Fortnite - game "gây nghiện" trên iPhone khiến người dùng chi 1 triệu USD mỗi ngày

Fortnite - game "gây nghiện" trên iPhone khiến người dùng chi 1 triệu USD mỗi ngày

Fortnite - game gây nghiện trên iPhone khiến người dùng chi 1 triệu USD mỗi ngày

Giao diện bắt mắt của "Fortnite Battle Royale".

"Fortnite" đang được coi là game phổ biến nhất thế giới hiện nay mặc dù mới chỉ có sẵn trên các thiết bị iOS chỉ trong vòng một tháng gần đây, điều này đã dây ra một tác động rất lớn đến người tiêu dùng, theo phân tích từ công ty Sensor Tower.

"Sau khi ra mắt thử nghiệm từ một lời mời thang gia sự kiện, phiên bản di động của Fortnite đã thu về 25 triệu USD trong vòng 30 ngày đầu tiên. Và đặc biệt chỉ có sẵn đối với tất cả người chơi dùng iOS bắt đầu từ ngày 01/04". Thậm chí chỉ trong vòng có 10 ngày đầu tiên mời game thủ chơi, Fortnite Mobile đã kiếm được số tiền là 5,3 triệu USD (khoảng hơn 120 tỷ đồng).

Công ty cũng nói thêm rằng trung bình số lượng người chơi trên toàn cầu đã chi tới 1 triệu USD trong vòng 1 ngày trên App Store của Apple, vượt trội hơn hẳn so với các ứng dụng hàng đầu khác như Tinder, Pandora và YouTube. Trong một so sánh khác, "Fortnite" chỉ đứng thứ 2 sau Netflix về thời lượng sử dụng của người Mỹ. Rõ ràng, mọi người đang chơi trò chơi này ngày càng thường xuyên ngang ngửa với xem phim và chương trình truyền hình.

Vậy game "Fortine" là gì mà hấp dẫn người chơi đến vậy?

Fortnite - game gây nghiện trên iPhone khiến người dùng chi 1 triệu USD mỗi ngày

Đứng thứ 2 chỉ sau Netflix về việc tiêu tốn thời lượng.

"Fortine" hay còn gọi là Fortnite Battle Royale - thuộc dạng game sinh tồn được phát triển bởi Công ty Epic Games

với những nét đặc trưng về đồ họa đẹp mắt dễ nhìn, hệ thống thu thập nguyên liệu và xây dựng công trình thú vị khác biệt hoàn toàn với những tựa game sinh tồn khác. Đặc biệt, các trận đấu trong Fortine diễn ra khá nhanh, với thời lượng chỉ khoảng 20 phút, rất phù hợp với những game thủ đang đi làm có thể chơi vào thời gian nghỉ trưa ngắn ngủi. Bản thân các trận đọ súng giữa người chơi vs người chơi cũng không quá nặng tính chiến thuật.

Trên thực tế "Fortnite" sẽ có mặt trên các điện thoại Android nhưng hiện tại chỉ có phiên bản tải xuống cho thiết bị iOS, PC, PlayStation 4 và Xbox One. Trò chơi cũng chủ yếu kiếm tiền thông qua các giao dịch mua hàng tại các ứng dụng - nơi mà bạn có thể dùng tiền ảo để mua trang phục mới cho các nhân vật của mình.

Sensor Tower cũng dự đoán "Fortnite" có thể thu về 500 triệu USD vào cuối năm 2018 trên các thiết bị iOS và Android.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận