[Galaxy Note 7] Samsung Galaxy Note 7 ra đời để thống trị "cả làng di động"?

[Galaxy Note 7] Samsung Galaxy Note 7 ra đời để thống trị "cả làng di động"?

Model năm nay thu hút được nhiều chú ý hơn thường lệ vì bao gồm công nghệ quét mống mắt và quyết định “nhảy cóc” từ Note 5 lên Note 7 của Samsung. Tuy nhiên, có lẽ khía cạnh hấp dẫn nhất chính là đây là thiết bị đầu bảng đầu tiên từ một nhà sản xuất hàng đầu chỉ phát hành một phiên bản cạnh cong phi truyền thống duy nhất.

Samsung Galaxy Note 7 ra đời để thống trị cả làng di động?

Một mẫu Note thống trị tất cả

Năm nay, Samsung chỉ phát hành một mẫu Note duy nhất, đó là phiên bản cạnh cong sang hai bên. Trong quá khứ, hãng điện tử Hàn Quốc thường bán một bản thường và một bản cong để ngươi dùng lựa chọn. Vì vậy, đây có thể xem là bước đi vô cùng táo bạo và chưa từng có tiền lệ trong lịch sử di động.

Các nhà sản xuất khác cũng từng ra mắt thiết bị có kiểu dáng phi truyền thống, chẳng hạn, LG ra G Flex năm 2014 và 2015, Samsung ra Galaxy Round năm 2013 nhưng mang tính thử nghiệm nhiều hơn. Tuy nhiên, không sản phẩm nào mang tính chiến lược và có tầm quan trọng như Note 7. Galaxy Note mỗi năm bán được hàng triệu máy, đóng góp doanh thu không nhỏ cho Samsung. Nó hoàn toàn không phù hợp để mang ra thử. Do đó, việc thiếu vắng phiên bản màn hình phẳng cho thấy công ty vô cùng tự tin với ván bài này.

Trong một ngành vốn sở hữu quá nhiều thiết kế “nhang nhác” và thiết bị đắt tiền như nấm mọc sau mưa, Samsung đang cố chứng tỏ phân khúc cao cấp sẽ đi theo hướng khác, không chỉ bằng công nghệ mà còn bằng thiết kế độc đáo.

Samsung đang dẫn đầu

Note 7 mới chỉ là nước cờ đầu tiên của Samsung trong việc chứng tỏ sức mạnh của mình. Nhằm đón đầu làn sóng công nghệ mới, công ty còn lên kế hoạch ra mắt thiết bị màn hình gập trong tương lai.

Samsung Galaxy Note 7 ra đời để thống trị cả làng di động?

Theo hãng tin tài chính Bloomberg, kình địch của Apple có thể trình làng hai smartphone gập màn hình. Dù có thể không được định vị như một thiết bị đầu bảng, chúng muốn mang đến lợi thế màn hình lớn nhưng không đánh đổi sự gọn nhẹ.

Samsung đang sở hữu lợi thế khổng lồ trước các đối thủ khác khi nói đến công nghệ màn hình vì Samsung Display, một công ty của tập đoàn, đang là một trong những nhà sản xuất màn hình lớn nhất thế giới. Vì vậy, hãng có đủ nguồn lực để nghiên cứu những linh kiện phù hợp cho khác biệt hóa thiết bị cũng như cung ứng đủ số lượng cho mảng di động.

LG và POLED

Samsung Galaxy Note 7 ra đời để thống trị cả làng di động?

Không bất ngờ khi LG cũng muốn dựa vào lợi thế màn hình để vượt lên các nhà sản xuất Trung Quốc khác đang hăm he muốn cướp chỗ đứng. Giải pháp hiện tại của LG là V10 hai màn hình, trong đó màn hình phụ nằm trên màn hình chính và chỉ cung cấp một vài chức năng hạn chế.

Lựa chọn tương lai của LG chính là POLED. Màn hình POLED cho phép đặt lên bất kỳ kiểu dáng nào mà không bị hạn chế, tương tự màn hình OLED trong các thiết bị cạnh cong của Samsung. POLED cũng linh hoạt tới mức có thể cuốn quanh thiết bị, tạo ra màn hình không viền (edge to edge) thật sự.

Apple: “Tránh voi chẳng xấu mặt nào”

Có thể nói Apple là công ty định nghĩa lại kiểu dáng của smartphone hiện đại. “Táo khuyết” luôn lựa chọn an toàn khi nói đến thiết kế smartphone. Với 1 hoặc 2 iPhone được giới thiệu mỗi năm, Apple không có chỗ cho thử nghiệm hay sai lầm.

Theo Thời báo Phố Wall, Apple sẽ lặp lại điều đó vào năm tới nhân kỷ niệm sinh nhật 10 năm iPhone. Tuy nhiên, kể từ Retina trên iPhone 4, công ty chưa có công nghệ màn hình đột phá nào, còn iPhone 2016 được dự đoán “chẳng có gì hấp dẫn” và gần như giống hệt iPhone năm ngoái. Giống như iPhone 6 và 6 Plus ra năm 2014 đã “giải tỏa” cơn khát iPhone màn hình lớn, iPhone màn hình không viền sẽ thỏa mãn tất cả.

Kiểu dáng sáng tạo, phi truyền thống không phải liệu pháp thần kỳ có thể thay đổi vận may của một nhà sản xuất. Các nền tảng cơ bản như chất lượng linh kiện, phần mềm linh hoạt, thời gian sử dụng vẫn quan trọng hơn cả. Song, vào thời điểm mà ngay cả những hãng nhỏ bé nhất cũng bắt đầu mang đến trải nghiệm mượt mà với giá bán đặc biệt thấp, các nhà sản xuất “chiếu trên” đang gặp rắc rối.

Do đó, khác biệt hóa thiết kế còn nhiều hơn một yếu tố tiếp thị. Nó là nước đi quan trọng để giữ các nhà sản xuất không đi theo Nokia và BlackBerry xuống vực thẳm.

Cập nhật cấu hình Galaxy Note 7 (16/06)

Cấu hình dự kiến có trên Galaxy Note 7 bao gồm màn hình Super AMOLED kích thước 5,8 inch, có độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixel, chipset Snapdragon 823 SoC (hoặc chip Exynos) đi kèm với vi xử lý đồ họa Adreno 530.

Bộ nhớ trong RAM 4GB thay vì 6GB như các tin đồn trước đây, dung lượng pin cũng chỉ có 3500mAh, bộ nhớ trong mặc định 64GB.

Camera chính của Note 7 là loại 12MP với khẩu độ f/1.7, tích hợp công nghệ quét võng mạc (IRIS Scanner).

Ngoài ra Note 7 còn có cổng kết nối USB Type-C và được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 tương tự như chiếc Galaxy S7.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận