nhiên nó không phải là vấn đề quá lớn. Về tổng thể vẫn là rất tốt mặc dù đôi khi ảnh có thể hơi ám vàng hoặc ám xanh đôi chút.
DxOMark: Mi Note 3 chụp đẹp hơn iPhone 8, Pixel 2, HTC U11 ảnh 6
Ảnh HDR.

Thiếu sáng                   

DxOMark: Mi Note 3 chụp đẹp hơn iPhone 8, Pixel 2, HTC U11 ảnh 7
Độ sáng từ ảnh chụp trong nhà của Mi Note 3 vẫn rất tốt, màu sắc tái tạo chính xác nhưng đôi lúc vẫn có mảng màu bị bệt và cần chắc tay khi chụp trong điều kiện này không thì ảnh sẽ bị mờ nhoè. Mi Note 3 có xu hướng làm ảnh hơi mịn, giảm nhiễu hạt nhưng chi tiết vẫn chấp nhận được.

Sử dụng đèn flash

DxOMark: Mi Note 3 chụp đẹp hơn iPhone 8, Pixel 2, HTC U11 ảnh 8
Kết quả chụp với flash của Mi Note 3 ở mức trung bình, không có gì ấn tượng. Tốt nhất là chỉ nên tận dùng đèn flash này khi mà không còn bất kỳ nguồn trợ sáng nào xung quanh bởi da người chụp với đèn flash này thường ám xanh lá cây khá khó chịu và đôi khi lấy nét sai.

Ở chế độ zoom

DxOMark: Mi Note 3 chụp đẹp hơn iPhone 8, Pixel 2, HTC U11 ảnh 9
Zoom 2x so với iPhone 7 Plus.
DxOMark: Mi Note 3 chụp đẹp hơn iPhone 8, Pixel 2, HTC U11 ảnh 10
Zoom kỹ thuật số 5x với iPhone 7 Plus.
Đặc sản trên camera của Mi Note 3 chính là khả năng zoom quang 2x đến từ cảm biến 52mm. Kết quả thu lại rất tuyệt vời khi chụp ở cả 2 điều kiện trong nhà và ngoài trời. Chi tiết được giữ lại hiệu quả nhưng khuyến cáo không nên zoom ảnh đến 100% để soi vì khi đó sẽ mất khá nhiều chi tiết. Khi sử dụng zoom kỹ thuật số lên 5 lần, kết quả cũng rất tốt, không thua kém nhiều với một số thiết bị cao cấp nếu không muốn nói là gần như ngang bằng. Nhưng hạn chế zoom 5x ở nơi thiếu ánh sáng.

Bokeh

DxOMark: Mi Note 3 chụp đẹp hơn iPhone 8, Pixel 2, HTC U11 ảnh 11
DxOMark: Mi Note 3 chụp đẹp hơn iPhone 8, Pixel 2, HTC U11 ảnh 12
Bokeh trên Mi Note 3 thể hiện cực kỳ tốt. Hiệu ứng tạo độ sâu trường ảnh khá mạnh mẽ và độ làm mờ hợp lý, vùng chuyển tiếp giữa vùng nét và vùng bị xoá mờ rất tốt. Viền chủ thể không bị lẹm quá nhiều tạo ra bức ảnh chân thật nhất có thể.

Khả năng lấy nét

DxOMark: Mi Note 3 chụp đẹp hơn iPhone 8, Pixel 2, HTC U11 ảnh 13
Mi Note 3 thường chỉ mất 500-2000ms trước ra phát hiện đối tượng để lấy nét. Đây không phải thiết bị lấy nét nhanh nhất mà DxOMark từng thử nghiệm nhưng hệ thống lấy nét theo pha hoạt động rất tốt trong số những thiết bị tầm trung kể cả trong nhà hay ngoài trời.

Xử lý nhiễu hạt

DxOMark: Mi Note 3 chụp đẹp hơn iPhone 8, Pixel 2, HTC U11 ảnh 14
Ở độ sáng 100 Lux, khi crop ảnh lại có thể thấy rõ chi tiết trên Mi Note 3 hơn hẳn iPhone 7 Plus nhưng kém iPhone 8 Plus. Cách xử lý nhiễu rất dễ chịu.
DxOMark: Mi Note 3 chụp đẹp hơn iPhone 8, Pixel 2, HTC U11 ảnh 15
Tương tự như vậy ở độ sáng 5 Lux.
Mi Note 3 xử lý nhiễu hạt rất tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, đây là một trong những thiết bị tốt nhất mà DxOMark từng thử nghiệm ở khoản này. Máy xử lý theo hướng làm mịn chứ không gai như những thiết bị trước đó chẳng hạn như Mi5.

Quay video

Mặc dù điểm trung bình ở khoản chụp hình của Mi Note 3 đạt tới 94 điểm nhưng quay video lại không được cao đến thế, dừng ở điểm 82 dẫn đến điểm tổng của Mi Note 3 chỉ đạt 90. Kết quả thử nghiệm quay video trên Mi Note 3 bao gồm: độ sáng , màu sắc (72), tự động lấy nét (74), hình dạng (79) và chống rung (77).

DxOMark: Mi Note 3 chụp đẹp hơn iPhone 8, Pixel 2, HTC U11 ảnh 16
Tựu chung lại, Mi Note 3 sở hữu cụm camera kép phía sau rất chất lượng, màu sắc đẹp, chi tiết tốt, có khả năng zoom quang 2x, hiệu ứng bokeh đẹp, lấy nét nhanh, đây là sự lựa chọn đáng giá cho những người mong muốn một camera phone chất lượng nhưng mức giá vừa phải.

Theo DxOMark

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận