[Galaxy Note 7] Đã thu hồi được khoảng 90% Samsung Galaxy Note 7

[Galaxy Note 7] Đã thu hồi được khoảng 90% Samsung Galaxy Note 7

Tới thời điểm này, Samsung mới chỉ thu hồi được khoảng 2,7 triệu đơn vị Galaxy Note 7 trong tổng số 3,06 triệu thiết bị đã bán. Tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ, sản phẩm thu hồi đã đạt khoảng 90%. Trong khi đó, ở thị trường Hàn Quốc, con số thu hồi mới chỉ ở khoảng 80%.

Việc thu hồi chậm càng khiến cho “ông trùm” công nghệ Hàn Quốc gia tăng thiệt hại nhiều hơn. Sắp tới, hãng sẽ phát hành một bản cập nhật mới cho các thiết bị tại châu Âu để giới hạn pin ở mức 30%. Trước đó, phiên bản cập nhật giới hạn pin ở mức 60% cũng đã được tung ra nhằm hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ khi đang sử dụng.

Đã thu hồi được khoảng 90% Samsung Galaxy Note 7 - 1

Samsung Galaxy Note 7 bị lỗi pin là do khâu thiết kế và kiểm tra ẩu.

Samsung bắt đầu rao bán Note 7 tại Hàn Quốc từ ngày 19/09 nhưng ngay sau đó đã phải ngừng bán và công bố lệnh thu hồi gấp vì sản phẩm liên tiếp gặp sự cố về pin, gây cháy nổ hàng loạt. Nguyên nhân được xác định là do trong khâu thiết kế, pin bị nén đến mức tối đa đồng thời hãng đã tự kiểm tra pin thay vì nhờ đến sự giúp đỡ của các phòng thí nghiệm của các bên thứ ba.

Sự “ra đi” của Galaxy Note 7 đã khiến Samsung không chỉ thiệt hại về mặt kinh tế (khoảng 5 tỷ USD, bao gồm cả doanh thu và các chi phí thu hồi) mà còn ảnh hưởng đến uy tín và danh tiếng của hãng.

Cập nhật cấu hình Galaxy Note 7 (02/08)

Cấu hình có trên Galaxy Note 7 bao gồm màn hình Super AMOLED kích thước 5,7 inch, có độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixel, chipset Snapdragon 820 SoC (hoặc chip Exynos 8890) đi kèm với vi xử lý đồ họa Adreno 530.

Bộ nhớ trong RAM 4GB thay vì 6GB như các tin đồn trước đây, dung lượng pin cũng chỉ có 3500mAh, bộ nhớ trong mặc định 64GB.

Camera chính của Note 7 là loại 12MP với khẩu độ f/1.7, tích hợp công nghệ quét võng mạc (IRIS Scanner).

Ngoài ra Note 7 còn có cổng kết nối USB Type-C và được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 tương tự như chiếc Galaxy S7. Galaxy Note 7 được cài sẵn hệ điều hành Android v6.0 Marshmallow.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận