FBI thừa nhận sử dụng ngón tay của người chết để mở iPhone

FBI thừa nhận sử dụng ngón tay của người chết để mở iPhone

Các ngón tay của một người đã chết hoàn toàn có thể mở khóa Touch ID, như lời chuyên gia pháp y FBI Bob Moledor nói trong cuộc phỏng vấn gần đây, tuy nhiên Face ID hiện tại không thể vì ít nhất nó yêu cầu con mắt phải mở.

fbi thua nhan su dung ngon tay cua nguoi chet de mo iphone hinh anh 1

FBI đang sử dụng ngón tay của người chết để mở khóa Touch ID.

Thông tin này được xác nhận sau khi phía cảnh sát Mỹ tiến hành mở khóa một chiếc điện thoại của thủ phạm với dấu vân tay của ông sau khi người này chết. Đây là một kẻ tấn công lấy cảm hứng từ IS, người đã lái chiếc xe của mình vào những người ở gần Đại học bang Ohio, sau đó tiếp tục tấn công bằng dao trước khi bị bắn chết hồi tháng 11/2016.

Ông Moledor nói rằng họ đã đặt ngón tay của nghi phạm vào cảm biến Touch ID trên iPhone 5S, nhưng cuối cùng không thể mở khóa điện thoại, sau đó điện thoại đã được gửi đến các phòng thí nghiệm pháp y của FBI để lấy thông tin.

Khám phá các bí mật bên trong điện thoại là một thực tế phổ biến hiện nay. Điều này có thể tạo ra một tiền lệ không hay. Dẫu vậy, đối với Face ID có trên iPhone X và những điện thoại iPhone sắp tới, việc mở khóa sẽ trở nên phức tạp hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận