Essential Phone so dáng Mi MIX 2: kỳ phùng địch thủ

Essential Phone so dáng Mi MIX 2: kỳ phùng địch thủ

Essential Phone so dáng Mi MIX 2: kỳ phùng địch thủ ảnh 1

Essential Phone và Mi MIX 2 đều trông rất bắt mắt, gây được sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cả hai cùng lựa chọn chất liệu gốm cho mặt lưng thay vì kim loại hay kính. Điều đó giúp Essential Phone và Mi MIX 2 sở hữu một mặt lưng bóng bẩy, sang trọng và chắc chắn dù vẫn dễ bám bẩn hay lưu dấu vân tay. 

Không chỉ cùng sử dụng chất liệu cao cấp, ngay cả cách thức bố trí cảm biến vân tay trên Essential Phone cũng trùng khớp với cả Mi MIX 2 và độ nhạy là tương đương. Điểm khác biệt, Essential Phone sở hữu một mặt lưng phẳng hơn, trang bị camera kép, chấu kết nối module và không có bất kỳ dòng chữ hay logo nào về nhà sản xuất. Trong khi MIX 2 chỉ nâng cấp nhẹ cho camera chính, thiết kế lồi và có hẳn một dải chữ "MIX Designed by Xiaomi" chạy dọc mặt lưng. Về cách thức bố trí MIX 2 trông cân đối hơn tuy nhiên Essential Phone có sự tối giản và "dẫn điểm" khi trang bị camera kép và có thể lắp ghép phụ kiện.

Essential Phone so dáng Mi MIX 2: kỳ phùng địch thủ ảnh 2
Essential Phone so dáng Mi MIX 2: kỳ phùng địch thủ ảnh 3
Essential Phone so dáng Mi MIX 2: kỳ phùng địch thủ ảnh 4

Khác với thế hệ đầu, Mi MIX 2 đã lựa chọn sử dụng khung kim loại để làm "cầu nối" cho mặt lưng gốm và kính cường lực ở mặt trước. Sự thay đổi khiến Mi MIX 2 không còn sự cá tính như đời đầu tuy nhiên thiết kế bo cong và hoàn thiện tốt giúp máy tạo cảm giác cầm nắm dễ chịu hơn. Trái ngược  Essential Phone có thể xem là phiên bản thu nhỏ của Mi MIX với các đường vát phẳng cạnh mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh tế. Thậm chí Essential Phone còn nâng cấp khi sử dụng chất liệu có độ bền cao Titan, phần tiếp nối giữa cạnh và mặt lưng được mài bóng tạo sự liền mạch. 

Mặt trước là điểm nhấn của cả Essential Phone và Mi MIX 2. Cả hai đều sở hữu phần viền màn hình siêu mỏng, tràn 3 cạnh. Essential Phone sở hữu màn hình 5,7 inch tỷ lệ 19:10 độ phân giải 1312 x 2560 pixels, mật độ điểm ảnh 504ppi với tỷ lệ màn hình trên thân máy lên tới 84,85%. Trong khi Mi MIX 2 trang bị màn 5,99 inch tỷ lệ 18:9 độ phân giải 1080 x 2160 pixels, mật độ điểm ảnh 403ppi và tỷ lệ hiện thị 80,81%. Thực tế, trông phần viền màn hình  Essential Phone mỏng hơn so với Mi MIX 2. Camera trước vẫn được bố trí ở phía trên không bắt người dùng phải xoay máy khi tự sướng như Mi MIX hay Mi MIX 2. Dù vậy, phần dưới màn hình trên Essential Phone có phần thừa thãi.

Essential Phone so dáng Mi MIX 2: kỳ phùng địch thủ ảnh 5
Essential Phone so dáng Mi MIX 2: kỳ phùng địch thủ ảnh 6

Về cấu hình, Essential Phone và Mi MIX 2 cùng sử dụng chip Snapdragon 835, card đồ hoạ Adreno 540. Tuy nhiên MIX 2 nhỉnh hơn dung lượng RAM 6GB, bộ nhớ trong tuỳ chọn 64GB/128GB/256GB, pin 3400mAh, hỗ trợ 2 sim trong khi Essential Phone chỉ có RAM 4GB, ROM 128GB, pin 3040 mAh, hỗ trợ 1 sim. 

Bù lại Essential Phone trang bị camera kép 13MP, khẩu độ f/1.9, gồm cảm biến màu và cảm biến đơn sắc tương tự Huawei P9, camera trước 8MP. Mi MIX 2 chỉ trang bị camera đơn 12MP tích hợp OIS, camera trước 5MP. Cả hai đều chạy Android 7.1 tuy nhiên Mi MIX 2 tuỳ biến giao diện với MIUI UI, Essential Phone thuần khiết với nền tảng Android gốc. 

Essential Phone so dáng Mi MIX 2: kỳ phùng địch thủ ảnh 7
Essential Phone so dáng Mi MIX 2: kỳ phùng địch thủ ảnh 8

Essential Phone có giá khởi điểm 700 USD trong khi Mi MIX 2 giá bán từ 600 USD.

Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận