[Galaxy Note 7] Câu chuyện đau buồn về Galaxy Note 7 vẫn chưa đến hồi kết

[Galaxy Note 7] Câu chuyện đau buồn về Galaxy Note 7 vẫn chưa đến hồi kết

Mới đây, người dùng Galaxy Note 7 tại Mỹ đã nhận được tin nhắn cảnh báo từ phía phía nhà mạng US Cellular với nội dung về một bản cập nhật mới sẽ vô hiệu hoá khả năng sạc pin của sản phẩm này. Tức người dùng sẽ bị buộc phải cập nhật phiên bản phần mềm mới khiến thiết bị không thể sạc được nữa, điều này cũng đồng nghĩa với việc Galaxy Note 7 giờ chẳng khác gì là một “cục chặn giấy” đúng nghĩa. 

Câu chuyện đau buồn về Galaxy Note 7 vẫn chưa đến hồi kết

Tin nhắn ngăn chặn việc sạc pin Note 7 từ nhà mạng US Cellular

Về phía Samsung, hãng không đưa ra bất kỳ bình luận gì về vấn đề này. Chính vì thế, vẫn chưa rõ tất cả người dùng Note 7 trên toàn thế giới có phải nhận một bản cập nhật tương tự hay không. Nhưng trước mắt tại Mỹ, Samsung tung ra khá nhiều bản cập nhật khác ngăn chặn tính năng Note 7 cho những nhà mạng lớn khác như Verizon hay AT&T, chẳng hạn như giới hạn mức sạc pin của máy chỉ là 60%. Tại Canada, những chiếc Galaxy Note 7 bị vô hiệu hoá giao thức kết nối Bluetooth, mạng Wi-Fi và đi kèm theo đó là các dịch vụ mạng & dữ liệu. 

Samsung Galaxy Note 7 chính thức bị phát nổ vào tháng 9, Samsung phải thu hồi máy trên diện rộng và tiến hành thay thế pin. Nhưng đợt phát hành trở lại trên thị trường, tình trạng cháy nổ vẫn tiếp diễn, buộc hãng khai tử hoàn toàn “hồng nhan bạc mệnh” Note 7.

Cập nhật cấu hình Galaxy Note 7 (02/08)

Cấu hình có trên Galaxy Note 7 bao gồm màn hình Super AMOLED kích thước 5,7 inch, có độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixel, chipset Snapdragon 820 SoC (hoặc chip Exynos 8890) đi kèm với vi xử lý đồ họa Adreno 530.

Bộ nhớ trong RAM 4GB thay vì 6GB như các tin đồn trước đây, dung lượng pin cũng chỉ có 3500mAh, bộ nhớ trong mặc định 64GB.

Camera chính của Note 7 là loại 12MP với khẩu độ f/1.7, tích hợp công nghệ quét võng mạc (IRIS Scanner).

Ngoài ra Note 7 còn có cổng kết nối USB Type-C và được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 tương tự như chiếc Galaxy S7. Galaxy Note 7 được cài sẵn hệ điều hành Android v6.0 Marshmallow.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận