Flagship của Huawei sẽ có khả năng chụp ảnh sánh ngang DSLR?

Flagship của Huawei sẽ có khả năng chụp ảnh sánh ngang DSLR?

Flagship của Huawei sẽ có khả năng chụp ảnh sánh ngang DSLR? ảnh 1
Trong quá khứ vào tháng 7/2016, khi Huawei quảng bá mẫu flagship Huawei P9, công ty đã chia sẻ một bức ảnh được chụp bởi chiếc P9 này trên trang Google+ của họ. Bức ảnh đã gây được ấn tượng lớn bởi độ chi tiết cao vượt xa những smartphone thông thường. Nhưng không may cho Huawei, sự thật về bức ảnh này không phải là tác phẩm của Huawei P9, mà nó được chụp từ một chiếc máy ảnh DSLR chuyên nghiệp - Canon EOS 5D Mark III có giá 4500 USD. Dường như Huawei đã xem sự xấu hổ này là động lực để họ phát triển một chiếc smartphone tiếp theo với camera chất lượng giống như DSLR thực sự.

Sau buổi họp báo tại CES 2018, CEO của Hawei - ông Richard Yu đã có cuộc trao đổi với các phóng viên tờ Android Authority. Thông qua đó, ông đã cho biết nhiều điều về sự phát triển của Huawei trong năm 2017 và những khó khăn khi chinh phục thị trường Mỹ. Đồng thời Yu cũng cho biết công nghệ camera và trí thông minh nhân tạo - AI là những chiến trường và cơ hội lớn tiếp theo cho tất cả các nhà sản xuất. Ông đặc biệt tuyên bố rằng Huawei muốn đưa những tính năng của DSLR như tiêu cự ống kính và khả năng zoom quang học lên trên smartphone của hãng. Tất nhiên, Huawei đã có những tiến bộ to lớn trong mảng AI, hãng đã tung ra chip Kirin 970 tích hợp AI và ROM EMUI 8.0 hỗ trợ tương thích với những ứng dụng AI.

Flagship của Huawei sẽ có khả năng chụp ảnh sánh ngang DSLR? ảnh 2
Huawei sẽ không phải là nhà sản xuất đầu tiên tung ra một chiếc smartphone với một camera cho trải nghiệm giống như DSLR. Bởi điều này trước đó đã được nhìn thấy trên chiếc CM1 của Panasonic và Nokia Lumia 1020 nhưng trong thời điểm hiện tại, tính năng này sẽ một lần nữa trở thành xu hướng. Dự kiến nó sẽ sớm xuất hiện trên mẫu flagship tiếp theo của Huawei.

Theo Gizmochina

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận