Face ID trên iPhone XS vẫn bị qua mặt bởi cặp song sinh

Face ID trên iPhone XS vẫn bị qua mặt bởi cặp song sinh

Năm 2017 khi Apple lần đầu ra mắt công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID trên iPhone X. Công ty tuyên bố rằng nó bảo mật an toàn và tiện dụng hơn so với Touch ID.

Trên thực tế, công nghệ này liên tục gặp phải nhiều vấn đề trong quá trình sử dụng như hoạt động chậm hơn, thiếu ổn định so với Touch ID, thậm chí nó còn dễ dàng bị qua mặt bởi những cặp song sinh có ngoại hình giống nhau.

Face ID trên iPhone XS vẫn bị lừa bởi cặp song sinh Kênh YouTube LifeOfTwinz đã đăng tải video một cặp song sinh có thể dễ dàng qua mặt Face ID trên iPhone XS.

Trên dòng sản phẩm iPhone 2018, Apple tiếp tục nâng cấp công nghệ này và công ty khẳng định Face ID mới sẽ nhanh hơn và an toàn hơn trước. Tuy nhiên mới đây, kênh YouTube có tên LifeofTwinz đã đăng tải một video cho thấy Face ID trên iPhone XS Max vẫn dễ dàng bị qua mặt.

Trong thử nghiệm đầu tiên của cặp sinh đôi, một người đăng ký khuôn mặt trên chiếc iPhone XS Max và người anh em sinh đôi còn lại đã dễ dàng vượt qua Face ID để mở khóa chiếc điện thoại.

Ở những thử nghiệm tiếp theo, họ sử dụng thêm râu giả và mũ để tạo sự khác biệt, nhưng Face ID trên chiếc iPhone XS Max vẫn không thể phân biệt được và mở khóa máy.

Trước đó, Apple từng thừa nhận công nghệ Face ID sẽ không hoạt động ổn định với những cặp song sinh cùng giới bởi cấu tạo trên khuôn mặt của họ quá giống nhau.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận