Galaxy Note 9 có những thiếu sót lớn này, có phải Samsung cố tình giữ lại cho Galaxy S10?

Galaxy Note 9 có những thiếu sót lớn này, có phải Samsung cố tình giữ lại cho Galaxy S10?

Samsung vừa giới thiệu Galaxy Note 9 trong sự kiện Unpacked hôm 9/8 tại New York , bên cạnh loa thông minh Galaxy Home mới, Galaxy Watch. Trang bị những nâng cấp nhỏ như bút S Pen Bluetooth, pin dung lượng lớn và màn hình lớn hơn một chút, Note 9 kỳ thực không mang lại công nghệ mới mẻ nào cho giới di động.

Dù vậy, điều này lại là dấu hiệu cho thấy Samsung đang “để dành” nhiều tính năng hoành tráng hơn cho flagship 2019, Galaxy S10 và S10 Plus. Ngoài Android 9, chip Qualcomm mới và camera được cải tiến, bộ đôi Galaxy S còn chứa đựng điều gì bất ngờ?

4 thiếu sót trên Galaxy Note 9, có lẽ Samsung đã giữ lại cho Galaxy S10

Samsung Galaxy Note 9 2018

Đầu đọc vân tay trên màn hình

Đầu đọc vân tay của Galaxy Note 9 hiện đặt ở phía sau, bên dưới camera. Đây là cải tiến đáng chú ý so với Note 8. Tuy nhiên, mọi người lại kỳ vọng ở công nghệ cảm biến vân tay trên màn hình (FOD). FOD đã có mặt trên Vivo X20 Plus UD và Vivo Nex, Porsche Design Huawei Mate RS. IHS dự đoán công nghệ sẽ xuất hiện trên 100 triệu smartphone năm 2019.

Sẵn sàng cho 5G

5G, công nghệ mạng di động tốc độ siêu cao sắp sửa được đưa vào thực tiễn. Mỹ đang muốn ứng dụng 5G vào khoảng năm 2019 hoặc 2020. Các nhà mạng như Verizon, AT&T đã thiết lập mạng và thiết bị 5G, trong khi Trung Quốc dẫn đầu cuộc đua với 350.000 cột tháp xây từ năm 2015.

Nhiều hãng smartphone cũng tuyên bố sản xuất điện thoại 5G vào năm sau, trong đó có Samsung. Mới đây, Motorola giới thiệu dế 5G đầu tiên, Moto Z3. Do Note 9 chưa hỗ trợ 5G, chúng ta hi vọng Galaxy S10 sẽ là một phần trong làn sóng thiết bị 5G đầu tiên, đặc biệt khi Samsung chi hơn 22 tỷ USD cho công nghệ này, cùng với AI, dược phẩm sinh học và các công nghệ khác.

Camera selfie 3D

Note 9 kết hợp quét nhãn cầu và gương mặt để mở khóa màn hình nhưng lại không lập được bản đồ gương mặt 3D như của iPhone X. iPhone X dùng camera hồng ngoại, cảm biến chiều sâu và máy chiếu để lập bản đồ 30.000 điểm trên mặt và tạo ra bản quét 3D nhân tạo. Đây là cách bảo mật hơn để nhận diện gương mặt, đồng nghĩa với Apple có thể dùng hệ thống này cho thanh toán điện tử hay emoji.

Nếu Samsung bổ sung tính năng này vào Galaxy S10, công ty sẽ một lần nữa bị xem là “bắt chước” Apple. Song, trong thời đại này, có hãng nào là không ăn theo thành công của hãng khác đâu?

Nút Bixby lập trình được

Với Note 9, Samsung vẫn cho phép kích hoạt trợ lý giọng nói Bixby bằng nút bấm nhanh ở cạnh bên. Không may là cũng như Galaxy S9 và các thiết bị khác, bạn không thể lập trình nút bấm để mở ứng dụng nào khác, nó chỉ dành cho Bixby. Hi vọng Samsung có thể suy nghĩ thêm và mang lại nhiều tùy chọn hơn cho nút này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận