Face ID - Những bí ẩn dần được hé lộ của iPhone X

Face ID - Những bí ẩn dần được hé lộ của iPhone X

Một vài câu hỏi đã được trả lời về tính năng mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt Face ID của iPhone X, qua đó Apple xác nhận rằng tính năng mở khóa sẽ vẫn nhận dạng được khuôn mặt ngay cả khi người dùng đeo hầu hết các loại kính mát. Bên cạnh đó, người dùng hoàn toàn có thể nhanh chóng vô hiệu hóa tính năng mở khóa Face ID này trong trường hợp xấu xảy đến như bị cướp hay bị chiếm quyền sử dụng. Thông tin này đến trực tiếp từ thư trả lời của kĩ sư phần mềm Apple, Craig Federighi cho Keith Krimbel qua kênh MacRumors.

Face ID - Những bí ẩn dần được hé lộ của iPhone X

Email trả lời của kĩ sư phần mềm Apple, Craig Federighi

Cụ thể, Federighi trả lời rằng hầu hết các loại kính mát vẫn có khả năng cho phép nhận dạng cảm biến IR, cho phép tính năng mở khóa bằng Face ID hoạt động ngay cả khi người dùng đeo kính chống nắng. Federighi cũng lưu ý rằng không phải tất cả các loại kính mát sẽ hoạt động, vì vậy dường như bạn chắc hẳn sẽ phải thử tính năng mở khóa Face ID này có hoạt động tốt với cặp kính của mình đang đeo hay không.

Một điểm nhấn khác từ email trả lời của Federighi cho thấy rằng, iPhone X sẽ có một tùy chọn cho người dùng có thể nhanh chóng vô hiệu hóa Face ID, chỉ đơn giản bằng cách giữ chặt các nút ở bên cạnh của chiếc iPhone. Nó giống như việc thực hiện thao tác bấm phím home 5 lần của hệ điều hành iOS 11 để vô hiệu hóa tính năng mở khóa bằng Touch ID mà tới đây sẽ được giới thiệu cho các phiên bản iPhone cũ hơn. Và việc cho phép vô hiệu hóa tính năng mở khóa này chắc chắn có thể giúp giảm bớt các mối lo ngại về tính năng bảo mật an toàn của Face ID trong vấn đề về pháp lí hay trường hợp bị cướp, chiếm quyền sử dụng.

Tuy nhiên, công nghệ Face ID sắp tới của Apple sẽ chỉ hỗ trợ 1 khuôn mặt đăng ký duy nhất cho mỗi thiết bị, ít nhất tại thời điểm ban đầu. Điều này đã được báo cáo bởi rất nhiều người đã nói chuyện với Apple trong tuần sự kiện iPhone ra mắt, và đã được xác nhận riêng bởi tờ TechCrunch. Dù sao, điều này cũng đáng được lưu tâm bởi vì nó có thể thay đổi hành vi của người sử dụng về thiết bị di động mới này.

Face ID - Những bí ẩn dần được hé lộ của iPhone X

Thời điểm ban đầu, Face ID chỉ hỗ trợ đăng kí nhận diện 1 khuôn mặt duy nhất

Face ID chỉ hỗ trợ nhận diện 1 khuôn mặt duy nhất có ý nghĩa rất nhiều đối với vấn đề về nhận diện, vì nó không giống với Touch ID, bởi người dùng sẽ chỉ cần dùng 1 khuôn mặt của họ để phục vụ mục đích mở khóa. Khác với Touch ID, tính năng mà nó sẽ cho phép rất nhiều ngón tay dùng để đăng kí bởi vì mỗi người sẽ có một vài ngón tay khác nhau thường sử dụng, và tùy thuộc vào cách bạn sử dụng thiết bị thế nào hay vị trí bạn sẽ để điện thoại của mình vào bên trái hay phải. Do đó, Touch ID cho phép người dùng đăng kí nhiều ngón tay còn Face ID chỉ cần duy nhất 1 khuôn mặt chính chủ mà thôi.

Vấn đề là mọi người thường xuyên đăng kí các dấu vân tay khác cho những người thân quan trọng của mình, thậm chí cho cả trẻ em, tùy thuộc vào cách họ sử dụng thiết bị của mihf. Các mẫu điện thoại hỗ trợ Touch ID của Apple hiện tại có thể lưu trữ và đăng kí đến 5 mẫu vân tay, điều này giúp bạn dễ dàng giữ được một vài mẫu vân tay của mình cũng như vân tay của người thân mình trong trường hợp cần thiết.

Chính sách một điện thoại, một khuôn mặt sẽ không hỗ trợ khả năng cho phép đăng kí nhiều tùy chọn như vậy. Do vậy, nếu bạn muốn cho người thân của mình khả năng truy cập, bạn sẽ cần phải nở nụ cười vào ống kính điện thoại để mở khóa, hoặc chia sẻ mật mã truy cập cho họ. Tùy chọn truy cập bằng mật khẩu chỉ là có một chút bất tiện hơn việc mở khóa bằng Touch ID, điều đó là tất nhiên, nhưng nó vẫn tạo ra được sự khác biệt, đặc biệt trong trường hợp ai đó chỉ thỉnh thoảng truy cập vào thiết bị của bạn và không được cấp quyền đăng kí Touch ID.

Chúng tôi nghĩ rằng,  đây sẽ là một vấn đề lớn nếu như Apple cuối cùng sẽ sử dụng tính năng Face ID làm tính năng chung cho các thiết bị của họ, như iPad, thiết bị thường được chia sẻ nhiều tiện ích hơn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cách mà bạn sử dụng điện thoại của mình, nó có thể sẽ là yếu tố quyết định khác cho việc bạn sẽ mua iPhone 8 hoặc iPhone X, hoặc cũng có thể, không mẫu iPhone nào cả.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận