Galaxy Note 8 bản SoC Qualcomm yếu hơn bản Exynos

Galaxy Note 8 bản SoC Qualcomm yếu hơn bản Exynos

Cách đây ít hôm, làng smartphone từng rò rỉ kết quả benchmark được cho là của chiếc Samsung Galaxy Note 8 vừa cho thấy những đặc tả kỹ thuật phần cứng quan trọng, vừa phần nào nói lên được hiệu năng xử lý tính toán của mẫu SoC mà sản phẩm này trang bị. Hiện tại, chắc hẳn fan Samsung cũng đang tự hỏi liệu hiệu năng giữa Samsung Galaxy Note 8 bản dùng SoC Exynos này sẽ ra sao so với bản dùng SoC từ nhà sản xuất Mỹ.

May mắn là theo cập nhật mới nhất, phiên bản Samsung Galaxy Note 8 dùng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon cũng đã chính thức ghé thăm nhà phát triển công cụ benchmark Geekbench. Tuy vậy, kết quả hiệu năng benchmark từ nhà phát triển công cụ benchmark có lẽ sẽ làm fan Samsung suy nghĩ. Vì điểm số hiệu năng tính toán đa nhân của mẫu SoC Qualcomm Snapdragon 835 chỉ dừng lại ở mức 6.066 điểm, thấp hơn mức 6.116 điểm trên bản Samsung Galaxy Note 8 dùng SoC Exynos. Kết quả hiệu năng xử lý đơn nhân cũng cho thấy Samsung Galaxy Note 8 trang bị bản Snapdragon 835 chỉ đạt 1.815 điểm, thấp hơn mức 1.984 mà mẫu Exynos 8895 trên cùng phép thử.

Như PC World Vietnam từng thông tin, Samsung Galaxy Note 8 gần như chắc chắn hỗ trợ zoom quang 3X. Những hình ảnh mô tả về các “từ khóa” tính năng mới mà camera kép của Galaxy Note 8 hỗ trợ, có thể nhận thấy nhà sản xuất này đang muốn nhấn mạnh khả năng zoom quang, khả năng chụp đêm tốt hơn cũng như khả năng cho hình ảnh có dải HDR trông khá ấn tượng. Theo giới quan sát, những từ khóa nói trên về cơ bản chỉ là những “mỹ tự” được nhà sản xuất dùng để quảng bá cho sản phẩm của mình. Đương nhiên, những tính năng hứa hẹn này cần phải được thực tế kiểm chứng. Tuy vậy, tiết lộ tính năng zoom quang 3X được giới quan sát đánh giá cao vì mẫu iPhone 7 Plus với thiết kế camera kép hiện cũng đã có khả năng zoom quang 2X.

Galaxy Note 8 bản SoC Qualcomm yếu hơn bản Exynos
Kết quả thử nghiệm hiệu năng được cho là của mẫu Galaxy Note 8 dùng Qualcomm Snapdragon 835.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận