Galaxy S10 bỏ máy quét mống mắt, dùng công nghệ sinh trắc cực "độc"

Galaxy S10 bỏ máy quét mống mắt, dùng công nghệ sinh trắc cực "độc"

Mặc dù Galaxy S10 và S10+ sẽ chỉ được ra mắt thị trường vào quý 1/2019 nhưng giới truyền thông Hàn Quốc đã cung cấp một số thông tin về chiến lược của Samsung đối với loạt sản phẩm này. Nguồn tin cho biết, Samsung sẽ loại bỏ máy quét mống mắt để đưa các công nghệ sinh trắc học hiện đại vào nó, biến Galaxy Note 9 trở thành sản phẩm cao cấp cuối cùng hỗ trợ công nghệ này.

galaxy s10 bo may quet mong mat, dung cong nghe sinh trac cuc

 Máy quét mống mắt sẽ xuất hiện lần cuối cùng trên Galaxy Note 9?

Với cách hoạt động chưa thực sự hiệu quả của máy quét mống mắt hiện nay, việc Samsung loại bỏ máy quét mống mắt khỏi sản phẩm của mình sẽ không khiến người dùng tỏ ra thất vọng. Bên cạnh đó, mặc dù Face ID của Apple có thể chính xác và nhanh hơn nhưng hầu hết người dùng vẫn thích máy quét dấu vân tay, trong khi một số cho rằng mở khóa bằng khuôn mặt trên nền tảng Android vẫn thuận tiện hơn một chút so với quét mống mắt.

Dù sao, bằng cách loại bỏ máy quét mống mắt, gã khổng lồ Hàn Quốc sẽ tiết kiệm một khoản tiền nhất định để đầu tư vào công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D mới. Được biết, Samsung đang làm việc với một công ty có trụ sở tại Israel gọi là Mantis Vision để phát triển các công nghệ cần thiết cho tính năng này.

Nhưng điều thú vị đó là Galaxy S10 và S10+ sẽ cung cấp một đầu đọc dấu vân tay trong màn hình như một tính năng bảo mật sinh trắc học thay thế. Đã có một số thiết bị cầm tay với công nghệ mới này xuất hiện trong năm 2018, do đó sẽ không quá bất ngờ khi Samsung đang làm việc với nó.

galaxy s10 bo may quet mong mat, dung cong nghe sinh trac cuc

Máy quét vân tay sẽ được nhúng vào màn hình của Galaxy S10 và S10+?

Bên cạnh đó, máy quét dấu vân tay cũng có thể tăng gấp đôi sức mạnh như một cảm biến đo huyết áp và nhịp tim, nhưng điều này có thể mất một thời gian để phát triển, và chưa rõ liệu Samsung có làm cho nó hoạt động chính xác hay không.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận