FPT Shop lên ý tưởng cho thuê iPhone tại Việt Nam

FPT Shop lên ý tưởng cho thuê iPhone tại Việt Nam

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng giám đốc FPT Shop cho biết trong tuần sau sẽ họp bàn về ý tưởng cho thuê các sản phẩm Apple, chủ yếu là iPhone, tại FPT Shop.

FPT Shop lên ý tưởng cho thuê iPhone tại Việt Nam

iPhone 7 Plus và iPhone 6 Plus - Ảnh: H.Đ

Trả lời ICTnews hôm 26/4 trong dịp FPT Retail lên sàn HoSE, bà Điệp cho rằng nhu cầu thuê iPhone là có, người dùng muốn sở hữu sản phẩm Apple trong quãng thời gian nhất định nhưng không muốn bỏ số tiền lớn để mua máy.

Tuy nhiên, việc triển khai dịch vụ này cần được nghiên cứu quy trình, thủ tục, hiệu quả trước khi đưa vào thực tế. Việc này cũng mới dừng lại ở ý tưởng để đưa ra bàn bạc, chưa phải là kế hoạch đã quyết định.

Hiện FPT Shop và nhiều nhà bán lẻ khác đang thực hiện dịch vụ đổi trả sản phẩm. Nếu một sản phẩm bán ra, tuỳ chính sách mà người mua có thể trả lại nếu dùng một thời gian cảm thấy không ưng ý. Tuỳ thời gian trả lại sau khi mua, người mua sẽ phải trả thêm một khoản phí cho nhà bán lẻ. Việc này tương tự với việc nhà bán lẻ sẽ mua lại sản phẩm của khách hàng sau khi họ sử dụng.

Theo bà Điệp, việc cho thuê máy cũng gần như chính sách đổi trả nhưng chắc chắn sẽ có điểm khác để thu hút người dùng dịch vụ. Tuy nhiên, vì mới dừng ở ý tưởng nên lãnh đạo FPT Shop chưa đưa ra thông tin chi tiết về dịch vụ cho thuê iPhone nếu có triển khai.

Chính thức thành lập năm 2012, sau 6 năm hoạt động, FPT Retail (công ty sở hữu chuỗi FPT Shop, F.Studio) hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam trong ngành kỹ thuật số và hàng công nghệ với hệ thống 473 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh thành (tính đến ngày 31/12/2017).

Kết thúc năm 2017, FPT Retail đạt doanh thu 13.147 tỷ đồng, tăng 21,1% so với năm 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 290 tỷ đồng, tăng 39,7% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 2.034 tỉ đồng, tăng trưởng 68% so với năm 2016 và chiếm 15,47% tổng doanh thu của công ty.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận