Essential Phone bị cáo buộc ăn cắp công nghệ kết nối

Essential Phone bị cáo buộc ăn cắp công nghệ kết nối

Essential Phone bị cáo buộc ăn cắp công nghệ kết nối ảnh 1
công ty thành lập bởi Tony Fadell, người đồng sáng lập Nest và tạo ra thiết kế ban đầu của iPod mới đây đã khởi kiện cho Essential Products Inc, một công ty điện thoại thông minh được thành lập bởi Andy Rubin - cha đẻ hệ điều hành Android. Cáo buộc được đưa ra từ thứ Hai tại tòa liên bang Hoa Kỳ ở San Francisco với lý do ăn cắp công nghệ kết nối.

Keyssa và Essential đã có sự hợp tác vào tháng 10/2016 để đem tới thiết kế phục vụ tốt nhất công nghệ kết nối không dây giúp gắn phụ kiện camera 360 như hiện tại. Công nghệ của Keyssa là một vi mạch cho phép truyền dữ liệu tần số thấp mà không cần dựa vào mạng Wi-Fi và Bluetooth. Tuy nhiên vaào tháng 11/2016, Essential tuyên bố chuyển sang hợp tác với một công ty khác có tên SiBEAM để tạo ra vi mạch đó.

Essential Phone bị cáo buộc ăn cắp công nghệ kết nối ảnh 2
Đó chính là lý do Keyssa cáo buộc Essential mặc dù sử dụng một con chip khác nhưng nó dựa trên kỹ thuật được phát triển bởi Keyssa, từ thiết kế ăng-ten đến các phương pháp thử nghiệm điện thoại trên dây chuyền sản xuất. Công nghệ này đã được Keyssa chia sẻ với Essential trong những buổi thảo luận cùng với 20 kỹ sư của Keyssa, đây là bí mật thương mại và thỏa thuận cấm Essential tiết lộ thông tin đã được đưa ra. Hiện tại, Essential cho biết họ vẫn chưa chính thức tham gia vụ kiện vì vậy không thể bình luận.

Theo Reuters

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận