[Galaxy Note 7] Apple sẽ “chiếm lại” 8 triệu thiết bị từ Samsung Galaxy Note 7

[Galaxy Note 7] Apple sẽ “chiếm lại” 8 triệu thiết bị từ Samsung Galaxy Note 7

Sự cố nghiêm trọng của Galaxy Note 7 đã khiến nhà sản xuất Samsung thực sự “điêu đứng”. Nhiều chuyên gia cho hay, nếu “siêu phẩm” này thành công như mong đợi, hãng sẽ thu lại một năm huy hoàng cùng cặp Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge. Tuy nhiên, tất cả đã sụp đổ chỉ sau hơn 2 tháng ra mắt mẫu smartphone cao cấp.

Apple sẽ “chiếm lại” 8 triệu thiết bị từ Samsung Galaxy Note 7 - 1

Sự cố thu hồi của Galaxy Note 7 đã giúp Apple iPhone 7 giành lại thị phần

Vì vậy, khoảng trống thị trường của Note 7 chính là cơ hội để Apple giành thị phần trong phân khúc smartphone. Hiện giới công nghệ vẫn chưa thể ước tính được số lượng chính xác iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ bù vào khoảng thị trường. Tuy vậy, nhà phân tích Brian White có thể tính toán được con số này.

Apple sẽ “chiếm lại” 8 triệu thiết bị từ Samsung Galaxy Note 7 - 2

Apple iPhone 7 và iPhone 7 Plus màu đen và Jetblack rất được khách hàng ưa chuộng

Theo ông White, trong năm nay, “Nhà Táo” sẽ có cơ hội tăng thêm 8 triệu đơn vị iPhone bán ra nhờ sự thất bại của Galaxy Note 7. Trước đó, các nhà phân tích dự đoán, nhiều khả năng Samsung sẽ bán được khoảng 10 -14 triệu chiếc Galaxy Note 7 trong nửa cuối năm. Ông White cũng cho biết thêm, Apple có thể nhanh chóng “chụp lấy” 57% - 80% khách hàng cũ của Galaxy Note 7.

Apple sẽ “chiếm lại” 8 triệu thiết bị từ Samsung Galaxy Note 7 - 3

Loạt iPhone năm nay hứa hẹn sẽ mang lại lợi nhuận "khủng" cho Apple

Thậm chí, nếu “đối thủ” của Apple không gặp phải sự cố, hãng vẫn có thể thu về lợi nhuận “khủng” từ mẫu iPhone 7 tại nhiều thị trường mới mở, đặc biệt là Trung Quốc. Dựa theo sức mua của 30 cửa hàng bán lẻ Apple hiện tại ở Thâm Quyến (Trung Quốc), iPhone đủ sức cạnh tranh trực tiếp với mọi dòng điện thoại thông minh nội địa nước này. Nghiên cứu thị trường cũng cho thấy, người dùng smartphone tại Trung Quốc khá ưa chuộng 2 phiên bản màu đen mới của iPhone 7 Plus và iPhone 7 năm nay.

Apple có thể kỳ vọng năm 2016 sẽ là một năm đại thắng về loạt sản phẩm iPhone, hứa hẹn thu về mức tăng trưởng kỷ lục.

Cập nhật cấu hình Galaxy Note 7 (02/08)

Cấu hình có trên Galaxy Note 7 bao gồm màn hình Super AMOLED kích thước 5,7 inch, có độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixel, chipset Snapdragon 820 SoC (hoặc chip Exynos 8890) đi kèm với vi xử lý đồ họa Adreno 530.

Bộ nhớ trong RAM 4GB thay vì 6GB như các tin đồn trước đây, dung lượng pin cũng chỉ có 3500mAh, bộ nhớ trong mặc định 64GB.

Camera chính của Note 7 là loại 12MP với khẩu độ f/1.7, tích hợp công nghệ quét võng mạc (IRIS Scanner).

Ngoài ra Note 7 còn có cổng kết nối USB Type-C và được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 tương tự như chiếc Galaxy S7. Galaxy Note 7 được cài sẵn hệ điều hành Android v6.0 Marshmallow.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận